ครีมสเต็มเซลล์พืช สามารถฟื้นฟูหรือชะลอวัยได้จริงหรือ?

zuzyza

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 พฤษภาคม 2018
โพสต์
82
ปัจจุบันในวงการความงามมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะปัญหาความร่วงโรยของผิว ของสาว ๆ แม้กระทั่งหนุ่ม ๆ ที่ไม่ยอมให้ความแก่ ความเหี่ยวหย่นของผิวมาเยือน จนได้มีการนำวิทยาการล้ำสมัยที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุด คือ การนำ “สเต็มเซลล์” จากสิ่งมีชีวิตมาใช้

“สเต็มเซลล์” หรือ “เซลล์ต้นกำเนิด” ก็คือเซลล์ชนิดที่สามารถแบ่งตัวสร้างเป็นเซลล์เนื้อเยื่ออวัยวะต่าง ๆ ได้ ซึ่งการนำ “สเต็มเซลล์” มาใช้ในเครื่องสำอางจึงหวังผลลัพธ์เพื่อฟื้นฟูสุขภาพผิวโดยรวมทั้งระบบ เช่นเดียวกับการนำสเต็มเซลล์ไปใช้รักษาโรคความเสื่อมต่าง ๆ ของมนุษย์ ในทางการแพทย์

Ny1oz2.jpg
แต่จริงหรือไม่ที่เขาบอกว่า สเต็มเซลล์สามารถฟื้นฟู หรือชะลอวัยได้

ข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น คือ สเต็มเซลล์ไม่สามารถจะมีชีวิตอยู่ได้ในกระปุกเครื่องสำอางได้ ดังนั้น ครีมบำรุงที่กล่าวว่าใส่สเต็มเซลล์ลงไป โดยใช้การเติมลงไปโดยตรงก็คือการใส่เซลล์ที่ตายแล้วลงไปเท่านั้น จึงไม่สามารถทำการฟื้นฟูผิวได้ แต่วิทยาการสเต็มเซลล์ ยังได้มีการวิจัยพัฒนาไปอีกขั้น โดยการใช้สเต็มเซลล์พืช Phyto Stem Cell (ซึ่งปลอดภัยกว่า Stem Cell จากสัตว์)

Plant Stem Cell คือ สเต็มเซลล์ที่อาศัยอยู่ในส่วนของเนื้อเยื่อหน่ออ่อนหรือรากอ่อน ซึ่งจะเจริญเติบโตแบ่งเซลล์ไปเป็นส่วนของต้นไม้ทั้งต้น การนำเทคนิคการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อของต้นไม้มาใช้แพร่พันธุ์ของเซลล์ต้นกำเนิดพืช อาจใช้แพร่พันธุ์ต้นไม้ทั้งต้น หรือเฉพาะเซลล์เนื้อเยื่อบางส่วน การปฏิบัติการที่สามารถผลิตพืชได้โดยไม่ขึ้นกับฤดูกาลและสิ่งแวดล้อม


ประโยชน์สูงสุดที่จะได้รับจากสารสกัดใน ครีมสเต็มเซลล์พืช

1. กระตุ้นการสร้าง Collagen

2. ซ่อมแซมเซลล์ผิว

3. ลดรอยย่น ทำให้ริ้วรอยตื้นขึ้น

4. ลดจุด ด่าง ดำ

5. ช่วยอุ้มน้ำ เพื่อความชุ่มชื่น

6. ทำให้ผิวเรียบตึง ลดรอยลึก และร่องของผิว

7. เป็นสารเริ่มต้นในการสร้าง Collagen

8. ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์

9. ลดริ้วรอยที่เป็นร่องลึก

10. ทำให้ผิวตึงกระชับ

11. ลดการสร้างเซลล์เม็ดสี ช่วยทำให้ใบหน้ากระจ่างใสขึ้น

12. ช่วยลดการอักเสบของสิว
 
ด้านบน ด้านล่าง