รีวิวเติมไขมันที่ Theerathorn Clinic กับหมอกันน์

Waraporn Suwannakart

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
14 สิงหาคม 2017
โพสต์
1
สวัสดีค่า น้องทั้งนะค้า วันนี้ทั้งจะมารีวิวการเติมไขมันหน้าหรือที่เรียกว่า Fat Grafting ค่ะ การเติมไขมันหน้าครั้งนี้ทั้งเลือกมาทำที่ธีระธรฌ์คลินิก กับคุณหมอกันน์ค่ะ

ปัญหาหลักๆที่ทั้งมาแก้ปัญหาบนใบหน้าก็คือ หน้าผากบนใบหน้าของทั้ง 2ข้างโค้งไม่เท่ากัน อีกอย่างก็คือขมับของทั้งแบนไปจนทำหน้าดูไม่มีมตินั่นเองค่ะ

120710jqyq6uydwxqtg7ap.jpg.thumb.jpg


ขั้นตอนในการทำก็ค่อนข้างละเอียดมาก แต่ทั้งมีความมั่นในในฝีมือของหมอกันน์มาก เพราะหมอค่อนข้างมีชื่อเสียงในการทำ Fat Grafting

121714rzbsguxpwu2gr1jw.jpg.thumb.jpg

จากที่ทั้งจำขั้นตอนเติมไขมันได้คร่าวๆนะคะคือ ขั้นตอนแรกเลยก็คือ คุณหมอจะทำการดูดไขมันส่วนที่ไม่ต้องการออกมาแล้วทำไขมันไปปั่น จากนั่นจะใส่ Stemcells, Growth factor และ PRP ลงไปค่ะ ขั้นตอนต่อมาคือการแยกขนาดไขมัน จากนั้นจึงเติมไขมันแบบ 4D ลึก4ชั้น เป็นอันเสร็จสิ้นค่ะ

121800wbn6l07pqnb2p07p.jpg.thumb.jpg


เพิ่มเติมนะคะ จากที่คุณหมออธิบายให้ฟังพอจับใจความได้ว่า การเติมไขมันแบบ 4D ลึก4ชั้น ที่ต้องเติม 4 ชั้นเนี่ยเพราะในแต่ละชั้นผิวหนังของเราจะไล่จากความลึกชั้น D1-4 คือ D1 เป็นชั้นบนสุด เรียกว่า Epidermis ถัดมาคือ D2 เรียกว่า Dermis เป็นชั้นผิวหนังแท้ ต่อมาเป็น D3 เป็นชั้นของไขมัน และชั้นสุดท้าย D4 คือกล้ามเนื้อและกระดูก เพราะฉะนั้นเมื่อคุณหมอจะทำการไขมันจึงจำเป็นต้องซ่อมทั้ง 4 ชั้น



หลังจากทำเสร็จแล้ว ทั้งก็ส่องกระจกทันทีเลยและรู้สึกประทับใจกับผลงานที่ออกมามาก ต้องบอกว่าทุกอย่างออกมาตรงกับความต้องการของทั้งมากค่ะ และที่สำคัญคือระหว่างทำไม่รู้สึกเจ็บเลย ทำเสร็จออกมานั่งกินขนมต่อได้สบายมาก 555555

121947fgy6a5kjugzsu1zo.jpg.thumb.jpg

นี่คือภาพบนเตียงก่อนทำและพักฟื้นหลังจากเสร็จสิ้นการทำค่ะ​



122033f9b9vrycpz9r94o9.jpg.thumb.jpg

นี่คือภาพเปรียบเทียบก่อนทำและหลังทำตรงบริเวณจุดต่างๆค่ะ​



หลังจากที่ผ่านไป 1 วัน จะเห็นรอยจากภาพว่าทั้งฉีดบริเวณไหนบ้างนะคะ ซึ่งข้อดีของการฉีดไขมันเนี่ยก็คือ ถ้าเกิดเติมไขมันที่หน้าผากเนี่ย ตรงบริเวณระหว่างคิ้วเนี่ยก็จะได้รับการเติมไขมันไปด้วย เพราะฉะนั้นสำหรับใครที่มีโหนกคิ้วเนี่ยก็ไม่ต้องกังวลเลยว่าหน้าจะหัก เพราะไม่หักแน่นอนค่ะ แตกต่างจะฟิลเลอร์นะคะที่ถ้าเติมที่หน้าผากก็จะได้แค่ช่วงบน เพราะถ้ากระเถิบลงมาหน่อยอาจทำให้ฟิลเลอร์ไหลเข้าตาได้ ซึ่งก็เป็นข้อดีข้อใหญ่ๆที่ทำให้ทั้งเลือกที่จะเติมไขมันแทนค่ะ


122201c60f6ycfflypzsjx.jpg.thumb.jpg

นี่คืออภาพการเปลี่ยนแปลงภายใน3วันหลังการทำค่ะ​
จากรูปด้านบนจะเห็นได้ชัดว่ารอยแผลสมานจางลงเร็ว หน้าเข้ารูปได้เร็วอย่างเห็นได้ชัดมาก​


หลังจากที่รูปหน้าเข้าที่ 100% แล้วเนี่ยทั้งรู้สึกได้เลยว่าคุ้มค่ากับการลงทุนมาก เพราะทั้งรู้สึกได้เลยว่าหน้าดูดีขึ้นอย่างดูเป็นธรรมชาติมากกว่าการทำฟิลเลอร์ และรู้สึกว่าจริงๆแล้วรูปหน้าเราสามารถดูดีขึ้นได้จากเดิมที่เราคิดว่าดีแล้วถ้าเกิดได้รับการออกแบบให้แก้ไขอย่างตรงจุด

122344e8eut8qkeeqmzrqr.jpg.thumb.jpg

ผ่านไป 1 อาทิตย์หน้าเข้าที่ ไม่ทิ้งร่องลอยอะไรไว้เลย​


122447uwzjkhxphnpztwxl.jpg.thumb.jpg

นี่คือรูปที่หน้าเข้าที่ 100% แล้วค่ะ​


สำหรับใครที่ไม่สะดวกเดินทางด้วยรถส่วนตัวก็ไม่ต้องกังวลไปว่าจะหลงนะคะ เพราะที่นี่เดินมาง่ายมากๆค่ะ แค่ขึ้นรถไฟใต้ดิน MRT แล้วมาลงที่สถานี ห้วยขวาง จากนั้นเดินมาที่ทางออกที่ 4 แล้วก็เดินตรงมาอีกนิดเดียวก็ถึงแล้วค่ะ ร้านเป็นสีชมพูอยู่ติดถนนสะดุดตาแน่นอนค่ะ

122532xw2yaqzallbq0rtl.jpg.thumb.jpg

ถ้าใครยังไม่แน่ใจหรือยังอยู่ในช่วงตัดสินใจอยู่ว่าจะทำดีไหม ทั้งแนะนำว่าใครลองเข้ามาปรึกษาคุณหมอเพื่อทำความเข้าใจและคุณหมอแนะนำว่าเราควรจะปรับส่วนไหนของใบหน้าให้เหมาะกับเราเพื่อที่จะได้ผลลัพพ์ที่ดีที่สุดค่ะ


ทั้งอาจจะอธิบายได้ไม่ละเอียด แต่ถ้าใครอยากดูบรรยากาศตอนทั้งทำ ตามคลิปนี้ได้เลยค่ะ

 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง