สื่อนอกตั้งคำถาม “ทำไมพารากอนติดอันดับ 1 สถานที่ที่มีคนถ่ายรูปลง IG มากที่สุดในโลก?

ไซม่อน

Junior Member
สมัครเมื่อ
17 ธันวาคม 2013
โพสต์
13
สื่อนอกตั้งคำถาม “ทำไมพารากอนติดอันดับ 1 สถานที่ที่มีคนถ่ายรูปลง IG มากที่สุดในโลก?"
จากข่าวที่เราเพิ่งนำเสนอไปว่า สยามพารากอน ขึ้นแท่นเป็นสถานที่ยอดนิยมอันดับ 1 จากการแชร์ภาพบน Instagram มากที่สุด ซึ่งชาวไทยอย่างเราๆผู้คุ้นเคยกับการถ่ายรูปแทบทุกขณ ะจิตของชีวิตคงไม่ รู้สึกแปลกใจอะไรกับผลสำรวจอันนี้นัก แต่สำหรับชาวต่างชาติที่ยังเข้าใจว่าประเทศไทยเรานั้ นขี่ช้างไปเรียนหนังสือ คงเกิดความสงสัยใคร่รู้ว่าพารากอนมีอะไรดีถึงได้มีคน ถ่ายรูปกันให้มากมายนัก
paragon.jpg
เว็บไซต์ TheNextWeb ได้เขียนบทความที่มีชื่อว่า Why is a shopping mall in Thailand Instagram’s most photographed place in 2013? เพื่ออธิบายเหตุผลว่าทำไมพารากอนบ้านเราถึงเป็นสถานท ี่ที่มีการแชร์ภาพบน Instagram มากที่สุดในโลก ซึ่งเว็บไซต์ดังกล่าวก็บอกว่ามีเหตุผลหลายประการประก อบกัน
untitled-5.jpg
ประการแรกคือ Instagram เป็นแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่างมากสำหรับคนเมืองบ้านเรา แทบทุกคนที่เป็นเจ้าของ Smartphone จะต้องมีแอพนี้อยู่ในมือถือ(หรือไม่จริง?) และ Instagram ยังเป็นที่นิยมในหมู่ดาราและเซเลบทั้งหลายแหล่ ยกตัวอย่างเช่น “อั้ม พัชราภา” ดาราสาวชาวไทยที่มีคนตาม Follow ใน Instagram มากที่สุดถึง 1.8 ล้านคน ซึ่ง Instagram ของอั้มนั้นมีคนตาม Follow มากกว่าแฟนเพจบน Facebook ของเธอเสียด้วยซ้ำ
นอกจากนั้นแล้วคงปฏิเสธไม่ได้ว่าชนชาติไทยเรานั้นบ้า ถ่ายรูปไม่แพ้ชาติใด ในโลก เพราะขนาดไปเดินชุมนุมประท้วง เราก็ยังไม่ลืมที่จะหยิบมือถือมาแชะแอนด์แชร์กันสนุก สนานจนต่างชาติงงไปแล้ว รอบหนึ่ง แถมเรายังเป็นชาติที่ไม่เคยเกรงกลัวว่าใครจะรู้ว่าเร าอยู่ไหน ต้องป่าวประกาศตลอดเวลาว่าฉันอยู่ไหนด้วยการติด Location ไปตอนอัพโหลดรูปด้วย
และประการสุดท้าย เราคงต้องยอมรับว่าพารากอนเป็นห้างที่น่าถ่ายรูปมากท ี่สุดห้างหนึ่งของ ประเทศไทยเรา ด้วยขนาดที่ใหญ่ติดอันดับเอเชีย และเป็นแหล่งรวมทุกสิ่งอย่างภายในห้างห้างเดียว ทั้ง Siam Ocean World ทั้งโรงภาพยนตร์ ทั้งParagon Hall ที่เป็นสถานที่จัดงานแสดงต่างๆตลอดทั้งปี และสารพัดร้านอาหารเก๋ๆเริ่ดๆอีกนับไม่ถ้วน จึงไม่น่าแปลกใจที่จะอยากหยิบมือถือมาถ่ายอวดเพื่อนๆ กันอย่างสนุกสนาน
…แหม่ งานนี้ก็ต้องบอกว่า “ชาติไทยทำอะไรไม่แพ้ชาติใดในโลก” เสียจริงๆนะค่ะ

สนับสนุนเนื้อหา: Arip
 
ด้านบน ด้านล่าง