รู้ก่อนทำศัลยกรรมใบหน้า by หมอต่อพงค์

pimchinda

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
10 พฤศจิกายน 2014
โพสต์
54
รู้ก่อนทำศัลยกรรมใบหน้า

http://www.drtorpong.com/


ศัลยกรรมตกแต่งใบหน้าเป็นอีกแขนงหนึ่งของการแพทย์ที่เกี่ยวข้องกับการแก้ไข ตกแต่ง เสริมสร้าง ตั้งแต่ความพิการ แผลเป็น อุบัติเหตุ จนถึงความสวยงามบริเวณใบหน้าและลำคอ ผู้เขียนมีข้อแนะนำกว้างๆแก่ผู้ที่สนใจดังนี้

- ศึกษาหาข้อมูลก่อน อย่ารีบทำผ่าตัด อาจลองปรึกษาผู้ที่เคยทำมาก่อนและควรปรึกษากับแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ เพื่อที่จะได้ทราบข้อมูลทางด้านวิชาการที่ถูกต้องและทันสมัย

- การขอความคิดจากเแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ปัจจุบันเป็นยุคที่มีข้อมูลมากมาย ต้องเลือกที่จะกลั่นกรอง แพทย์แต่ละคนย่อมมีแนวคิดและวิธีทำที่แตกต่างกัน หัตถการเดียวกันทำโดยแพทย์ต่างคนผลอาจจะไม่เหมือนกันขึ้นกับปัจจัยหลายๆอย่าง

- ระหว่างการปรึกษาควรอธิบายถึงเหตุผลที่ต้องการผ่าตัด,ความรู้สึกและความคิดเห็นของตนเองให้แพทย์ทราบ เพราะความงามเป็นเรื่องของความรู้สึก ถามคำถามที่ต้องการรู้ให้ครบ เช่น ข้อดี ข้อเสีย ปัญหาที่อาจเกิดขึ้น การลาหยุดพัก การแก้ไขถ้ามีปัญหา ประวัติการศึกษาประสบการณ์ของแพทย์ คนไข้สามารถนำรูปภาพของตนเองในวัยสาว หรือลักษณะใบหน้าแบบที่ชอบมาปรึกษาได้ แพทย์ที่ดีมักจะให้ข้อมูลที่ครบถ้วน ไม่ปิดบัง

- คนไข้ควรมีแรงจูงใจที่ดีในการทำศัลยกรรมใบหน้า เช่นอยากทำเพราะต้องการให้ตัวเองดูสวยขึ้นหรือดูมีบุคลิกภาพที่ดีขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่แก้ไขได้ ไม่ใช่ทำเพราะคนอื่น เช่นสามีหรือคนรอบข้าง

- ความคาดหวังที่สมเหตุผล ตามความเป็นจริง การทำศัลยกรรมตกแต่งใบหน้านั้นมีจุดประสงค์ที่จะทำให้มีใบหน้าที่สวยงามมากขึ้น ดูดีขึ้น เข้ากับรูปหน้า แต่ไม่ใช่คาดหวังว่าสวยอย่างเพอร์เฟคหรือไร้ตำหนิเลย การดูสวยขึ้นแต่ยังดูเป็นธรรมชาติต้องเข้าใจในจุดนี้ด้วย ธรรมชาติของอัญมณีที่สวยงามก็มักจะมีตำหนิเล็กน้อย ยกเว้นคนที่ต้องการให้สวยงามขึ้นแต่ดูผิดธรรมชาติ

นายแพทย์ต่อพงศ์ พลจันทร์ วุฒิบัตรแพทย์ผู้เชี่ยวชาญศัลยกรรมตกแต่งใบหน้า

เสริมความงาม อย่างประณีต ปลอดภัย

ติดต่อต่อพงศ์คลินิก 081-6678481,02-6937755

สามารถพบและปรึกษาแพทย์โดยไม่เสียค่าใช่จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ติดตาม facebook ต่อพงศ์คลินิก คลิ๊ก
 
ด้านบน ด้านล่าง