อั้ม เนโกะ ส่อถูกพักการเรียน 1 ปี-เจ้าตัวไม่แคร์ ปลุก ปชต. ต่อ

สิงห์โต

Junior Member
สมัครเมื่อ
8 ธันวาคม 2013
โพสต์
6
574571_4395849367496_1429424154_n.jpg



อั้ม เนโกะ ส่อถูกพักการเรียน 1 ปี เจ้าตัวลั่นไม่แคร์ ยันปลุกความคิดประชาธิปไตยต่อ บอกถึงเรียนจบแต่ไม่เข้าใจเรื่องประชาธิปไตย ใบปริญญาก็เหมือนเศษกระดาษที่เอาไว้อวด

จาก กรณีที่ประชาคมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้ล่ารายชื่อเพื่อขับไล่ อั้ม เนโกะ หรือ นายศรันย์ ฉุยฉาย นักศึกษาคณะศิลปศาสตร์ ปี 2 ให้พ้นสภาพการเป็นนักศึกษา เนื่องจากประพฤติปฏิบัติตัวที่ทำให้มหาวิทยาลัยเสื่อมเสียชื่อเสียง และนำเอารายชื่อทั้งหมด ส่งไปยังนายสมคิด เลิศไพฑูรย์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ในวันที่ 11 ธันวาคม 2556 ที่จะถึงนี้ ล่าสุด วานนี้ (7 ธันวาคม 2556) นายสมคิด เผยว่า ตนทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว แต่ยังไม่ทราบข้อเสนอ คงต้องพิจารณาให้รอบคอบอีกครั้งหนึ่ง

โดยก่อนหน้านี้ อั้ม เนโกะ เคยถูกมหาวิทยาลัยตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยกรณีแต่งกายไม่สุภาพในที่ สาธารณะ ซึ่งคณะกรรมการชุดดังกล่าวเสนอให้พักการเรียน อั้ม เนโกะ 1 ปี

ขณะ ที่ นายปริญญา เทวานฤมิตรกุล รองอธิการบดีฝ่ายการนักศึกษา ได้เชิญผู้ปกครองของ อั้ม เนโกะ มาพูดคุยแล้ว และทางผู้ปกครองก็ได้ขอให้มหาวิทยาลัยให้โอกาส แต่เมื่อมาก่อเหตุพยายามจะชักธงชาติลงมาจากยอดตึกโดมบริหาร มธ.ศูนย์รังสิต และชักธงดำขึ้นไปแทน คาดว่านายปริญญาจะพิจารณาลงโทษตามที่คณะกรรมการเสนอ

ส่วนทางด้าน อั้ม เนโกะ เมื่อทราบเรื่องก็โพสต์เฟซบุ๊ก Aum Neko ระบุว่า.. อั้มต้องขอขอบคุณทุกท่านมากนะคะที่คอยเป็นห่วงให้กำลังใจแม้อั้มไม่อาจอ่านและตอบได้หมด ต้องขออภัยด้วยจริง ๆ ค่ะ

มี ข่าวว่าทางมหาวิทยาลัยจะเล่นแร่แปรธาตุลงโทษทางวินัยมาบ้าง อั้มขอยืนยันเลยนะคะ ว่าต่อให้อั้มถูกลงโทษให้พักการเรียนหรืออย่างใดก็ตาม มันก็ไม่อาจทำให้อั้มเปลี่ยนความคิดที่จะยืนอยู่ข้างประชาชนและผู้เป็นชาย ขอบในสังคม อั้มคิดเสมอว่าหากเรียนจบไปได้ปริญญาตรีแปะป้ายธรรมศาสตร์ แต่เราไม่เคยมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับประชาธิปไตยและวิชาธรรมศาสตร์ ปริญญาก็ไม่ต่างจากเศษกระดาษที่เอาไว้อวดโก้

และตลอดมาที่อั้มเคลื่อนไหวอั้มไม่เคยหวังอะไรไปมากกว่าการที่จะพยายามปลุก กระแสความคิดให้คนในสังคมนั้นตื่นตัวต่อการมีสังคมที่ดีกว่าเดิม ๆ อั้มไม่เคยบังคับใคร มีแต่ใจดวงนี้ที่ต่อให้มันจะโดนอะไรมันก็ยังอยู่ที่เดิม ขอย้ำค่ะ ว่าจะไม่ไปไหน อั้มยังจะเป็นคนเดิมไม่เปลี่ยนไป

ที่มา มติชนออนไลน์
 
ด้านบน ด้านล่าง