รีวิว ศัลยกรรมแก้ชั้นตาบน โดยนายแพทย์ธนัญชัย อัศดามงคล รพ.บางมด

มดตะนอยน้อย

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
4 สิงหาคม 2017
โพสต์
185
Review คุณแนน ศัลยกรรมแก้ไขตา 2 ชั้น กับคุณหมอธนัญชัย อัศดามงคล ที่โรงพยาบาลบางมด

สวัสดีคะชื่อ อภิญญา สมรูป นะคะ ชื่อเล่น “แนน” ในอดีตสิ่งที่แนนไม่มั่นใจในร่างกายของแนน ก็คือ “ดวงตา” ค่ะ เพราะว่าก่อนหน้านี้ แนนเคยไปทำศัลยกรรมตา 2 ชั้น กับสถานพยาบาลแห่งหนึ่งค่ะ (ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ) ตอนแรกคิดว่าต้องออกมาสวย แต่ว่าเคยได้ยินไหมคะว่า “สิ่งที่คิด กับสิ่งที่ได้ นั้นมันไม่เหมือนกัน”

a2VZVM.jpg



หลังจากที่ตัดสินใจทำศัลยกรรมตา 2 ชั้นแล้ว ผลที่ได้ออกมานั้น จากเดิมชั้นตาของแนนเท่ากัน แต่พอหลังจากที่ทำมาแล้ว ทำให้ชั้นตาของแนนไม่เท่ากัน สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ทำให้แนนเสียความมั่นใจในทุก ๆ ครั้งที่แนนพูดคุยกับคนอื่น ๆ หรือเพื่อน ๆ ที่ทำงาน แทนที่เขาจะสนใจกับสิ่งที่เราพูด แต่ไม่ใช่เลยค่ะ ทุก ๆ คนที่พูดกับแนนนั้น จะมองที่ตาของแนนเป็นหลัก จึงทำให้แนนเสียความมั่นใจ จนแทบจะไม่อยากออกไปไหน ไม่อยากพบหน้าใคร หรือว่าพูดคุยกับใครเลย เพราะว่าจะทำให้แนนรู้สึกมีปมด้อย รู้สึกเสียความรู้สึกกับสิ่งที่ทำมามาก ๆ

nNb1YB.jpg

หลังจากที่แนนเจอประสบการณ์แบบนั้นมา คราวนี้แนนบอกได้เลยว่ามีความละเอียดมากขึ้น คัดเลือก และเลือกสรรสถานที่เป็นอย่างดี แนนเลือกจากหลาย ๆ ที่ จนมาที่ที่ดีที่สุด ตัดสินใจแก้ไขตา 2 ชั้น กับคุณหมอ ธนัญชัย อัศดามงคล ที่โรงพยาบาลบางมดค่ะ คุณหมอให้คำแนะนำดีมากค่ะ ตรวจละเอียด และ มือเบามาก หลังทำเสร็จ ชั้นตาเท่ากัน สวยถูกใจมากค่ะ

ถ้าถามถึงการพักฟื้นนานไหม ? การพักฟื้นหลังผ่าตัดโดยปกติประมาณ 5-7 วันค่ะ แต่สำหรับเคสของแนน หลังทำเสร็จแนนก็สามารถทำงานได้เลย ลักษณะตาของแนนหลังทำศัลยกรรม จะมีอาการบวมช้ำไม่มากค่ะ จะเหมือนคนอดนอน หรือร้องไห้ตาบวมปกติ แต่ว่าไม่ได้เขียวเป็นจ้ำ หรือรอยฟกช้ำจนน่ากลัว

พอตาเท่ากันแล้วแนนมั่นใจมากขึ้นค่ะ แล้วก็ชีวิตเปลี่ยนไปจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยค่ะ คนที่แนนไม่กล้าสบตาในตอนนั้น พอมาถึงตอนนี้ แนนท้าเลยค่ะ ว่าให้มาสบตาแนนใกล้ๆ แนนรับรองเลยนะคะว่า “แนนจะไม่ยอมหลบสายตาอย่างแน่นอน” อิอิ
noKZcH.jpg



สิ่งที่ประทับใจในโรงพยาบาลบางมดนะคะ อันดับแรกก็คือ “สถานที่” ที่มีความสะอาด และโดยเฉพาะทีมแพทย์ที่มีความเชี่ยวชาญ เพราะตัวคุณหมอเอง เป็นคนที่มีอัธยาศัยดี บวกกับคุณหมอที่เป็นคุณหมอเฉพาะทาง ทำให้แนนมีความมั่นใจ และมั่นใจที่จะมอบดวงตาคู่สวยของแนน ฝากไว้ในฝีมือคุณหมอค่ะ

wdB6FK.jpg
:h::h::h::h::h:

สุดท้ายนี้ แนนอยากจะฝากถึงคนที่อยากทำศัลยกรรมนะคะ ควรศึกษา และพิจารณาในเรื่องของสถานที่ ที่จะเข้ามารับบริการ สถานที่นั้นต้องเป็นที่ที่น่าเชื่อถือ แล้วก็เป็นสถานที่ที่ได้มาตรฐาน โดยเฉพาะระดับโรงพยาบาล คุณจะมั่นใจได้เลยค่ะว่า มีความปลอดภัยกับคุณแน่นอน อีกอย่างคือในเรื่องของการพิจารณาเลือกคุณหมอ ถ้าเป็นคุณหมอเฉพาะทางด้านศัลยกรรมตกแต่งแล้ว คุณมั่นใจได้เลยค่ะว่า คุณจะต้องกลับไปสวยยิ่งขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง