ก่อนดูดต้องอ่านนะ!! เรื่องไม่ลับของการ "ดูดไขมัน" (ดูดไขมันแบบไหนเหมาะกับคุณ ที่นี่มีคำตอบ!!)

victoria

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
16 พฤษภาคม 2014
โพสต์
51
NJMD7WS6BBrC.jpg

สวัสดีค่ะ สาว ๆ ทุกคน วันนี้ทิพย์มีเรื่องจะมาเม้าส์มอยให้ฟังกัน เกี่ยวกับการดูดไขมัน... เกริ่นก่อนนะว่าทิพย์เองไม่ใช่หมอ และก็ไม่ได้เป็นบิวตี้บล็อกเกอร์อะไรด้วย (อ้าว!! งั้นนังทิพย์นี่มันเป็นใครกัน 5555) คือ ทิพย์ก็เป็นผู้หญิงอวบคนนึงนี่แหละ เค้ามีแพลนจะไปดูดไขมัน ก็เลยจะชอบไปปรึกษาคุณหมอ และหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูดไขมันเป็นพิเศษ วันนี้ก็เลยอยากถือโอกาสมาเม้าส์มอยแชร์ข้อมูล และไขข้อสงสัยให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกัน ^O^

-การดูดไขมัน (Liposuction) มันคืออะไรกันนะ น่ากลัวจริงรึป่าวแก?
การดูดไขมัน คือ การผ่าตัดปรับสัดส่วนเฉพาะจุดนั่นเอง เป็นการนำไขมันส่วนที่เกินออกไปเพื่อทำให้เรามีรูปร่างที่สวยงาม และเฟิร์มขึ้นนั่นเอง หลายคนมักจะเข้าใจผิดว่า การดูดไขมันเป็นการลดความอ้วนแบบเร่งรัด หรือเป็นหนทางแห่งการดับทุกข์ของคนอ้วน TT ซึ่งจริง ๆ แล้ว การดูดไขมันช่วยทำให้รูปร่างเราดูดีขึ้น แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องดูดเอาไขมันออกไปเยอะ ๆ จนผอมแห้งแบบไม่เหลือไขมันเลย เพราะการดูดมากเกินไปก็อาจทำให้เนื้อย้อย หรือมีปัญหาร่างกายตามมาได้จ๊ะ

-การดูดไขมันแบบ ฉีดยาชา กับ วางยาสลบ มันต่างกันอย่างไร ?
ต้องเหลาให้ฟังก่อนว่า ก่อนจะดูดไขมันนั้น คนไข้ต้องมีการเม้ามอยพูดคุยกับคุณหมอถึงความต้องการของตัวเอง พร้อมทั้งเช็คความพร้อมของร่างกายก่อนทำการดูดไขมัน ซึ่งหลัก ๆ จะต้องขึ้นอยู่กับ ความต้องการของคนไข้ , พื้นที่ที่จะดูด และท้ายสุดต้องขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของคุณหมอ ถึงจะรู้ว่าจะเป็นการฉีดยาชา หรือ วางยาสลบ นั่นเองจ้า
****ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ มันจะต่างกันตรงที่การ ฉีดยาชา (เฉพาะจุด) เป็นการฉีดยาชาเพื่อระงับความรู้สึกเจ็บแค่บริเวณเดียว เหมาะกับการดูดไขมันไม่เยอะ เพราะเราจะรู้สึกตัวตลอดเวลา ที่ทิพย์เห็น บางคนก็เอาหนังสือไปนอนอ่าน นอนเล่น ROV ชิว ๆก็มีนะ เอาเซ่!!! วิธีนี้ดีตรงที่ไม่ต้องเสียเวลาพักฟื้นเลย ราคาไม่แพงด้วย ส่วนการ วางยาสลบ เป็นวิธีที่ทำให้คนไข้อยู่ในอาการสลบ เหมาะแก่การดูดไขมันบริเวณพื้นที่ใหญ่ และเยอะ หรือการดูดไขมันหลาย ๆ จุดในครั้งเดียว ซึ่งวิธีนี้ก็จะเหมาะกับคนไข้ที่กลัวการดูดไขมัน หรือกลัวเจ็บมาก ๆ****

-การดูดไขมันมีหลายวิธี เลือกไม่ถูกเลยทำไงดี ?

8GPprW3dHcbQ.jpg

มา ๆ เดี๋ยวเม้าท์ให้ฟัง คือสมัยแรกของการดูดไขมันนะ เรียกว่าเจ็บโคตร ๆ เลยดีกว่า ยุคนี้เลยเป็นภาพติดตาทำให้หลาย ๆ คนกลัวการดูดไขมันไปเลยนะเราว่า ยุคนั้นไม่มีขั้นตอนการสลายไขมันก่อนดูดเลย ใช้แต่แรงหมอกระทุ้ง ๆ TT

S9HnD4jqHIph.jpg

จนพัฒนามาเป็น Laser Liposuction วิธีนี้โอเคขึ้นมาหน่อย เพราะเสียเลือดน้อย เจ็บตัวไม่มาก แต่ข้อเสียคือ ใช้เฉพาะจุดที่มีไขมันไม่มาก และยังมีโอกาสเกิดแผลไหม้เพราะเลเซอร์ได้อีกด้วย

