ไฮเดรนเยีย ดอกไม้แห่งรักและการเข้าใจในงานแต่งงาน

เนยจัง

Junior Member
สมัครเมื่อ
19 มกราคม 2014
โพสต์
5
1_29.jpg

ดอกไม้แห่งรักและการเข้าใจ (Bride)


แน่นอนว่าดอกไม้เป็นหัวใจหลักสำคัญของงานแต่ง เป็นสิ่งหนึ่งที่แสดงออกถึงความรัก ความสดชื่นของคู่บ่าวสาว และความสวยงามของสีสันทำให้เราอดไม่ได้ที่จะยืนถ่ายร ูปสวย ๆ กับเหล่าดอกไม้นานาพันธุ์ ซึ่งมีหนึ่งดอกที่มีความพิเศษ นั่นคือ ดอกไฮเดรนเยีย

ดอกไฮเดรนเยียสามารถเปลี่ยนสีดอกตามสภาพความเป็นกรด-ด่างของดิน ปริมาณของฟอสฟอรัสและโพแทสเซียมก็มีผลต่อคำของสีที่เ ปลี่ยนไปด้วย สีของเจ้าดอกไม้ชนิดนี้ก็เลยมักจะแตกต่างไปตามสภาพภู มิประเทศ ทำให้ดอกไฮเดรนเยียมีหลากสีสันมากมาย เช่น สีฟ้า สีชมพู สีขาว สีม่วง สีเขียว ไปจนถึงสีสัน และเป็นดอกไม้ที่นิยมอย่างมากในการจัดงานแต่งงาน อาทิ ประดับโต๊ะดอกไม้ ประดับฐานเค้กแต่งงาน ช่อดอกไม้สำหรับเจ้าสาว Backdrop เป็นต้น
2_28.jpg


3_28.jpg


และถ้าหากจะพูดถึงความหมายของดอกไฮเดรนเยีย จะมีทั้งเชิงลบและเชิงบวก บ้างก็ว่าหมายถึง "ดอกไม้ยืนชา" เพราะสามารถทนกับอากาศหนาวได้เป็นอย่างดี แต่อีกความหมายหนึ่งคือ "คำขอบคุณ" หรือ "Thank you for understanding" ขอบคุณที่เข้าใจ ที่คอยอยู่เคียงข้างกันมาตลอด

แต่ไม่ว่าความหมายแท้จริงจะเป็นอย่างไร ดอกไฮเดรนเยียนี้ก็ยังได้รับความนิยมของคู่บ่าวสาว เพราะความสวยและความสดใส จึงเป็นดอกไม้ชนิดหนึ่งที่อยู่คู่กับงานแต่งงานได้ดี เลยทีเดียว
ขอขอบคุณข้อมูลจาก
หนังสือBRIDE Vol.10 28th YEARS
 
ด้านบน ด้านล่าง