สวยไม่ต้องเสี่ยง สวยด้วยเลือดตัวเอง !! SELPHYL® PRFM เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดในยุคปัจจุบัน !!!

pangpoon

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
14 กรกฎาคม 2014
โพสต์
21
Ucz1ewfjx3EY.jpg

ปัจจุบันทางเลือกในการดูแลตัวเองมีมากมายหลายวิธี แต่เทรนด์ความงามที่ฮอตฮิตที่สุดในปีนี้ ต้องยกให้กับการดูแลตัวเองด้วยวิธีธรรมชาติ ปราศจากสารสังเคราะห์เลยค่ะ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ “เทรนด์สวยด้วยเลือดตัวเอง” หรือที่เราเรียกว่า Platelet-Rich Plasma (PRP) คือ เทคโนโลยีทางการแพทย์ที่นำเอาเลือดของเราเอง มารักษาตัวเอง ด้วยการนำเลือดมาปั่นด้วยเครื่องปั่นพิเศษ จนทำให้มีการแยกชั้นของ Plasma ออกมา มีลักษณะสีเหลืองใส แล้วนำกลับมาฉีดเข้าร่างกายใหม่ ซึ่งใน PRP นี้จะมี Growth factor ที่ทำหน้าที่กระตุ้นการเจริญเติบโตของเซลล์ ช่วยซ่อมแซมผิวหนัง และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ โดยวิธีการรักษาแบบ PRP นี้ เป็นที่แพร่หลายและนิยมมากในต่างประเทศ เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องของความงาม อย่างการทำให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ และลดเลือนริ้วรอยแล้ว ยังสามารถนำมาใช้บำบัดโรคกระดูกและข้อ รวมถึงรักษาอาการบาดเจ็บของเนื้อเยื่อให้ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วอีกด้วย แต่วิวัฒนาการทางการแพทย์ที่พัฒนาต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ก็ทำให้มีการรักษาที่มีประสิทธิภาพและล้ำยิ่งไปกว่า PRP แบบทั่วไป ภายใต้ชื่อ SELPHYL® The "platelet-rich fibrin matrix" (PRFM)

SELPHYL® PRFM เป็นระบบที่นำมาใช้ในการรักษาเกี่ยวกับสุขภาพและความงาม มีความปลอดภัยสูง และเป็นเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในปัจจุบัน คือเครื่องปั่นเลือด และชุด kit หลอดสุญญากาศระบบ Closed – System ที่นำมาใช้ในการดูดเลือด แล้วนำไปปั่นในเครื่อง SELPHYL® หลังปั่นจะได้ platelet-rich fibrin matrix (PRFM) ที่ยังมีชีวิตอยู่ ข้อดีคือ การที่ได้เกล็ดเลือดที่ยังมีชีวิตนั้นทำให้สามารถปล่อย growth factor ออกมาได้อย่างต่อเนื่อง จึงทำให้สารอาหารต่าง ๆ พร้อมทำงานได้ทันทีสามารถนำมาใช้ในการซ่อมแซมผิว บาดแผล หลุมสิว อีกทั้งยังผสมกับไขมันที่นำมาทำ fat grafting

CuMifl0FD0UC.jpg

66rfmRilmxnd.jpg

เครื่อง SELPHYL® The "platelet-rich fibrin matrix" (PRFM) พร้อมอุปกรณ์ชุด Kit
ที่เป็นระบบปิด ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวการติดเชื้อ รวมถึงใช้เลือดในปริมาณที่น้อยกว่าอีกด้วย​

OV7xCFbPph2R.jpg

ตัวอย่างการรักษาด้วย SELPHYL® PRFM​

ข้อแตกต่างที่ทำให้ SELPHYL® PRFM เหนือกว่า การรักษาแบบ PRP ทั่วไป
- SELPHYL® PRFM ใช้เลือดของคนไข้แค่ 9 CC. ซึ่งถือว่าเป็นปริมาณที่น้อยมากกว่าการรักษาแบบ PRP ทั่ว ๆ ไป ซึ่งต้องใช้เลือดของคนไข้มากถึง 15 CC.

- ในชุด Kit ของ SELPHYL® PRFM มีสารแคลเซียมคลอไรด์ (calcium chloride) ในปริมาณที่ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกาย สามารถช่วยกระตุ้นการเปลี่ยน liquid PRP เป็น PRFM โดยเปลี่ยน Fibrinogen ไปเป็น Fibrin ทำให้ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อขึ้นมาใหม่ได้เร็วกว่าวิธีปกติ ซึ่ง PRP แบบเดิม ๆ นั้นจะต้องรอให้ร่างกายสังเคราะห์ก่อน

