ร้อยไหมแบบไหนดี รูปหน้าที่ไม่เหมาะกับการร้อยไหม มาดูกันจ้า....

oattaoo

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
7 กรกฎาคม 2014
โพสต์
17
uJjUagq8qbp8.jpg

สวัสดีค่ะสาวๆ แพทคนเดิมอีกแล้วจ้า คราวนี้แพทจะมาพูดเรื่องร้อยไหมค่ะ ร้อยไหมเป็นวิธีการศัลยกรรมแบบหนึ่งช่วยแก้ปัญหาผิวหน้าที่หย่อนคล้อย ให้ยกกระชับ เก็บเหนียง ปรับรูปหน้าทำให้ใบหน้าเรียว (V-Shape) จะเห็นผลทันทีหลังทำ ไหมที่ใช้สำหรับร้อยส่วนใหญ่เป็น “ไหมละลาย” มีอยู่ด้วยกัน 2 แบบค่ะ แบบแรกคือ ไหม PDO (Polydioxanone) เป็นไหมเรียบช่วยให้เกิดการสร้างคอลลาเจน กระจ่างใส ผิวจึงเต่งตึง ลดริ้วรอย กระชับ ส่วนไหมอีกแบบก็คือ ไหม COG หรือไหมเงี่ยงหรือไหมก้างปลาก็ได้ เพราะไหมแบบนี้จะพิเศษคือตัวเส้นไหมจะมีแง่งยื่นออกมา เพื่อใช้แง่งของไหมเป็นตัวเกี่ยวผิวและดึงขึ้นมาทำให้ดึงหน้ายกมากยิ่งขึ้น วันนี้แพทจะมาพูดถึงรูปหน้าที่ไม่เหมาะกับการร้อยไหมค่ะ ทำแล้วอาจไม่เห็นผล มาดูกันดีกว่า ว่ามีรูปหน้าแบบไหนบ้าง

1.รูปหน้ากลม

GHGdeF6Isx2A.jpg

dakota fanning ไม่ต้องร้อยไหมก็โอเคแล้ว หน้ากลมๆ ก็น่ารักและดูเข้ากับเธอสุดๆ เป็นธรรมชาติดี

2L3pMMmkWFIi.jpg

ariel winter หน้ากลมก็ดูสวยสมวัย อวบอิ่มสุขภาพดี รุ่นนี้ไม่ต้องร้อยไหมแล้ววว

รูปหน้ากลม ยิ่งเวลายิ้มแล้วแก้มออกโดย เฉพาะคนอายุน้อยที่เนื้อแน่น การร้อยไหมไม่ใช่ทางเลือกที่ดีค่ะ เนื้อไขมันที่เยอะจะทำให้ไหมที่ร้อยเข้าไปทำงานได้ไม่เต็มที่ (ไหมดึงไม่ขึ้น) แนะนำให้ฉีดลดไขมันก่อน เมื่อหน้าเล็กลงแล้วถ้าอยากให้ผิวกระชับยิ่งขึ้นจึงค่อยมาร้อยไหม แต่แพทว่ายังเด็กไม่ต้องรีบร้อยไหมหรอก วัยรุ่นหน้ากลมแก้มป่องออกจะน่ารัก++

2.รูปหน้าเหลี่ยม (จากกล้ามเนื้อกรามใหญ่)

yQEm7zoIR5ra.jpg

sophie turner โซเฟียมั่นใจกับรูปหน้าของเธอแบบนี้ นางไม่คิดจะไปฉีดจะไปร้อยไหมเลย จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่เก๋ๆของนาง เริ่ด

ปัญหากล้ามเนื้อกรามขนาดใหญ่ เหมาะกับการฉีด botox กราม มากกว่าร้อยไหม เพราะหากร้อยไหม ผิวหน้าตึงขึ้นก็จริง แต่ไม่มีผลกับขนาดกล้ามเนื้อกรามนะจ๊ะ หน้าก็จะไม่เรียวขึ้นอยู่ดี อิอิ

3. ริ้วรอยหางตา หน้าผาก ถุงใต้ตา หนังตาตก

c6eGo8vMRWoD.jpg

cameron diaz นางไม่คิดจะไปเติมหรือฉีดอะไรเลย ร้อยไหมไม่ต้องพูดถึงเลยค่า นางชอบแบบธรรมชาติ(ธรรมชาติมากกกกก)

5WtondjZV9Fl.jpg

rachel zoe นางชอบผิวแบบธรรมชาติหรือเพราะนางบ้างานจนไม่มีเวลา ริ้วรอยบริเวณหน้าผากและหางตาเกิดจากกล้ามเนื้อแสดงสีหน้าบริเวณนั้น

ทำงานอยู่ตลอดเวลา การฉีด botox แก้ไขจะดีที่สุด ริ้วรอยก็จะลดลง ถ้าร้อยไหมแทนการฉีด botox ผิวหนังบริเวณที่ร้อยไปจะกระชับ ตึงขึ้น แต่ริ้วรอยไม่หายแน่นอนจ้า

การมีถุงใต้ตา และหนังตาตก ทำให้ดูแก่ ถ้าเป็นน้อยการฉีด botox, filler อาจช่วยได้บ้าง แต่ถ้าเป็นมากคงต้องพึ่งการศัลยกรรมทำตาสองชั้น ผ่าตัดเก็บถุงใต้ตา เรียนเชิญห้องผ่าตัดค่ะ !!

4.ใบหน้าที่มีซิลิโคนเหลว

H9kJGAiOckz2.jpg

lana del rey นักร้องสาวเสียงเพราะ ยอมรับตรงไปตรงมาว่าสวยเพราะศัลยกรรมจ้า เริ่ด 10 10 10 ไปเลยจ้า

ใบหน้าที่ร้อยไหมแล้วเห็นผลน้อยที่สุดคือใบหน้าที่เคยฉีดซิลิโคนเหลว หรือสารเติมเต็มที่ไม่ได้มาตรฐานหรือในปริมาณมากๆมาก่อน เพราะสารเหล่านี้จะแทรกอยู่ตามผิวหน้าชั้นลึก บางรายเกิดเป็นก้อนไต หรือพังผืด ทำให้ร้อยไหมได้ผลไม่ดีหรือไม่เห็นผล

ตัวอย่างไหมแบบต่างๆ

bGdFTWL9w3yH.jpg

ไหมที่นิยมมากตัวนึงคือ ไหมก้างปลาหรือไหมเงี่ยง อันนี้จะช่วยยึดเกาะผิวหนังมากกว่าไหมPDOหน้าก็จะยกกระชับเรียวได้นานขึ้น

WhDE64jubOUC.jpg

ไหม PDO ปกติ และไหม COG

ก่อนที่สาวๆจะตัดสินใจไปทำไงก็ศึกษาข้อมูลเยอะๆนจ๊ะ ไม่ว่าจะเป็นรูปหน้าเราเอง ตัวไหมที่จะร้อยว่าของแท้ได้มาตรฐานมั้ย รวมถึงหมอที่จะไปทำ ต้องเป็นแพทย์ผู้เชี่ยวชาญนะจ๊ะ สวยทั้งที่เอาที่ปลอยภัยและเห็นผล

aCtqOJdU8xT0.jpg
 
ด้านบน ด้านล่าง