“เมิร์ซ เอสเธติกส์” ได้ตัวแทนสาวหน้าเป๊ะ โครงการ MAAT Golden Ratio Search

PR400

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
29 กันยายน 2016
โพสต์
6
cc9da89d409b54e4cf3b16afad8a9941.jpeg


“เมิร์ซ เอสเธติกส์” ได้ตัวแทนสาวหน้าเป๊ะ
โครงการ MAAT Golden Ratio Search “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ”
พร้อมประชันโฉมอีก 10 สาวงามทั่วเอเชีย

“เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย” เปิดตัวผู้ชนะโครงการ MAAT Golden Ratio Search “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ” คว้ารางวัลกว่า 800,000 บาท พร้อมสาวหน้าเป๊ะอีก 9 คนทั่วเอเชีย ในงานประชุมประจำปีของสมาคมศัลยศาสตร์เฉพาะผิวหนังนานาชาติครั้งที่ 38 ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมความงามพร้อมส่งเสริมให้ผู้หญิงรักษาความงามด้วยวิธีปลอดภัย

เภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้จัดการใหญ่ประจำ บริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยว่า “จุดเริ่มต้นของโครงการนี้คือต้องการที่จะให้ผู้หญิงเกิดความเข้าใจถึงความงามที่แท้จริง โดยมีพื้นฐานจากใบหน้าของตนเอง ซึ่งสอดคล้องกับเทคโนโลยีของเราก็คือ สารฉีดเติมเต็มฟิลเลอร์สารโบทูลินั่มท็อกซิน ไดมอนด์ท็อกซิน และเครื่องมือยกกระชับผิวหน้าและลำคออัลเธอร่า ที่เน้นการปรับรูปหน้าให้กระชับ มากว่าการเปลี่ยนแปลงใบหน้าให้ต่างไปจากเดิม ให้ผู้หญิงมีความสวย และมั่นใจในแบบที่ตนเองเป็น และที่สำคัญต้องปลอดภัยด้วย”

สำหรับการประกวดค้นหาสาวหน้าเป๊ะ ได้สัดส่วนทองคำในโครงการ MAAT Golden Ratio Search “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ” นั้นได้เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่ช่วงเดือนกันยายนเป็นต้นมา และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จากสาวๆที่มีความมั่นใจ เข้าร่วมสมัครโครงการ และผ่านการคัดเลือกจากทีมงานให้เหลือผู้เข้าแข่งขันเพียง 12 คนสุดท้ายเท่านั้น ที่จะให้กรรมการพิจารณาเพื่อเฟ้นหาแค่เพียง 1 คนที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยประชันโฉมกับอีก 9 สาวหน้าเป๊ะทั่วเอเชียทั้งจากฮ่องกง, อินเดีย, อินโดนีเซีย, เกาหลี, มาเลเซีย, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน และเวียดนาม

นางสาวพัดชา ศุภนิมิตร บิวตี้เอดิเตอร์ นิตยสารแพรว กล่าวถึงความร่วมมือในการจัดการประกวด MAAT Golden Ratio Search “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ” ว่า “ทางแพรว และเมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย มีแนวคิดที่ตรงกันที่จะสนับสนุนให้ผู้หญิงดูแลตนเองอย่างปลอดภัย และสวย ซึ่งพอเกิดโครงการนี้ขึ้น เราก็ยินดี และถือเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เมิร์ซเลือกที่จะร่วมงานกับเรา ซึ่งผู้ที่ชนะการประกวดครั้งนี้จะได้ถ่ายปกนิตยสารกับ “จุ๋ย วรัทยา” ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ผู้ชนะการประกวดจะได้ร่วมงานกับทีมงานคุณภาพในครั้งนี้”

หลังจากการขับเคี่ยว และเฟ้นหาผู้มีใบหน้าสวยเป๊ะลงตัวตามแบบฉบับใบหน้าสัดส่วนทองคำ โดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากหลากหลายวงการ สุดท้ายแล้วก็ได้ผู้ชนะนั่นก็คือ “นางสาวพนิดา เผ่าพงศ์รัตนชัย” ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเกียรติให้เป็น Brand Endorser ของเมิร์ซ เอสเธติกส์ประเทศไทย และเอเชียเป็นเวลา 1 ปี พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 800,000 บาท และยังได้ประชันโฉมพร้อมสาวงามใบหน้าสัดส่วนทองคำอีก 9 คน ภายในงานประชุมประจำปีของสมาคมศัลยศาสตร์เฉพาะผิวหนังนานาชาติครั้งที่ 38 ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย ในเดือนพฤศจิกายนอีกด้วย

