D.I.Y. เซ็นเตอร์พีชอย่างง่าย เนรมิตได้จากสิ่งของรอบตัว

patty

Junior Member
สมัครเมื่อ
23 ธันวาคม 2013
โพสต์
14
00_28.jpg
[





งานแต่งงานใช้งบประมาณในการจัดไม่น้อยเลย ไหนจะค่าชุดแต่งงาน สถานที่ การ์ดเชิญ และค่าใช้จ่ายจิปาถะอีกมากมาย ดังนั้น คุณลองตัดส่วนที่ไม่จำเป็นออกหรือหันมาจัดการด้วยตัว เองกันบ้างดีกว่า อย่างเช่น การจัดช่อเซ็นเตอร์พีช เชื่อว่าหากคู่บ่าวสาวทำเซ็นเตอร์พีชเองกับมือ ก็น่าจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายไปได้เยอะทีเดียว ด้วยไอเดีย D.I.Y. เซ็นเตอร์พีช 6 ดีไซน์ต่อไปนี้
03_48.jpg


อ่างดอกไม้

เริ่มต้นจากการค้นหาแจกันแก้วใสแบบคละขนาด เมื่อได้แจกันตามจำนวนที่ต้องการแล้ว ให้นำดอกไม้ที่คุณชอบกับน้ำเติมลงไปในแจกับให้เต็ม แล้วเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับเซ็นเตอร์พีชของคุณ โดยการนำเทียนลอยเอาไว้บนผิวน้ำ เพียงเท่านี้คุณก็มีเซ็นเตอร์พีชสวยเก๋ พร้อมสร้างความประทับใจในช่วงปาร์ตี้ฉลองงานวิวาห์แล ้ว

04_34.jpg


สวยด้วยของตกแต่งต้นคริสต์มาส

ลูกบอลสีหรือลูกบอลกลิตเตอร์ไม่ได้เอาประดับต้นคริสต ์มาสอย่างเดียวเท่านั้น เพราะคุณสามารถนำลูกบอลเหล่านั้นมาสร้างสีสันในงานแต ่งงานของคุณได้เหมือนกัน เพียงแต่เติมลูกบอลลงไปในแจกันใสทรงสูง แล้วตามด้วยช่อดอกไม้ที่ผ่านการจัดแต่งมาอย่างดีแล้ว เป็นอีกหนึ่งวิธีทำเซ็นเตอร์พีชที่ประหยัด แถมยังได้นำของเก่ามาใช้ด้วย

07_19.jpg
เติมผักเพื่อบรรยากาศอันสดชื่น
ผักเป็นอีกหนึ่งวัตถุดิบที่สามารถนำมาทำเป็นเซ็นเตอร ์พีชสำหรับงานแต่งงานได้เช่นเดียวกัน แค่เพียงหาซื้อผักก้านแข็ง อย่างเช่น ถั่วฝักยาว หรือหน่อไม้ฝรั่งมาตัดความยาวออกให้เหลือเฉพาะส่วนปล ายกับหางก้านเล็กน้อย ก่อนจะนำไปเรียงเอาไว้รอบ ๆ เทียน จากนั้นมัดทั้งหมดรวมกันด้วยริบบิ้นสี แล้วนำเทียนที่ตกแต่งเสร็จแล้วไปวางรวมในถาดเดียวกัน อีกครั้ง

เซ็นเตอร์พีชนับเป็นของตกแต่งชิ้นสำคัญสำหรับงานแต่ง งานที่จะขาดไม่ได้เลย แต่ถ้าหากจะซื้อคิดว่าน่าจะมีค่าใช้จ่ายไม่น้อยเลย ดังนั้น ในเมื่อไม่สามารถจะตัดเซ็นเตอร์พีชออกจากลิสต์รายการ ได้ คู่บ่าวสาวก็ลงมือทำเซ็นเตอร์พีชด้วยตัวเอง โดยจะใช้ไอเดียดังที่ได้กล่าวไป หรือจะนำไปปรับแต่งให้เข้ากับธีมงานแต่งงานของคุณก็ไ ด้

​ที่มา www.kapook.com
 
ด้านบน ด้านล่าง