“ลดโหนกแก้มใหญ่” เช็คก่อนไหม ? คุณโหนก(แก้ม)ใหญ่จริงรึเปล่า

wonderbeauty11

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 พฤษภาคม 2018
โพสต์
32
อยาก “ลดโหนกแก้มใหญ่” ต้องทำยังไง.. แล้วต้องบินไปทุบโหนกไกลถึงแดนดิบหรืออยู่แดนปลาเผาบ้านเราก็ทุบโหนกได้? ปักหมุดเรื่องพวกนี้ไว้ในใจก่อนค่ะ เพราะก่อนจะไปทุบโหนกเหลาหน้ากันจริงๆ ลองกลับมาเช็คปัญหาดูก่อนว่าจุดที่ทำให้เราต้องเฟลจนเสียความมั่นใจ เป็นเพราะปัญหาโหนกแก้มใหญ่จริงหรือเปล่า??




ตามหลักการวัดสัดส่วนบนใบหน้า หลายคนคงรู้บ้างแล้วว่าต้องแบ่งสัดส่วนตามแนวยาว 5 ส่วน คือ

1.ข้างแก้มซ้ายถึงหางคิ้วซ้าย
2.หางคิ้วซ้ายถึงหัวคิ้วซ้าย
3.ปีกจมูกซ้ายถึงปีกจมูกขวา
4.หัวคิ้วขวาถึงหางคิ้วขวา
5.หางคิ้วขวาถึงข้างแก้มขวา

ซึ่งบริเวณตั้งแต่หางคิ้วไปจนถึงบริเวณข้างแก้ม(หรือแนวกรอบหน้า) คือจุดที่กำหนดและบ่งบอกความกว้างของใบหน้าเรา แน่นอนว่าแต่ละคนย่อมมีอาณาจักร เอ้ย! พื้นที่ของโหนกแก้มที่ไม่เหมือนกัน แต่จะเหมาะกับการลดโหนกแก้มรึเปล่านั้น ลงมาเช็คกันต่อเลยจ้า


How to Check! ต้อง ลดโหนกแก้มใหญ่ ?

ลองหารูปหน้าตรงของตัวเองหรือจะเซลฟี่ขึ้นมาใหม่ก็ย่อมได้มา 1 ภาพ แต่ขอแบบไม่มโนเข้าข้างตัวเองหน่อยนะจ้ะ ได้แล้วก็เริ่มแบ่งสัดส่วนใบหน้าออกมาเป็นข้างละ 3 ส่วน(ตามซันไช่) คือ
ส่วนที่ 1 บริเวณหัวตา ถึง บริเวณกลางดวงตา
ส่วนที่ 2 บริเวณกลางดวงตา ถึง บริเวณหางตา
ส่วนที่ 3 บริเวณหางตา ถึง บริเวณโหนกแก้ม (ตำแหน่งที่ยื่นออกมากที่สุด)


เช็คแล้วพบว่า : ส่วนที่ 3 แคบกว่า ส่วนที่ 2

หมายความว่า โหนกแก้มของคุณไม่ได้ใหญ่เลย ตรงกันข้ามอาจมีขนาดเล็กหรือแคบเกินไปด้วยซ้ำ แต่หากคุณโอเคกับไซซ์ประมาณนี้แล้วก็ไม่ต้องเก็บมาวิตกเป็นปัญหาค่ะ โดยรวมแล้วถือเป็นกรอบหน้าในฝันของหลายๆ คน แต่ข้อเสียของความแคบนี้อาจทำให้ดูหน้าตอบ ฝ่อ จนดูไม่สดใสได้ ซึ่งแก้ไขได้ด้วยการฉีดฟิลเลอร์ ฉีดไขมัน ไปจนถึงผ่าตัดเสริมโหนกแก้มได้ค่ะ

เช็คแล้วพบว่า : ส่วนที่ 3 กว้างกว่า ส่วนที่ 2

หมายความว่า โหนกแก้มของคุณใหญ่จริงค่า (โอ๋ๆๆ อย่าเพิ่งร้อง อ่านให้จบก่อนเรามีวิธีแก้ให้) หากกว้างเกินส่วนที่ 2 ไปไม่มากยังถือว่าโหนกใหญ่ในระดับปกติ แต่หากวัดแล้วได้ส่วนที่ 3 กว้างกว่าส่วนที่ 2 ไปเกือบเท่า โปรดรู้ไว้ว่าโหนกแก้มใหญ่ที่แท้ทรูมีอยู่จริง #แอนนี่เวย์ วิธีแก้ไขก็ยังมีหลายระดับตามความเหมาะสม

ฟิลเลอร์ (Filler) ตรงบริเวณจุดใต้ลงมาของโหนกแก้มที่สูงชัดเจน เป็นการเติมเพื่อให้โหนกแก้มดูเล็กลง ลดความแข็งของใบหน้าให้ดูซอฟลง
เมโสแฟต (Meso Fat) เหมาะกับคนที่มีปัญหาหน้าใหญ่หน้าบานจากไขมันเป็นที่สุด แต่ต้องเป็นคนที่มีไขมันสะสมอยู่มากเหมือนกันนะ เพราะถ้ามีไขมันนิดหน่อยฉีดไปอาจได้แค่เจ็บตัวฟรีเปล่าๆ
โบท็อกซ์ (Botox) อยากลดโหนแก้มใหญ่เพราะปัญหากล้ามเนื้อ ก็ต้องร้องขอโบท็อกซ์นี่แหละค่ะคู๊ณ!! โบท็อกซ์จะช่วยเยียวยาทุกอย่าง ข้อเสียอย่างเดียวคือไม่คงทนถาวร นอกนั้นปลอดภัยสบายใจได้ ปล.ต้องเป็นของแท้และผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจริงๆ ด้วยนะคะ แต่ก็นะ โบท็อกซ์ไม่ใช่ยาวิเศษเสมอไป เพราะถ้าคุณโหนกแก้มสูงใหญ่จากกระดูก เชิญสไลด์ไปอ่านข้อต่อไปจ้า..
ผ่าตัดทุบโหนกแก้ม/กรอกระดูกโหนกแก้ม (Cheekbone Reduction Surgery) เลเวลขั้นสุดของคนอยากลดโหนกแก้มเลยค่า เพราะต้องใช้ระยะเวลาพักฟื้นมากกว่าชาวบ้านเค้าหน่อยนึง แต่ก็เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากๆ โดยเฉพาะในประเทศเกาหลีบ้านเขาเลยนะ


เชื่อเถอะค่ะว่าหมอไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก และปัญหามีไว้ให้แก้แต่โหนกแก้มแย่ๆ บางทีอาจไม่ได้มีไว้ให้ทุบเสมอไป จะทำอะไร อยากลดโหนกแก้มที่ไหน เช็คก่อนให้ดี เพิ่มความมั่นใจอีกหน่อยก็เข้าไปปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญเลยค่ะ ที่มาสเตอร์พีซ คลินิก มีบริการปรึกษาฟรี พร้อมคำแนะนำและวิธีแก้ปัญหาอย่างตรงจุดรออยู่แล้ว ไปค่ะ!!
 
ด้านบน ด้านล่าง