- SELPHYL® PRFM สามารถแยกเม็ดเลือดแดง และเม็ดเลือดขาวออกจากพลาสมา ได้มากถึง 99 % เพราะมี Gel แยกชั้น จึงทำให้ได้ Liquid gold (สีเหลืองทอง) ซึ่งกระบวนการ PRFM นี่เอง ที่ทำให้แทบจะไม่มีเม็ดเลือดขาว และเม็ดเลือดแดงปะปนอยู่ในขั้นตอนการรักษาเลย ซึ่งแตกต่างจาก การรักษาแบบ PRP ทั่ว ๆ ไป

- SELPHYL® PRFM ใช้เวลาในการปั่นเลือดแค่ 6 นาทีเท่านั้น ซึ่งถือว่ารวดเร็วกว่ายี่ห้ออื่น ๆ

- SELPHYL® ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา (FDA)

- SELPHYL® ยังได้รับเครื่องหมายรับรองคุณภาพและความปลอดภัยของสินค้าในยุโรป (CE mark)

ขั้นตอนในการรักษา

m0ibfj2NKDbj.jpg

อันดับแรกเลย คนไข้จะต้องได้รับการตรวจความสมบูรณ์ของเลือด การติดเชื้อ รวมถึงภาวะของร่างกายทั้งหมดก่อน เพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายให้แข็งแรง ได้เลือดที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษา ถึงจะนำเข้าสู่กระบวนการ PRFM ด้วยเครื่อง SELPHYL® จากนั้นเราก็จะเจาะเลือดของคนไข้ มาประมาณ 9 CC. บรรจุในหลอดสีเหลือง ซึ่งจะมีสาร Sodium citrate ป้องกันเลือดแข็งตัว

0jLwj3OgkTpa.jpg

จากนั้นนำไปบรรจุในกระบอกสีแดง ใส่เครื่อง SELPHYL® เพื่อทำการปั่น โดยใช้เวลาปั่นแค่ 6 นาทีเท่านั้น จากนั้นนำหลอดเลือดออกจากเครื่อง โดยใช้ชุด Transfer แยกเอาเฉพาะ Growth factor (Liquid gold)

wVQh2iv2huVi.jpg

จากนั้นทำการ Transfer คว่ำหงายหลอดสีแดงประมาณ 10 ครั้ง เพื่อให้สาร Calcium chloride ที่อยู่ในหลอด เปลี่ยน PRP เป็น PRFM โดย Fibrinogen ไปเป็น Fibrin จากนั้นก็สามารถนำ Growth factor (Liquid gold) ใส่ในไซริงค์ ซึ่งจะได้ Growth factor (Liquid gold) ประมาณ 4.5 ML. (ประมาณ 4 - 5 ไซริงค์) เท่านี้ก็สามารถนำ Growth factor (Liquid gold) ที่ได้จากการปั่นด้วย เครื่อง SELPHYL® ไปฉีดในบริเวณใบหน้าที่ต้องการได้เลยค่ะ ซึ่งขั้นตอนทั้งหมดนี้จะใช้เวลาเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น

ประโยชน์ที่ได้จากการรักษาด้วย SELPHYL® PRFM
- ช่วยกระตุ้นกระบวนการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ, ฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ให้กับผิวหน้า
- ช่วยสร้างคอลลาเจน และซ่อมแซมผิวหนังที่เสื่อมสภาพ ลดเลือนริ้วรอยร่องลึกได้
- ช่วยรักษารอยแผลเป็นจากสิวได้ ช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ และทำให้หน้าเรียบเนียน
- ช่วยรักษารอยแผลเป็น หรือบาดแผลได้
- ช่วยรักษาอาการผมร่วง
- ยังสามารถช่วยในการปลูกถ่ายไขมันได้อีกด้วย

ข้อห้ามของโรคที่ไม่ควรทำ SELPHYL® PRFM
-โรคแพ้ภูมิตัวเอง
-โรคมะเร็ง
-โรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง
-โรคไวรัสตับอักเสบ B
-โรคที่เกี่ยวกับเลือด และกระดูก

ผลลัพธ์ที่ได้

kwMsnCe9dPA8.jpg


BWr9iA8oiJTr.jpg


jPoQkvL79zFS.jpg

ภาพผลลัพธ์จากผู้ที่ทำการรักษาด้วย SELPHYL® PRFM
SELPHYL® PRFM ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยดี ๆ ที่ช่วยฟื้นฟูผิวด้วยกลไกการสร้างเซลล์ด้วยกระบวนการทางธรรมชาติ ฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ให้กับผิวหน้าของคุณ มีความปลอดภัยสูง เห็นผลอย่างรวดเร็ว และไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ ถ้าใครสนใจอยากลองนวัตกรรมสุดล้ำ SELPHYL® PRFM ล่ะก็ ตอนนี้คลินิกความงามในเมืองไทยก็ได้มีการนำนวัตกรรมนี้เข้ามาใช้กันอย่างแพร่หลายแล้ว เช่นที่ เมโกะคลินิก , 4bclinic Thonglor ,Graneda Clinic และ Amed Clinic ค่ะ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง