5 สิ่งที่คุณต้องทำ !! หลังฉีด โบท็อกซ์ ถ้าอยากสวยไปนานๆ

Maruko Maruko

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
23 มกราคม 2018
โพสต์
3
7eac924d213a01c6f5d0df104649cc61.jpg

ทางลัดหน้าเรียวสวย ด้วย “โบท็อกซ์” ยอดฮิตที่หนุ่มสาวให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก เพราะมันทั้งง่าย และเร็ว ใครๆ ก็อยากจะมีหน้าเรียวเล็ก ได้รูปสวยกันทั้งนั้นแล้วล่ะค่ะ หลังฉีดมาแล้ว ต้องดูแลตัวเองยังไงบ้าง ไปดู 5 ข้อสิ่งที่คุณต้องทำ หลังฉีดโบท็อกซ์ ตามนี้เลย

1. ขยับกล้ามเนื้อบ่อยๆ

ภายใน 4 ชั่วโมงแรก หลังฉีดโบท๊อกซ์ มีความสำคัญมากๆ ต้องบริหารกล้ามเนื้อบริเวณที่ฉีดบ่อยๆ เพื่อให้ตัวยาซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อที่ต้องการให้ออกฤทธิ์มากที่สุด เช่น ฉีดหางตา ควรยิ้มบ่อยๆ ฉีดหน้าผากควรยักคิ้วบ่อยๆ หรือฉีดกรามควรเคี้ยวหมากฝรั่ง 15-30 นาที

2. งดทำเลเซอร์หน้า

ยิงเลเซอร์ ทำ RF หรือ ไอออนโตที่หน้า เพราะความร้อนเฉพาะจุดเป็นเวลานานอาจส่งผลต่อโบท๊อกซ์ได้ใน 2 สัปดาห์แรก อยากสวยต้องรอได้นะคะ

3. งดแอลกอฮอล์

ใน 2 วันแรก งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์ จะเพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือด และจะเป็นการล้างยาโบท็อกซ์ที่ฉีดไป สายตี้นี่ต้องอดใจรอไว้หน่อยนะคะ

4. ห่างกันสักพักจากการ อบไอน้ำ,ซาวน่า

ควรงดการเข้าอบไอน้ำ อบซาวน่า ซักประมาณ 2 สัปดาห์ ความร้อนที่สามารถโดนได้คือ ไดร์เป่าผม อาบน้ำอุ่น (งดบริเวณที่ฉีดโบท๊อกซ์) และโดนแสงแดดที่ไม่แรงจ้าเกินไปได้ตามปกติ

5. อย่ามือซน ลูบไล้ จับ คลำ นวด ใบหน้า

หลังฉีดโบท็อก ไม่ควรจับ ลูบคลำ หรือนวดบริเวณที่ฉีด เพราะอาจมีผลต่อการกระจายตัวของตัวยา เพราะฉะนั้น ปล่อยให้ตัวยาทำงานของพักสักพักนึงนะคะ เก็บมือของเราไว้ไกลๆหน้าเลย

6. นอนหมอนสูง

หลังฉีดโบท็อกซ์ใหม่ๆ ภายใน 4 ชั่วโมงแรก ยังไม่ควรไปนอนราบ หรือนอนตะแคง เพราะช่วงนี้ยากำลังซึมเข้ากล้ามเนื้อ ถ้านอนตะแคงจะทำให้การกระจายตัวของยาผิดจากตำแหน่งที่แพทย์คาดการณ์ไว้ได้ เมื่อเลย 4 ชั่วโมงไปแล้ว สามารถนอน หรือตะแคงได้ตามปกติ
 
ด้านบน ด้านล่าง