'แอนน์ วรา'เซ็งถูกแม่ค้าในโซเชียลโกงนับหมื่น

oiloil

Junior Member
สมัครเมื่อ
11 ธันวาคม 2013
โพสต์
5
501028-01.jpg

"แอนน์ วรา" เซ็ง! ถูกแม่ค้าในโลกโซเชียลโกง สูญเงินนับหมื่น รับเสียความรู้สึก แนะเวลาซื้อของให้ตรวจสอบให้ดี
สมัย นี้ดารานักแสดงหลายคนต่างก็มีธุรกิจส่วนตัวด้วยกันทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงนี้ธุรกิจค้าขายผ่านโลกโซเชียลกำลังมาแรง ดารานางแบบสาวอย่าง "แอนน์ วรา" ก็เป็นอีกนางนึงที่กำลังทำธุรกิจนี้อยู่ แต่ก็ไม่รู้เป็นไงจะเรียกว่า โชคร้ายหรือดวงซวย ก็ไม่ทราบได้ สั่งซื้อของไป แต่ดันไม่ได้ของมา แถมพอถามหาเงินคืน คนขายก็กลับหายจ้อย ศูนย์เงินไปเป็นหมื่น เล่นเอามึนไปเลย โดย สาวแอนน์ เผยให้ฟังเป็นอุทาหรณ์สำหรับเรื่องนี้ว่า
"จริงๆ มันก็ไม่ใช่เงินเยอะแยะอะไร แต่มันก็เป็นเงินน่ะ...เสียดาย...คือตัว "แอนน์" เองเป็นคนชอบค้าขายอยู่แล้ว แอนน์เองขายรองเท้านำเข้าจากต่างประเทศ อะไรงี้ ผ่าน IG แล้วมีอยู่วันนึง ก็มีน้องคนหนึ่งฟอลโลว์ IG แอนน์เข้ามา เขาว่าเขามีเสื้อผ้านำเข้าจากเกาหลีราคาถูก เหมาะที่จะสั่งมาขายต่อได้ แอนน์ก็เลยเข้าไปดู แล้วก็แลก ID LINE มาคุยกันได้สักระยะ แอนน์ ดูแล้วว่ามันสวยดีก็เลยพรีออเดอร์ไป จ่ายเงินผ่านบัญชีไป 13,400 บาท กะว่าจะเอามาลองขายดู ซึ่งจริงๆ แล้ว การพรีออเดอร์มันก็ต้องใช้เวลา 1 - 2 อาทิตย์ แต่ปรากฏว่าของมาช้ามาก ช้าเป็นเดือน แต่แอนน์ก็ยังคุยกับน้องเขาตลอดน่ะ ผ่านไปรวมเกือบสองเดือน ก็ไม่มีทีท่าว่าจะได้สักที จนในที่สุด แอนน์ ก็บอกว่า เอางี้แล้วกัน เอาเป็นว่าแอนน์ไม่เอาแล้วยกเลิกออเดอร์ละกัน เพราะมันช้าเกินไป แอนน์ขอเงินคืนก็แล้วกัน น้องเขาก็บอก ได้ๆ จากนั้นเขาก็หายไปเลย บล็อค LINE เรา แล้วก็ลบเราออกจากการเป็นเพื่อนใน LINE ของน้องเขาไปเลย ต่อมาแอนน์ก็เลยให้น้องสาวของแอนน์ ลองแอด LINE เข้าไปใน ID น้องคนนั้นดู ปรากฏว่าได้ พอถามว่า ใช่ชื่อนี้มั้ย น้องคนนั้นก็บล็อค LINE แล้วก็ลบจากการเป็นเพื่อนออกไปเลย ประมาณว่า...จะไม่สามารถ แอด ID นี้ ได้อีกต่อไป
คือจริงๆ แอนน์ก็รู้แหละว่า น้องคนนี้ชื่ออะไร เพราะมันมีการโอนเงินผ่านบัญชี อีกอย่างเท่าที่คุย น้องเขาว่าเขาเป็นนักศึกษาหารายได้พิเศษ แอนน์ ก็ไม่อยากจะไปอะไรกับน้องเขา ที่แล้วมาแอนน์ ก็สั่งซื้อของผ่าน IG ก็บ่อย น่ะ ก็ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ แอนน์ก็เลยแค่อยากฝากบอกเป็นอุทาหรณ์ว่า การสั่งซื้อของผ่านโซเชียล กับคนที่เราไม่รู้จักแบบนี้ มันก็ยังมีความเสี่ยงอยู่ คือ ก็ต้องควรดูควรรู้จักให้ดีเสียก่อน ถ้าจะให้ดีจ่ายเงินพร้อมรับของกับมือเลยจะดีกว่า"

ที่มา ไอ เอ็น เอ็น
 
ด้านบน ด้านล่าง