หิมะตกในไทย หิมะตกเชียงราย กรมอุตุฯ ยันแค่ข่าวลือ

ไซม่อน

Junior Member
สมัครเมื่อ
17 ธันวาคม 2013
โพสต์
13
502098-01.jpg


หิมะตกในไทย 2556 หิมะตกเชียงราย แค่ข่าวลือ กรมอุตุฯ เผยแค่อุณหภูมิลด อากาศหนาวขึ้น แต่ไม่ถึงขั้น หิมะตกในเชียงรายเหมือนประเทศอื่น

วานนี้ (16 ธันวาคม 2556) นายประวิทย์ แจ่มปัญญา ผอ.สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา เปิดเผยเกี่ยวกับสภาพอากาศในประเทศไทย ว่า ขณะ นี้ในภาคเหนือ อุณหภูมิลดลงมากว่า 5-6 องศาเซลเซียส แล้ว และปริมาณฝนที่ตกในพื้นที่ก็หมดไปแล้ว อีกทั้งคาดว่าในช่วงเช้าวันที่ 17 ธันวาคม อุณหภูมิจะลดลงอีก 4-5 องศาเซลเซียส

สำหรับอุณหภูมิในภาคตะวันออกเฉียงเหนือนั้น ยังคงมีฝนอยู่ในบางพื้นที่ อุณหภูมิจะลดลงตามลำดับ 4-6 องศาเซลเซียส ส่วนภาคใต้สถานการณ์ในพื้นที่เริ่มคลี่คลาย สภาพอากาศเข้าสู่สภาวะปกติ มีฝนตามฤดูกาล ขณะที่ภาคกลางที่ได้รับอิทธิพลจากกระแสลมตะวันตกที่เคลื่อนเข้าสู่ ภาคกลางทำให้มีฝนตกนั้นจะเกิดขึ้นอีกภายใน 1-2 วันนี้ และอุณหภูมิก็จะลดลงตามภาคอื่น ๆ

ทั้งนี้ ผอ.สำนักพยากรณ์อากาศ ยังกล่าวอีกว่า สภาพอากาศโดยรวมของประเทศนั้นแม้จะมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นกว่าปีที่ผ่านมา แต่จะไม่หนาวเย็นที่สุดเท่าที่เคยมีมาอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของภาคเหนือที่อุณหภูมิลดลงมามาก จนประชาชนเกิดข้อสงสัยว่า จะเกิดหิมะตกในเมืองไทยหรือไม่นั้น ทางผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยาเชียงราย ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า สภาพอากาศนั้นมีความหนาวเย็นมากจริง แต่ยังไม่ถึงขั้นหิมะตกเช่นประเทศอื่นได้

ขณะที่ นายพีรัตน์ เรืองสุกใส ผู้อำนวยการสถานีอุตุนิยมวิทยา จ.เชียงราย เผยว่า การเกิดหิมะต้องมีอุณหภูมิต่ำกว่า 5 องศาเซลเซียส นานติดต่อกันหลายวันและต้องมีความชื้นในอากาศด้วย แต่ที่บ้านเราอุณหภูมิเคยต่ำสุดที่เคยวัด เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2517 และวันที่ 25 ธันวาคม 2552 ต่ำสุดเพียงที่ 1.5 องศาเซลเซียส หรือบางปีต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส แต่ก็เกิดขึ้นเพียงวันเดียวเท่านั้น รวมทั้งไม่มีความชื้นในอากาศรองรับด้วย ทำให้ไม่น่าจะมีหิมะเกิดขึ้นแน่นอน


ที่มา
inn_logo.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง