สาวสปอร์ตี้ ก็ต้องกินให้เป็นด้วย

นิฐิพร

Junior Member
สมัครเมื่อ
3 มกราคม 2014
โพสต์
15
165451748.jpg

สาวสปอร์ตี้ ต้องกินให้เป็นด้วย (Lisa)

อยากมีกล้ามเนื้อแข็งแรง แน่นอนที่สุดว่าการออกกำลังกายแบบเวตเทรนนิ่งเป็นเรื่องสำคัญ แต่อาหารการกินก็เป็นเรื่องที่มองข้ามไม่ได้เหมือนกันนะ ! สาว ๆ สปอร์ตี้ต้องเลือกให้ดี กินให้เป็น

ถ้าพูดถึงอาหารสำหรับเสริมสร้างกล้ามเนื้อ เชื่อแน่ว่าทุกคนต้องนึกถึง "เวย์โปรตีน" เป็นอันดับแรก และก็วาดภาพหุ่นล่ำ ๆ ตามมา แต่แม้คุณไม่ได้อยากเพาะกายแค่ชอบออกกำลังกายหนัก ๆ คลั่งไคล้กีฬาเอ็กซ์ตรีม แพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากโรงพยาบาลเวิล์ดเมดิคอลเซ็นเตอร์ ก็บอกว่าอาหารเสริมตัวนี้ "มีดี"

เวย์โปรตีนก็คือนมนี่แหละ


แต่เป็นนมแบบเข้มข้นที่ได้จากการสกัดน้ำนมวัวหรือชีส เอาส่วนที่เป็นน้ำออกไป แบ่งออกเป็น 3 ชนิดตามความเข้มข้นของโปรตีนที่เหลืออยู่โดยแบบ Concentrate จะมีโปรตีนประมาณ 30-80% มีส่วนผสมของคาร์โบไฮเดรตและสารให้ความหวานแบบ Isolate จะมีโปรตีนประมาณ 90% และสุดท้ายคือแบบ Hydrolysate ซึ่งมีโปรตีนมากที่สุดและดูดซึมได้ง่ายที่สุดด้วย


ดีกว่าแหล่งอื่นนะ

เพราะนอกจากจะมีปริมาณโปรตีนมากกว่าอาหารปกติแล้ว อาหารเสริมเวย์โปรตีนยังสามารถดูดซึมเข้าไปซ่อมแซมส่วนที่บาดเจ็บและสร้าง เสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นได้ไวกว่าด้วยกินเข้าไปสักครึ่งถึงหนึ่ง ชั่วโมงก็จะดูดซึมแล้ว และเมื่อเทียบระหว่างคนที่ออกกำลังกายอย่างเดียวกับคนที่ทั้งออกกำลังกายและ กินเวย์ในปริมาณที่เหมาะสมคือ 2 กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัม ภายในเวลาแค่หนึ่งเดือนคนกลุ่มหลังจะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องกล้ามเนื้อไปใน ทางที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัด


กินแล้วจะล่ำไหม?

นี่คงเป็นคำถามที่สาว ๆ หลายคนสงสัยแน่นอน ! คุณหมอบอกเลยว่า "ไม่ต้องกลัว" ถ้าคุณไม่ได้เพาะกล้ามแบบจริงจัง มีการกินฮอร์โมนเสริมเป็นพิเศษ แค่เวย์โปรตีนไม่ทำให้คุณหุ่นล่ำกล้ามใหญ่เด็ดขาด แต่กล้ามเนื้อจะเฟิร์มกระชับและแข็งแรงมากขึ้นกว่าการออกกำลังกายอย่างเดียว


อย่าคิดว่านี่คืออาหารเสริมเพื่อความผอม !

จริงอยู่ที่คุณจะเบิร์นได้มากขึ้นเมื่อร่างกายมีกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น แต่เวย์โปรตีนก็มีสรรพคุณเหมือนกับสารอาหารโปรตีนทั่วไป ไม่ใช่อาหารวิเศษที่กินปุ๊บเข้าไปสร้างเป็นกล้ามเนื้อปั๊บ ยังไง้-ยังไงการออกกำลังกายแบบแอโรบิคควบคู่ไปกับการยกน้ำหนักก็เป็นสิ่งขาด ไม่ได้ นอกจากนี้ อย่าลืมว่าโปรตีนก็มีแคลอรี่ ถ้ากินเข้าไปแล้วไม่เบิร์นออกก็มีสิทธิ์น้ำหนักขึ้นได้เหมือนกัน


ee2321.jpg


ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ด้านบน ด้านล่าง