รีวิวทำตา2ชั้น...ขอสวยธรรมชาติแบบสาวออฟฟิศ!!!

AmmyENG3

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
11 ตุลาคม 2017
โพสต์
4

สวัสดีค่ะทุกคน แนะนำตัวสักหน่อย กระทู้แรกเลยที่จะรีวิวศัลยกรรมตื่นเต้นนิด ๆ เราชื่อเอมี่ค่ะ ต้องบอกสตอรี่ของเอมี่ก่อนเลยว่า ทำไมถึงมาทำตาสองชั้น คือจริง ๆ เอมี่เป็นคนมีชั้นตาอยู่แล้วค่ะ แต่มีที่ว่าคือมีเยอะเกินไป มีชั้นตาติด ๆ กันหลายชั้น ซึ่งปกติตาสองชั้นก็คือจะมีชั้นตาเป็นรอยพับ แต่ตาของเอมี่จะมีรอยพับชั้นตาดูยับ ๆ เต็มไปหมด พูดแล้วอาจจะไม่เห็นภาพ มาดูรูปกันดีกว่าค่ะ


ชั้นตาก่อนทำตา2ชั้น​

จากรูปคือมันมีชั้นตานะ แต่กี่ชั้นนี่แล้วแต่จะนับได้ในแต่ละวัน!!! วิธีแก้ไปเรื่อยเปื่อยของเอมี่ก็คือ กรีดอายไลน์เนอร์แบบถมดำ! คือถมให้มันไม่เห็นริ้วชั้นตานั่นเอง นึกแล้วก็ตลก พอตอนนี้มาย้อนดูรูปตัวเองที่เคยทำอะไรแบบนั้นแล้วรู้สึก ฉันทำไปทำม๊ายย..


อันนี้ยังถมไม่สุด​



ไม่เห็นชั้นตายับ ๆ เพราะอัดอายไลนเนอร์
นี่เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้เราอยากมีตาสองชั้นค่ะ เอมี่ก็อาศัยอ่านพวกข้อมูล ศึกษาเอาตามเว็บไซต์ ต้องค่อย ๆ อ่านไปทีละรีวิว เลือกอ่านทั้งข้อดี ข้อเสียเลยค่ะ แล้วก็เลือกคลินิกที่สนใจเอาไว้หลายที่ วัน ๆ ไล่หาข้อมูลแต่แบบนี้เต็มไปหมด เปิดทีเป็นสิบๆหน้าต่าง 555


พวกสติกเกอร์ eye tape ไรงี้ก็ลองเอามาใช้บ้างนะ แต่มันไม่ตอบโจทย์เลยกับตาของเอมี่ เพราะด้วยความที่ชั้นตามันมี รอยยับชั้นตาก็มี พอติดสติกเกอร์ตาสองชั้นเข้าไป มันก็ทำให้เห็นชั้นตายับ ๆ มากขึ้นอีก ถือว่าไม่ช่วยอะไรเอมี่เลย



ขออนุญาตยืมภาพจากในเน็ตค่ะ​

สุดท้ายเอมี่ถูกใจคลินิกนึงค่ะ ไม่ระบุชื่อนะ เพราะไม่อยากโฆษณา อยากเผยแพร่ข้อมูลให้ศึกษากันต่อไปมากกว่า เอมี่ติดต่อเข้านัดจองคิวปรึกษาก่อนค่ะ เพราะคุณหมอจะต้องประเมินก่อนที่จะทำนะคะ แต่ข้อดีคือปรึกษาฟรีค่ะ 5555 ขอชมเลย ได้เข้ามาเจอคุณหมอจริง ๆ มีอะไรอยากสอบถามได้ตรงนั้นเลยค่ะ ไม่ต้องรอถามผ่านทางโซเชี่ยล
วันเข้ามาปรึกษา – เราบอกคุณหมอว่า..เคสของเอมี่ ซึ่งคุณหมอฟังแล้วตรวจตาเอมี่แล้วก็แนะนำว่าเป็นตาสองชั้น เพื่อให้ดูตาโตแบบที่เอมี่อยากได้ ปรับแก้ไขกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ตาลืมได้เต็มที่จะดูกลมโตกว่าเดิม และ เติมดอลลี่อายใต้ตา ให้ตาดูหวานขึ้นค่ะ ทั้งหมดนี้เพื่อแก้ปัญหาทั้งหมด หลังปรึกษาเสร็จก็ออกมาตัดสินใจอยู่แปปนึงค่ะ เพราะถ้าจะผ่าตัดก็จะต้องมีการมัดจำค่าผ่าตัดด้วยนะคะ เหมือนเพื่อเป็นการล็อคคิวห้องผ่าตัดสำหรับเรา ยังตัดสินใจไม่ได้ก็เลยบอกเซลที่ดูแลเอมี่ว่าขอกลับไปนอนคิดก่อนละกันเพราะมันก็ไม่ใช่เงินน้อย ๆ แถมยังเป็นการทำศัลยกรรม สำหรับเอมี่ก็มองว่าเรื่องใหญ่อยู่นะ



