7 ความมหัศจรรย์ของคนเป็นแม่ ผู้หญิงที่น่ายกย่องที่สุดในโลก

ครีมกะทิ

Junior Member
สมัครเมื่อ
5 มกราคม 2014
โพสต์
13

แม้วันแม่แห่งชาติจะผ่านพ้นมานานหลายเดือน แต่เราเชื่อว่าความรักของลูกทุกคนที่มีต่อคุณแม่ผู้เ ป็นที่รัก ย่อมไม่มีวันเหือดหาย หรือลดทอนลงไปอย่างแน่นอน เพราะถ้าไม่มีผู้หญิงขี้บ่นคนนี้ เราทุกคนก็คงไม่มีโอกาสได้เกิดมาบนโลกใบนี้เด็ดขาด แต่คำว่า รัก ที่พูดอยู่ทุกวันอาจจะแทนความรู้สึกของเราได้ไม่หมด วันนี้กระปุกดอทคอมเลยขอนำเสนอ 7 ความมหัศจรรย์ของคนเป็นแม่ มาให้ลูก ๆ ทุกคนได้ตระหนักอย่างลึกซึ้งที่สุด แล้วเราจะรู้ว่า คำว่า "แม่" คำเดียวสั้น ๆ ง่าย ๆ จะเป็นคำที่ยิ่งใหญ่สำหรับลูก ๆ ขนาดไหน และเราในฐานะที่เป็นลูก ควรจะต้องตอบแทนความรักที่ยิ่งใหญ่ของคุณแม่อย่างไรบ ้าง

1. ความรักที่ไม่มีเงื่อนไข ความ รักใด ๆ ในโลกนี้ ก็ไม่ยิ่งใหญ่เท่าความรักของคนเป็นแม่ เพราะต่อให้คุณทำผิดพลาด เกเร ไม่น่ารักแค่ไหน คุณแม่จะให้อภัยและรักคุณไม่ได้น้อยลงไปเลยทุกครั้ง โดยเฉพาะวันไหนที่เราเจ็บช้ำ เหนื่อยหนักมาจากข้างนอก อ้อมกอดของแม่จะเป็นเพียงสถานที่เดียวที่เราสามารถเข ้าไปแอบซุก หลบจากความโหดร้ายทุกสิ่งอย่างปลอดภัย สมกับคำว่ารักไม่มีเงื่อนไขจริง ๆ

2. การสนับสนุนที่เปี่ยมไปด้วยพลัง ไม่ ว่าลูกจะสนใจในสิ่งใด หรืออยากจะทำอะไรก็ตาม ลูกทุกคนจะมีคุณแม่คอยเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางกา รทุกแมตช์ แม้ว่าบางครั้งเขาจะไม่แสดงออกมากนัก หรือดูเหมือนว่าแรก ๆ จะไม่ค่อยสนับสนุนเท่าไร แต่ถ้าหากลูกยืนยันเจตนารมณ์อย่างชัดเจน ก็ไม่มีครั้งไหนเลยที่คุณแม่จะไม่โดดเข้ามาร่วมวงด้ว ย จริงไหมล่ะ ?

3. คุณค่าของตัวเราเอง ทุก ครั้งที่เรารู้สึกรักตัวเอง หรือชอบในสิ่งที่เราเป็นอยู่ ให้รู้ไว้เลยว่า คนที่เราควรขอบคุณอย่างสุดใจ คือ คุณแม่ และครอบครัวที่เฝ้าสั่งสอนเลี้ยงดูเรามา ซึ่งเปรียบเสมือนการปูทางชีวิตให้เราเดินมาอย่างตรงร ่องตรงรอย และเติบโตขึ้นมาเป็นคนที่มีคุณค่า และมีคุณภาพอย่างนี้ เพราะหากเราไม่มีคุณแม่ และคนในครอบครัวเป็นแบบอย่างที่ดีในการดำเนินชีวิต เราก็คงสับสนกับการใช้ชีวิตไม่น้อยเลยนะ

4. อำนวยความสะดวกสบาย นอก จากแม่จะเลี้ยงดู และให้ความรักกับเราแล้ว ท่านยังต้องทำงานหนักเพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ดิ้นรนหาของใช้ที่แสนสะดวกสบายมาให้เรา ทั้งบ้านที่อยู่ตอนนี้ เตียงนอน เสื้อผ้า และอีกสารพัดสิ่งที่เราเคยได้มาเกือบทั้งชีวิต และปัจจุบันก็ยังได้อยู่ ฉะนั้นคงไม่ต้องสงสัยแล้วว่า เราควรมอบความรักและคำขอบคุณให้คุณแม่มากมายแค่ไหน

5. ความอดทน ปฏิเสธ ได้ยากเต็มทีว่า เมื่อสมัยเด็ก ๆ เราไม่เคยแผลงฤทธิ์ใส่คุณแม่เลย ไม่ว่าจะเป็นการกรีดร้องด้วยความไม่ได้ดั่งใจ หรือการแสดงกริยากระแทกกระทั้นเมื่อไม่พอใจอะไรบางอย ่าง ซึ่งถ้าให้พูดกันตามจริง หากคนที่ต้องต่อกรกับเราไม่ใช่คุณแม่ล่ะก็ ป่านนี้เราคงโดนซัดจนน่วมไปเหมือนกัน เพราะมั่นใจได้เลยว่า คงไม่มีใครคนไหน จะอดทนกับเราได้เท่ากับแม่อีกแล้วล่ะเนอะ

6. อยู่เพื่อเราเสมอ หลาย คนเพิ่งได้ตระหนักความรักของคุณแม่ในข้อนี้ก็ตอนเมื่ อเรียนจบ และเพิ่งเริ่มทำงาน หรือในตอนที่รู้สึกว่าชีวิตนี้หาคนจริงใจได้ยากเหลือ เกิน แต่พอหันกลับมาหาแม่ ท่านก็ยังอยู่ที่เดิมไม่เคยไปไหน แถมยังคอยกอดปลอบใจ ห่วงใยความรู้สึก รวมทั้งคอยถามไถ่ความเป็นไปในชีวิตของเราเสมอ ทำให้เรารู้เลยว่า ในชีวิตนี้คงไม่มีใครใส่ใจ และเข้าใจเราได้ดีเท่ากับแม่จริง ๆ

7. คุณแม่ คนเก่งที่สุดในโลก มี คนเคยพูดไว้ว่า หากหาของในบ้านไม่เจอ เพียงแค่คุณเอ่ยปากบ่นกับคุณแม่ ของสิ่งนั้นจะถูกนำมาวางตรงหน้าคุณโดยง่าย ด้วยฝีมือการหาของที่สุดยอดมาก ที่สำคัญลองย้อนกลับไปคิดดูสิว่า ผู้หญิงที่เราเรียกว่าแม่อยู่ทุกวี่วัน จะต้องรับหน้าที่อะไรบ้างในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่อดทนอุ้มท้องเรามานานถึง 9 เดือน เลี้ยงดูเรามาอีกหลายต่อหลายปี ต้องเหนื่อยทำกับข้าวอร่อย ๆ ให้เรากิน ต้องทำงานไปด้วยดูแลบ้านไปด้วยในเวลาเดียวกัน ไม่นับรวมกับภารกิจจุกจิกอีกสารพัด ที่ต้องบอกว่าถ้าไม่เจ๋งจริง และไม่ใช่แม่ของเรา ไม่มีทางทำได้เท่านี้แน่ ๆ จึงไม่แปลกอะไร หากเราจะยกย่องผู้หญิงคนเดียวในดวงใจ ให้เป็นซูเปอร์มัม คนเก่งที่สุดในโลกเลย

เหตุผล ที่ทำให้เราอยากขอบคุณคนเป็นแม่ทุกคนอย่างสุดใจ ไม่ได้หมดเพียงแค่นี้แน่ ๆ เพราะแต่ละครอบครัวก็จะมีโอกาสได้เจอความมหัศจรรย์ขอ งผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่เราเรียกว่า คุณแม่ แตกต่างกันออกไป ซึ่งไม่ว่าสิ่งนั้นจะเป็นอะไรก็ตาม ก็อย่าลืมขอบคุณคุณแม่ของคุณด้วยการแสดงความรัก ความใส่ใจ และดูแลท่านให้มีความสุขสบายทั้งกายและใจอย่างที่สุด ให้สมกับความรักที่ยิ่งใหญ่ ที่คุณแม่มอบให้เรามาตั้งแต่เกิดนะคะ

ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง