เผยใบหน้าเรียบเนียน แบบก้าวล้ำ ด้วยนวัตกรรมกำจัด ไฝ ขี้แมลงวัน หูด ด้วยการยิงเลเซอร์ !! ที่ตรัยญา

pipo2536

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
14 กรกฎาคม 2017
โพสต์
11
การมีผิวหน้าเรียบเนียน ไม่มีรอย จุดด่างดำ รอยไฝ หรือขี้แมลงวัน เป็นอีกหนึ่งสิ่ง ที่ผู้หญิงเราต้องการ เพราะการมีใบหน้าที่เนียน ย่อมบ่งบอกถึงการดูแล ปรนนิบัติผิวที่ดี ผิวหน้าที่เรียบเนียน ย่อมทำให้มีความดูดแก่ผู้ที่พบเห็น เพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง แต่เมื่อไหร่ที่ ผิวหน้าเราเต็มไปด้วย จุดด่างดำ รอยไฝ หรือขี้แมลงวันละก็ สามารถทำให้เราดูหมดความมั่นใจไปเลย ดังนั้น บทความในวันนี้ ขอพาทุกคนมารู้จักกับนวัตกรรม กำจัด ไฝ ขี้แมลงวัน หูด กันค่ะ







CO2 laser

เป็นเลเซอร์ที่มีบทบาทเป็นอย่างมากในการผ่าตัดเนื้อเยื่อที่ผิดปกติที่ไม่ใช่มะเร็ง ( Benign tomor lesions ) เป็นเลเซอร์ที่ใช้กำจัดไฝ ขี้แมลงวันนอกจากนี้แล้วยังช่วยในเรื่องของการรักษา กระเนื้อ ต่อมไขมันโต สิวหิน และสิวอุดตันได้อีกด้วย การรักษาด้วยCo2 Laserจะใช้รักษาบริเวณที่มีรอยโรคสามารถทำได้ง่าย รวดเร็ว ในการผ่าตัดเล็กๆ ไม่เกิดรอยเลือดและมีความแม่นยำในการผ่าตัดมากกว่าใบมีดผ่าตัดค่ะ









การรักษาด้วย Co2 Laser ทำได้ง่ายและรวดเร็วมาก เพราะ Co2 Laser จะเป็นเลเซอร์ที่ให้ความถี่ช่วงคลื่นอินฟราเรดระยะไกล(far-infrared light) 10,600 nmโดยดูดซึมได้ดีในน้ำ ซึ่ง (80% ของผิวหนังคนเราประกอบด้วยน้ำ)ทำให้พลังงานที่ปล่อยออกจากเครื่องเลเซอร์นี้เกือบ 90% (ประมาณ 20-50 ไมโครเมตร)ดูดซึมเข้าสู่เนื้อเยื่อ ทำให้เกิดความร้อนอย่างรวดเร็วทำให้หลอดเลือดหดตัวและแข็งตัวอย่างรวดเร็ว จึงไม่มีเลือดไหลให้เห็นผลที่ออกมาจึงได้ผลค่อนข้างดี สำหรับผลข้างเคียงก็มีอยู่บ้าง คือถ้าผ่าตัดด้วยเลเซอร์ไปโดนเนื่อเยื่อข้างเคียงก็อาจจะเกิดรอยแผลเป็นรอยดำได้เช่นเดียวกับการผ่าตัดด้วยใบมีด
ในช่วงแรกของการยิง Co2 Laser นั้นผิวหนังอาจจะมีรอยแผลแดงและตกสะเก็ด รอยแผลนั้นสามารถบรรเทาและหายเองได้ภายใน 7-14 วัน จากนั้นเมื่อแผลหายอาจจะเกิดรอยดำขึ้นได้อีก แต่ก็จะจางลงได้เองในที่สุดบริเวณที่มีรอยโรคลึกอาจเกิดหลุมหรือแผลเป็นนูนขึ้นได้ ซึ่งอาการจะค่อยๆดีขึ้นตามลำดับค่ะ
ภายหลังจากที่คุณกำจัดไฝหรือขี้แมลงวันแล้วอาจมีลักษณะรอยโรคเป็นซ้ำขึ้นมาใหม่ได้อีกบางคราวอาจมีความจำเป็นต้องทำการรักษาซ้ำใหม่ หลังการรักษา ขอแนะนำว่าไม่ควรตากแดดหากมีสะเก็ดเกิดขึ้นก็ไม่ควรแกะสะเก็ด และควรดูแลถนอมผิวอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะเพื่อที่ว่ารอยโรคจะได้ไม่เกิดซ้ำขึ้นมาอีก
CO2Laserคืออะไร?

เป็น คาร์บอนไดเลเซอร์ เป็นเลเซอร์เผาไหม้ใช้สำหรับกำจัดไฝ ขี้แมลง กระเนื้อ ติ่งเนื้อ หูด สิวหิน CO2 Laser มีความละเอียดในการทำงานสูงมากจึงสามารถเลือกตัดเฉพาะเนื้อเยื่อที่ต้องการโดยไม่สร้างความเสียหายให้กับเนื้อเยื่อโดยรอบไม่มีเลือดออกและไม่ต้องเย็บแผลต่างจากการผ่าตัดด้วยมีดซึ่งจะมีเลือดออกและสร้างความเสียหายแก่เนื้อเยื่อรอบข้าง







หลังตัดไฝด้วยCO2Laserแล้วจะเป็นแผลเป็นหรือไม่? โดยทั่วไปแล้วแผลที่เกิดจากคาร์บอนไดออกไซด์เลเซอร์ปากแผลจะเรียบและมีขนาดเล็กมากส่วนใหญ่แล้วจะไม่เกิดแผลเป็น









ตอนทำการรักษาจะเจ็บมากน้อยแค่ไหน? ก่อนทำการรักษาจำเป็นต้องทายาชาก่อน แต่ถ้าบริเวณต้องการรักษามีขนาดใหญ่จำเป็นต้องฉีดยาชาขณะทำการรักษาผู้รับการรักษาจะไม่รู้สึกเจ็บปวดเลย



ต้องทำกี่ครั้ง? สำหรับไฝ อาจทำการรักษามากกว่า 1 ครั้งเนื่องจากไฝมีรากลึก ถ้าจะตัดเอารากออกในครั้งเดียวอาจทำให้เกิดแผลเป็นได้ส่วนใหญ่แล้วจะทยอยตัดเพื่อเลี่ยงการเกิดแผลเป็นจึงต้องทำซ้ำหลายครั้งแต่ถ้าเป็นกระเนื้อจะหลุดออกหมดภายในครั้งแรกที่ทำการรักษา



ต้องพักฟื้นหลังทำการรักษาหรือไม่? หลังทำการรักษาควรเลี่ยงการโดนน้ำบริเวณแผลประมาณ 24 ชั่วโมง และต้องทาขี้ผึ้งฆ่าเชื้อ จนครบ 7 วัน สะเก็ดแผลจะหลุดออกเห็นเป็นผิวสีชมพูอยู่ไม่กี่วัน ก็จะหายเป็นปกติ



ผลหลังทำการรักษาเป็นอย่างไร? เม็ดของไฝและขี้แมลงจะหายไปผิวบริเวณที่เป็นกระเนื้อ ติ่งเนื้อ หรือหูดจะเรียบเนียนเป็นปกติส่วนแผลเปิดเพื่อรักษาสิวหินผิวจะปกติใน 7 วัน






ศูนย์ความงามตรัยญา
 
ด้านบน ด้านล่าง