นอกจากปัญหาชั้นตาเยอะเกินแล้ว ยังมีปัญหาตาไม่เท่ากันอีก!!
กลับมาเลยลองปรึกษาแม่ค่ะ ว่าอยากทำตา แต่ลังเล คุณแม่ก็ถามว่าจะทำที่ไหน? หาข้อมูลมาหรือยัง? ไว้ใจได้ไหม เอมี่ก็ตอบไป แม่ก็บอกว่าถ้าศึกษาดีแล้วอยากทำก็ทำเลย ไม่ต้องกังวล เอมี่เลยตัดสินใจโทรไปนัดคิวกับเซลคืนนั้นเลยค่ะ แต่คิวผ่าตัดของเอมี่จะได้อีกประมาณ 1 สัปดาห์ เพราะก็จะมีคิวก่อนหน้านี้ของลูกค้าคนอื่นที่จองไว้อยู่ด้วย
ก่อนทำตา - จะมีพนักงานโทรมาคอนเฟิร์มคิวค่ะ บอกว่าวันที่เข้ามาทำต้องงดแต่งตา งดใส่คอนแทคเลนส์ งดทาเล็บนิ้วมือนิ้วเท้าค่ะ เตือนเราอีกครั้งกันลืม เอมี่ไปคลินิกด้วยความตื่นเต้นนิดหน่อย อยากเห็นผลหลังทำเร็ว ๆ ด้วยค่ะ เอมี่ไปถึงเกือบ ๆ เที่ยงละ คนมากันค่อนข้างเยอะเลย เลยต้องนั่งรอคิวสักประมาณ 30 นาทีได้ค่ะ เข้าไปถึงแจ้งชื่อกับพนักงาน พอถึงเวลา ก็มีเจ้าหน้าที่อธิบายพวกยาที่เราจะได้รับกลับบ้าน ก็จะมียาหยอดตา ยาป้ายแผลหลังทำ ยาฆ่าเชื้อ ยาแก้อักเสบ ยาแก้ปวด ก็จะแนะนำการกิน ก่อน หลัง อาหารอะไรแบบนี้ค่ะ


มีล็อคเกอร์ให้เก็บของและที่เปลี่ยนรองเท้าก่อนขึ้นชั้นบน​

หลังจากนั้นพนักงานก็พาขึ้นมาที่ชั้นสอง ให้เปลี่ยนชุดคลุม เก็บผม และทำความสะอาดหน้าให้เรียบร้อยเพื่อพร้อมผ่าตัดค่ะ ที่นี่จะมีล็อคเกอร์สำหรับเก็บพวกสัมภาระที่เราพกมาด้วย ไม่ต้องกลัวของหายเลยค่ะ ถือว่าดีเลยนะ บางทีเราพกของมาก็ต้องพะวง ๆ บ้าง แต่ที่นี่คือยัดใส่ล็อกคเกอร์ปุ๊บจบเลย ระหว่างนั่งรอคิวก็มีคนผ่านไปผ่านมาเยอะเลย ตื่นเต้นค่ะ 555 แต่ละคนมาเพราะอยากสวยกันแหละเนอะ
ตอนทำศัลยกรรม - ถึงเวลาเข้าห้องผ่าตัดด้วยความตื่นเต้นค่ะ เข้ามาถึงพนักงานก็ให้เรานอนรอคุณหมอบนเตียงผ่าตัดค่ะ พอคุณหมอเข้ามาประเมินตาเราอีกครั้งก่อนทำตาสองชั้นค่ะ คุณหมอจะเอาปากกาวาดจุดที่ตาเรา สามจุด กับใช้อุปกรณ์วัดชั้นตา แล้วเอากระจกให้เราดูว่าชั้นตาประมาณนี้หนาไปไหม เราโอเครึเปล่า สำหรับเอมี่โอเคตั้งแต่ครั้งแรกที่หมอวัดให้ดูเลยค่ะ
เริ่มแรกคุณหมอจะฉีดยายาชาตรงเปลือกตาแต่ละข้างก่อนค่ะ มันจะรู้สึกปวด ๆ นิดนึง แต่ไม่ถึงกับเจ็บนะคะ สำหรับเอมี่ คุณหมอจะค่อย ๆ ฉีดทีละข้างแล้วรอให้ยาชาเริ่มออกฤทธิ์ถึงเริ่มทำค่ะ เริ่มที่ข้างซ้ายก่อน ระหว่างทำเอมี่นี่ก็เกือบจะหลับวูบไปเหมือนกันนะคะ ฮ่าๆ แต่ติดที่คุณหมอจะมีให้ลืมตา หลับตา สลับไปมา เพื่อดูชั้นตาเวลาลืมตากับหลับตาค่ะ
พอคุณหมอทำจนครบทั้ง 2 ข้างแล้ว ก็เริ่มฉีดยาชาที่ใต้ตาล่างเพื่อทำ ดอลลี่อายค่ะ ไขมันที่จะมาเอามาเติมดอลลี่อาย คือไขมันที่ออกมาจากชั้นตาด้านบนนี่แหละค่ะ คุณหมอบอกว่า ใช้แบบนี้จะดีกว่ามาก เพราะเป็นสิ่งที่มาจากร่างกายเราเอง ทำให้ไม่ต้องกังวลพวกเรื่องติดเชื้ออะไรด้วยค่ะ
ใช้เวลาทำทั้งหมดจากที่เอมี่ประมาณคร่าว ๆ คือ 30 – 45 นาทีค่ะ หลังจากทำเสร็จ คุณหมอก็จะเอากระจกให้เราดูอีกครั้ง และแนะนำให้ระวังในบางส่วนค่ะ ช่วง 7 วันแรกสามารถล้างหน้าได้ตามปกติ แต่ห้ามแผลโดนน้ำ คุณหมอย้ำให้ฟังอีกรอบกันลืมค่ะ