พญ.อัจจิมาสุวรรณจินดาที่ปรึกษาแพทย์ผิวหนังและผู้อำนวยการด้านการแพทย์จาก Medisci Biointegrative and Antiaging Center ในกรุงเทพ (ประเทศไทย) ในเอเชีย ผู้ที่เข้ารับคำปรึกษาและการรักษากับศัลยแพทย์เพื่อความงามมักจะเริ่มตั้งแต่อายุยังน้อย ซึ่งมักจะมุ่งเน้นการปรับแก้ และเสริมเพิ่มให้มีใบหน้าที่งดงามมากขึ้น นอกจากนี้จะเป็นการแก้ไขจุดบกพร่องบนใบหน้าในส่วนต่างๆ ส่วนกลุ่มชาติพันธุ์ผิวขาว (คอเคเซียน) จะเน้นในเรื่องศาสตร์การชะลอวัย และการแก้ไขปัญหาตามอายุ ซึ่งถือเป็นความท้าทายของศัลยแพทย์ความงามในเอเชียที่ต้องทำความเข้าใจความต้องการที่ต่างกันของผู้เข้ารับการรักษาที่ไม่ใช่เฉพาะชาวเอเชีย ทั้งนี้ยังรวมถึงการรักษาแบบผสมผสานที่จะต้องปรับ และให้ความเข้าใจเกี่ยวกับการรักษาแก่ผู้เข้ารับการรักษาชาวเอเชียเพื่อให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับความงามมากยิ่งขึ้น

ทางด้าน รศ.พญ.รังสิมาวณิชภักดีเดชา กล่าวเสริมว่า การค้นหาอัตราส่วนทองคำแบบ Merz Aesthetics Advance Technic หรือ MAAT เป็น “สัดส่วนทองคำ” ที่เป็นหลักสัดส่วนตามหลักคณิตศาสตร์ ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นสัดส่วนที่มีความลงตัว และทำให้เกิดความสบายตา ซึ่งสัดส่วนดังกล่าวได้นำไปประยุกต์ใช้ในหลากหลายวงการทั้งด้านการออกแบบ ด้านศิลปะ ด้านสถาปัตยกรรม รวมถึงด้านความสวยความงาม เราวัดหน้ากันถึง 3 ส่วน ส่วนแรก : คือส่วน 1 : 1.618 จะวัดความยาวของใบหน้าจาก สุดหน้าผากจนถึงปลายคาง ถ้าได้ 1.618 เท่าของความกว้างระหว่างโหนกแก้มทั้ง 2 ข้าง ก็ได้คะแนนเต็ม ส่วนที่สอง : ความสมมาตรของใบหน้า คือการแบ่งใบหน้าตามแนวตั้ง ออกเป็น 2 ด้านๆ ซ้ายและขวา และเมื่อนำมาเทียบกันต้องสมมาตรกันให้มากที่สุด และส่วนที่สาม : ความสมส่วน คือ ความยาวของใบหน้าเมื่อแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ 1. ความยาวจากปลายหน้าผากถึงหัวคิ้ว, 2.หัวคิ้วถึงฐานจมูก, 3. ฐานจมูกถึงปลายคาง หากได้สัดส่วนความเท่ากัน 1:1:1 ก็จะได้คะแนนเต็ม

นางสาวพนิดา เผ่าพงศ์รัตนชัยผู้ชนะการประกวดMAAT Golden Ratio Search “ตามล่าสาวแพรว ใบหน้าฉายแววสัดส่วนทองคำ” กล่าวว่า “รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดในครั้งนี้ เพราะผู้สมัครคนอื่นๆก็ล้วนแต่มีใบหน้าที่สวย และมีความมั่นใจ ซึ่งในฐานะผู้ชนะก็จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยในฐานะ Brand Endorser ให้ดีที่สุด”

“ความสวยงามกับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แต่การที่เราจะสวยงามอย่างมีคุณภาพนั้นก็ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย การทำศัลยกรรมในปัจจุบันถือเป็นเรื่องใกล้ตัวของผู้หญิงมากขึ้น ดังนั้นต้องเลือกเทคโนโลยีที่ดี มีคุณภาพ และผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำปรึกษาเราได้อย่างดี ก็จะทำให้เราสวยได้อย่างปลอดภัย และเป็นธรรมชาติ” เภสัชกรหญิงกิตติวรรณ รัตนจันทร์ กล่าวทิ้งท้าย


ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการวัดสัดส่วนทองคำ

สำหรับการวัดสัดส่วนทองคำบนใบหน้าตนเองสามารถทำได้ง่ายด้วยสามขั้นตอนได้แก่ (1) คำนวณสัดส่วนความกว้างและความยาวของใบหน้า โดยวัดความยาวจากกึ่งกลางสันหน้าผากจรดปลายคาง และความกว้างของใบหน้าจากขวาสุดของแก้มไปยังซ้ายสุดของแก้ม สัดส่วนของทั้งสองส่วนต้องมีค่าเท่ากับ 1.618 : 1 (2) สัดส่วนของหน้าจากกึ่งกลางสันหน้าผาก ถึงระหว่างคิ้ว จากระหว่างคิ้วถึงปลายจมูก และจากปลายจมูกถึงปลายคางจะต้องมีสัดส่วนที่เท่ากัน (3) เมื่อแบ่งครึ่งหน้าทั้งสองด้านจะต้องมีความสมมาตรกันให้มากที่สุด ซึ่งจากการวิเคราะห์ทางการแพทย์พบว่ารูปไข่เป็นรูปร่างใบหน้าที่เหมาะที่สุดในหมู่ชาวเอเชีย ซึ่งจะทำให้เราสามารถวิเคราะห์ และปรับแก้รูปหน้าสำหรับผู้ที่ต้องการ ให้มีความสวยงามมากขึ้น โดยยึดพื้นฐานจากใบหน้าเดิมให้มากที่สุด
 
ด้านบน ด้านล่าง