Jy5SD8NCzsBY.jpg

ก็เลยต้องพัฒนาต่อมาเป็น Radiofrequency Assisted Liposuction (RFAL) ตัวนี้เป็นเครื่องสลายไขมัน โดยใช้เข็มดูดไขมันที่ปล่อยคลื่น RF ลงไปที่ชั้นผิวหนัง วิธีนี้เจ็บตัวน้อย เสียเลือดน้อย และยังช่วยกระชับผิวได้อีกด้วยนะ ใช้เวลาพักฟื้นน้อยด้วย แต่ราคาค่อนข้างสูงกว่าวิธีอื่น ๆ แถมยังไม่เหมาะกับจุดที่มีไขมันสะสมมาก ๆ

sbhOb6qP0UKh.jpg

จนมาถึงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่นิยมในยุคปัจจุบันก็คือ Ultrasound วิธีนี้เราว่าเวิร์คเลยแหละจากที่ศึกษามา เพราะเราก็สนใจจะดูดไขมันด้วยตัวนี้ ^^

-เทคโนโลยี Ultrasound ใหม่ล่าสุด ของการดูดไขมัน

jy4kqusUANm4.jpg

เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในการสลายไขมันที่คนนิยมกันมากในตอนนี้ เป็นวิธีที่นุ่มนวลเหมาะกับสาว ๆ อย่างพวกเรามว๊ากมาก เพราะคลื่น Ultrasound ไปสลายไขมันได้ตรงจุด และช่วยทำให้ผิวเรียบมากกว่าวิธีดูดไขมันทั่วไป ไม่ทำอันตรายต่อเนื้อเยื่อ ซึ่งในบ้านเราจะมีเครื่องอยู่ 2 ยี่ห้อ ที่นิยมกันมาก ๆ คือ VASER และ Ultra Z ซึ่งข้อดีของ 2 เครื่องนี้ก็คือ ช่วยทำให้ผิวเรียบ และกระชับขึ้นหลังดูดไขมันเสร็จ ตัวนี้เวิร์คเลยแหละเหมาะกับบริเวณที่มีพังผืดเยอะ เพราะที่ดู ๆ มา วิธีอื่นและเครื่องยี่ห้ออื่น ก็แพ้ตรงนี้แหละ ใครที่เคยดูดไขมันมาแล้วก็ไม่ต้องกลัว ดูดซ้ำจุดเดิมได้สบายยยยย

KbScC8EVKdQ1.jpg

(หน้าตาของเครื่องดูดไขมัน VASER)​

V7MNwXxySA7e.jpg

(ส่วนนี่คือหน้าตาของเครื่องดูดไขมัน Ultra Z)​

แต่ถึงยังไงทั้งสองตัวนี้ก็มีความแตกต่างกันอยู่นะ จากที่ทิพย์ได้ลองหาข้อมูล และถามคุณหมอหลาย ๆ ท่านมา เครื่อง Ultra Z จะมีประสิทธิภาพในการดูดไขมันมากกว่า เพราะเป็นเครื่องที่พัฒนาต่อยอดมาจากเครื่อง VASER โดยเครื่อง Ultra Z นั้นใช้เวลาในการดูดไขมันน้อยกว่า และง่ายต่อการใช้งานเพราะมีจอ LCD แสดงผล อันนี้คุณหมอบอกเรามาหลังไมค์นะว่าใช้ง่ายดี สลายไขมันได้ตรงจุดกว่าด้วย เพราะส่วนใหญ่ที่ดูดออกมานั้นจะเป็นไขมันล้วนๆ ไม่มีเลือดเจือปนเลย ทำให้การเสียเลือดของคนไข้ก็น้อย อาการบวมช้ำหรือระบมก็จะน้อยตามลงไปด้วย นี่ตัวทิพย์เองก็กะจะไปดูดไขมันกับเจ้าเครื่อง Ultra Z นี้อยู่เหมือนกัน น่าจะเวิร์คสุดแล้ว

NLKZ5iszW2JG.jpg

(ภาพเปรียบเทียบไขมันที่ดูดออกมา)​

oT8rkitMpfT0.jpg

คุณหมอบอกมาว่า เครื่อง Ultra Z นี้ สามารถสร้าง Six Pack ให้คนไข้ได้ด้วยนะ​

ใครที่สนใจจะไปดูดไขมันเหมือนกัน ทิพย์ก็อยากให้ลองศึกษาหาข้อมูลดีๆ ก่อนตัดสินใจ เลือกทำกับคุณหมอ และสถานบริการที่น่าเชื่อถือได้ ได้มาตรฐาน เพื่อเราจะได้รูปร่างที่สวยงาม และปลอดภัยนะจ๊ะ ไว้เค้าไปดูดไขมันมาแล้ว จะมารีวิวให้ทุกคนดูกันนะ บ๊าย บาย ค่า
 
ด้านบน ด้านล่าง