หลังทำเสร็จทันทีเลยค่ะ
หลังทำตาเสร็จทันที - ที่นี่จะมีห้องให้นอนพักฟื้นด้วยนะคะ เอมี่เองก็ง่วง ๆ ตอนทำอยู่แล้วเลยขอนอนไปอยู่พักนึงเลยค่ะ แนะนำนะคะว่าใครที่มาทำศัลยกรรมว่าให้ติดเพื่อนมาด้วย 1 คนก็ยังดี เผื่อว่าหลังทำแล้วลืมตาไม่ไหว อยากพัก อาจจะต้องให้เพื่อนช่วยพากลับค่ะ วันนี้เอมี่ก็พาเพื่อนมาด้วย ก็ใช้เพื่อนขับรถให้ค่ะ ฮ่าๆๆๆ


วันแรกหลังทำตา - ตอนแรกก็กลัวนะคะว่าพอหมดฤทธิ์ยาชามันจะเจ็บไหม ปรากฏว่าไม่เจ็บเลยค่ะ รู้สึกตึง ๆ ตาเอมี่จะออกไปทางบวมซะมากกว่าค่ะ น่าจะเพราะปกติเป็นคนผิวบางด้วยค่ะ ก็ทั้งทานยา และทายาตามที่หมอสั่งเลยค่ะ ถือเป็นวันพักผ่อนไปเลยย ^0^


วันที่ 5 - ก็เริ่มอยากแต่งหน้าบ้างแล้วค่ะ มีเขียนคิ้วบ้างเล็กน้อย 555 แต่ยังไม่ถึงกะแต่งตาเนอะ กลัวจะไปโดนแผลด้วย ก็ออกจากบ้านได้ตามปกติเลยนะ เอมี่ใส่แว่นตาออกจากบ้านด้วย กลัวฝุ่นโดนแผลอะ(คิดมากไปมั้ยยย555)


ครบ 1 สัปดาห์ - รอยช้ำที่ตาเริ่มหายแล้วค่ะ แต่ยังบวม ๆ อยู่บ้าง วันนี้มีนัดตัดไหมกับคุณหมอพอดีเลยค่ะ ตื่นเต้นตอนตัดไหมอยู่ จากที่อ่านมาในเน็ตเค้าว่าตอนตัดไหมจะเจ็บ พอถึงเวลาจริง ๆ มันไม่ถึงกับเจ็บค่ะ แค่รู้สึกจี๊ด ๆ มากกว่า


ชั้นตาเป็น 2 ชั้นชัดแล้วค่ะ ชอบมากๆ​

ครบ 1 เดือน - รอยบวมที่เปลือกตาก็ยุบแล้ว แต่งหน้าได้ตามปกติแล้วค่ะ จริง ๆ เอมี่แต่งหน้าตั้งแต่วันที่ 10 แล้วค่ะ 555 ไม่ค่อยอยากเปลือยหน้าออกจากบ้าน บอกเลยค่ะว่าถูกใจตาสองชั้นที่คุณหมอจัดให้มาจริง ๆ คือชั้นตาดูสวยเป็นธรรมชาติ



เทียบก่อน – หลัง ทำแบบชัด ๆ เลยค่ะ​

สรุปโดยรวม - หลังทำคือพอใจมาก ถึงมากที่สุดเลยค่ะ ทั้งผลลัพธ์ที่ได้ แล้วก็ความประทับใจต่อคุณหมอที่ทำให้ด้วยตอนนี้หลายคนก็ทักว่าดูดีขึ้นตั้งแต่ไปทำตาสองชั้นมา ใครมาถามว่าทำที่ไหนก็แนะนำให้ไปที่นี่เลยค่ะ คือรู้สึกไม่ดีอย่างเดียวค่ะ ทำไมไม่รีบทำให้เร็วกว่านี้!!! ฮ่าๆ ยังไงเอมี่ก็ขอบคุณที่อ่านกระทู้เอมี่จนจบนะคะ หากเพื่อน ๆ คนไหนอ่านแล้วสงสัยข้อมูลอะไรถามเอมี่ได้เลยน้า ยินดีตอบเต็มที่เลย!!!
 

pandapapa

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 เมษายน 2016
โพสต์
78
อยากเห็นรูปอีกจังเลยค่ะ
 

ojamaru

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
25 กันยายน 2017
โพสต์
4
จากหมวยๆ เป็นเกาหลีเลย
 
ด้านบน ด้านล่าง