แก้จมูกใหม่ ด้วยเทคนิค Nose Reconstruction พลีชีพความเปลี่ยนแปลงของแป้งจร้า

kunpangjiko

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
8 สิงหาคม 2016
โพสต์
22
l7f01.png



สวัสดีเพื่อนๆ ทุกคนค่า ชื่อแป้งนะคะ ครั้งแรกกับการเขียนกระทู้พันทิปเลย สัญญาว่าจะพยายามเรียบเรียงคำพูดให้รู้เรื่องมากที่สุดนะ 55555 ก่อนอื่นต้องบอกว่าแป้งผ่านอะไรมาเยอะมากค่ะ ใช้คำว่าทุบทั้งหน้าก็ไม่ว่าอะไร เพราะมีเป้าหมายว่าฉันจะสวย แป้งก็เริ่มจากจัดฟันก่อนเลยค่ะ จริงๆ ส่วนนึงเพราะฟันไม่สวยจริงๆ ส่วนอีกครั้งก็หวังอยากได้หน้าเรียววีเชฟกับเค้าบ้าง หลังดัดฟันได้ไม่นานแป้งก็เริ่มทำจมูกค่ะ ตอนนั้นทำแบบซิลิโคนกับคุณหมอท่านนึง(ขอไม่บอกชื่อหมอน้า) ถามว่าเป็นไงก็โอเคค่ะ คือหลายคนก็ชอบ แล้วก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ตัวแป้งยังไม่พอใจเท่าไรคืออยากพุ่งกว่านี้หน่อย แป้งจึงตัดสินใจจะแก้จมูกใหม่ แต่ก็ยังไม่มีแพลนว่าจะทำที่ไหน ยังไง เพราะอย่างที่บอกว่าจมูกแป้งไม่ได้มีปัญหาอะไร เลยชิลๆ ไม่ค่อยรีบค่ะ

jbsa2.jpg

ตอนทำจมูกซิลิโคนครั้งแรกค่ะ

o10k3.jpg

ภาพก่อนทำตอนหมอมาร์กตำแหน่งที่จะตัดปาก

อย่างที่บอกค่ะว่าตอนหลังแป้งได้ทำปากบางและแก้จมูกกับคลินิกแห่งนึง(แถวสยาม) ตอนแรกที่ปรึกษาคือจะทำปากล่างอย่างเดียว แต่พอเข้าห้องผ่าตัดหมอก็วาดๆ มาร์กตำแหน่งที่จะตัดปาก หมอก็บอกว่าเออเนี่ยน่าจะทำปากบนด้วยเลยจะสวยกว่านะ เราก็ อืมมมมม....เชื่อหมอ 555555 บอบหมอว่าสวยว่าดีก็เอาค่ะ อิอิ

axd85.jpg


เป็นเนื้อปากที่ตัดออกไปค่ะ แอบสยองนิดหน่อยนะคะ แต่ขอหมอถ่ายไว้ดูเอง


ตอนทำก็ไม่ได้เจ็บมากอย่างที่คิดนะคะ เจ็บตอนฉีดยาชาอย่างเดียวค่ะ ตัวแป้งเคยทำจมูกมาแล้วก็เลยไม่ได้กลัวเท่าไหร่
แถมเผลอหลับอีกจนหมอต้องปลุกอ่ะ อันนี้อายมาก 55555 เพราะได้คิวทำสุดท้ายตอนค่ำ กว่าจะเสร็จก็ประมาณสามทุ่มได้


26b26.jpg

อันนี้ถ่ายหลังกลับมาที่ห้องค่ะ ก็โอเคเลย แผลก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดค่ะ

asi77.jpg


ตอนทำปากบางค่ะ

ผลลัพธ์ที่ได้คือดีมาก ชอบมากค่ะ มีความเกาหลี 55555 แป้งเลยตัดสินใจปรึกษาเรื่องแก้จมูกกับคลินิกต่อทันที


v45z8.jpg

ก่อนแก้จมูกทำแบบเสริมซิลิโคนปกติมาค่ะ ทรงแบบนี้

แป้งก็ปรึกษากับหมอค่ะว่าปัญหาจมูกมีอะไรและอยากได้แบบไหน คุณหมอจะช่วยประเมินและแนะนำให้ ซึ่งที่นี่เค้ามีเทคนิคการเสริมจมูกหลากหลายมาก แต่ก็ดูว่าเราเหมาะกับเทคนิคอะไร ปรึกษาไม่เสียเงินนะคะ แป้งเอารูปจมูกของ Blake lively ไปให้หมอดู บอกไอดอลแป้งค่ะชอบแบบฝรั่ง 555555


วันปรึกษาก็ได้ถ่ายภาพ 3D จำลอง ว่าถ้าเสริมจมูกแล้วจะออกมาประมาณไหน มันเริดมว๊ากกก ปรับแก้ในคอมดูได้เลยหมอบอกว่าถ้าอยากแก้แบบใส่ซิลิโคนให้ตัดออก เพราะถึงแก้ไปก็จะไม่ได้เปลี่ยนมาก แป้งเลยเลือกทำแบบ Nose Reconstruction ค่ะ เป็นเทคนิคเสริมจมูกโดยไม่ต้องใส่ซิลิโคน แต่จะใช้วัสดุเรียกว่า Gore-Tex แทน และเสริมความพุ่งปลายด้วยกระดูกอ่อนกลางจมูก ซึ่งไม่มีโอกาสเกิดเหตุการณ์ปลายจมูกทะลุเหมือนกระดูกอ่อนหลังหูค่ะ เป็นเทคนิคที่เกาหลีเค้าทำกันเลย ตอนคุยหมออธิบายละเอียดมากกก เข้าใจถ่องแท้ 555555 แล้วก็เห็นรูป Before-After เคสอื่นๆ แล้วแบบอยากแก้เลยค่ะ


3npw9.jpg

ภาพถ่าย 3D จำลอง (แป้งเอารูปมาจากไอจีคุณหมอนะคะ)


25510.jpg


วันผ่าให้พี่พยาบาลเซลฟี่เก็บภาพไว้ก่อนทำ ตื่นเต้นๆ
แป้งเป็นเคสเช้า มาถึงคลินิกเจอคุณหมอดมยามาคุยด้วยก็อุ่นใจ ตัวเราเองก็งดน้ำอาหารมาพร้อม เลยไม่กังวลมาก ก่อนหลับก็คิดในว่าต้องออกมาสวย 555555 หลังทำเสร็จก็พักฟื้นในห้องค่ะไม่เจ็บแต่ตึงๆ อย่างเดียว


suz11.jpg

นี่คือกระดูกอ่อนกลางจมูก แป้งฝากให้พี่พยาบาลถ่ายรูปเก็บไว้ให้

3ci12.jpg

หลังทำเสร็จจะต้องใส่เฝือกที่จมูกแล้วมีก็อชแปะด้านล่างซับเลือดไว้ก่อน เลยหายใจยากหน่อย คืนแรกๆ นอนไม่ค่อยหลับเลย เพราะยังจับจังหวะหายใจไม่ได้ 555555

zy013.jpg

วันที่ 3 ค่ะ โดยรวมแล้วโอเคมากๆ พูดเลย แทบไม่ช้ำเลยค่ะมีแค่ตรงใต้ตา แนะนำให้ประคบเย็นบ่อยๆ นะคะ

pds14.jpg

วันที่ 5 มาคลินิกเผื่อถอดเฝือกออกแล้วก็ตัดไหมด้วย ยังบวมอยู่แต่เห็นทรงจมูกแล้วชอบมากกกกกกกก ปลายพุ่งกำลังสวย หน้าดูมีมิติขึ้นเยอะ แบบที่คิดไว้เลย

bz815.jpg


หลังทำ 5 วัน ถอดเฝือกออกตอนเย็นแป้งก็ไปงานวันเกิดเพื่อนเลย แต่ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์นะคะ ใครที่กำลังจะผ่าตัดหรือเพิ่งผ่าตัดมาควรงดก่อนน้า ไม่งั้นหายช้าค่ะแถมบวมเยอะอีก สำหรับการแก้จมูกครั้งนี้แป้งพอใจมากค่ะแต่ว่ายังไม่ยุบบวมดีเพราะเพิ่ง 5 วันเอง เชื่อว่าเดี๋ยวจะสวยขึ้นกว่านี้แน่ๆ ถ้าหายบวมกว่านี้

ic816.jpg


7 วันเป๊ะเว่อออ 5555 ชอบมาก รอยุบกว่านี้จะมาอัพเดทนะ ใครอยากถามข้อมูลแอดมาเป็นเพื่อนกันได้ค่ะเฟซแป้ง Piyanuch Katasen ยินดีแนะนำ instagram @ampangko ค่ะ


h8o17.jpg


อัพเดทกันหน่อยนะคะ สำหรับงานแก้จมูก ตอนนี้เข้าที่ขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ ทรงสวยมาก ชอบมากๆ ที่เห็นปลายพุ่งๆ นี่กระดูกอ่อนกลางจมูกนะคะ ไม่มีซิลิโคนผสมเลย ไม่ทะลุแน่นอน เริ่ดดด ขอบคุณคุณหมอที่แนะนำเทคนิค Nose Reconstruction


pds18.jpg


ftd19.jpg
 

chanika043

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
22 กรกฎาคม 2017
โพสต์
359
นี่คนเดียวกันจริงๆเหรอ ไม่อยากเชื่อเลยค่ะ สวยขึ้นมาก
 
ด้านบน ด้านล่าง