รีวิวการปลูกผมแบบ FUE ผู้หญิงอายุ 40 เลิกกลัวหัวล้าน

jupjupjang

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
22 มีนาคม 2017
โพสต์
1
สวัสดีค่ะสมาชิกบอร์ดทุกท่าน ดิฉันเป็นหนึ่งคนที่มีปัญหาหน้าผากเถิก ร่น ไรผมบริเวณหน้าผากน้อย เชื่อไหมคะว่าวางมือ 1 มือ ยังมีพื้นที่เหลือขึ้นไปอีกกว่าจะเจอไรผมค่ะ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นตั้งแต่สมัยดิฉันเด็กๆ จนปัจจุบันอายุก็จะเลข 4 แล้ว ยิ่งรู้สึกว่าหน้าผากยิ่งเถิก ร่นขึ้นหนักกว่าเดิม ทำให้ตัวดิฉันคิดว่าต้องรักษาหรือปลูกผมก่อนที่ปัญหาจะบานปลาย กลัวหัวล้านตอนแก่ตัวมากกว่านี้

0image001.jpg

การรักษาเท่าที่ศึกษาข้อมูลมา ดิฉันทั้งเคยใช้ยาสระผมรักษาผมร่วง ยาสระผมเร่งผมยาว หรือแม้กระทั่งการทานยารักษา ก็พบว่าไม่เป็นผล หมดเงินไปเป็นหมื่นๆ โดยเปล่าประโยชน์ค่ะ เกือบจะถอดใจ แต่วันหนึ่งเพื่อนนำข้อมูลเกี่ยวกับการปลูกผมที่คลินิก มาสเตอร์พีซ มาให้อ่านดู พบสาวๆ หลายๆ คนที่มีปัญหาแบบดิฉันก็เข้าไปรักษาที่นี่ และมีรูปหลังการรักษาเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจน เลยตัดสินใจจะเลือกการรักษาการผ่าตัดศัลยกรรมปลูกผมที่นี่
ดิฉันไม่เคยเข้าคลินิกเสริมความงามหรือคลินิกศัลยกรรมมาก่อน ตอนไปครั้งแรกนั้นรู้สึกตื่นเต้นค่ะ และบอกตรงๆ ว่ารู้สึกอายพนักงานเพราะเราเป็นผู้หญิง ส่วนใหญ่ผู้ชายจะประสบปัญหานี้มากกว่า แต่น้องๆ พนักงานดูแลดิฉันดีมากๆ ค่ะ ทำให้ดิฉันรู้สึกเป็นกันเอง หมดความกังวล ดิฉันได้เข้าพบกับคุณหมอปู ซึ่งเป็นคุณหมอปลูกผมประจำอยู่ที่นี่ ก่อนทำการรักษาคุณหมอจะสอบถามข้อมูลต่างๆ ตรงนี้ถ้าใครเข้ามารักษาต้องตอบความเป็นจริงค่ะ เพราะจะช่วยให้คุณหมอเลือกวิธีการรักษาได้ถูกจุด สำหรับดิฉันคุณหมอประเมินว่าเป็นกรรมพันธุ์ เพราะดิฉันหน้าผากเถิกร่นตั้งแต่เด็ก บวกกับอายุ วัย และฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไป ซึ่งคุณหมอแนะให้ดิฉันทำการศัลยกรรมปลูกผมด้วยวิธี FUE นำเส้นผมด้านหลังตรงท้ายทอยมาปลูกบริเวณรอบๆ หน้าผาก เพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป
ขั้นตอนการทำดิฉันหลับไปหลายช่วงค่ะ จำได้แค่ว่าต้องสระผมและไถผมด้านท้ายทอยให้เตียนสั้น แต่ไม่ต้องกังวลเพราะไถแค่บริเวณเดียว ผมบริเวณรอบๆ จะลงมาปกปิด คนมองไม่ออกค่ะ หลังจากนั้นก็เข้าห้องผ่าตัด นอนคว่ำแล้วฉีดยาชาตรงที่ไถผมออกค่ะ เป็นการศัลยกรรมครั้งแรกของดิฉันที่รู้สึกว่ามันไม่น่ากลัวอย่างที่คิด หมอมือเบามากๆ ในการฉีดยาชาแต่ละจุดค่ะ
หลังจากฉีดยาชาไปแล้วก็ไม่รู้สึกเจ็บอะไรเลยค่ะ ช่วงนี้จะรู้สึกเพลินๆ แล้วก็เผลอหลับไปค่ะ รู้ตัวอีกทีตอนโดนปลุกให้นอนหงาย และฉีดยาชาบริเวณหน้าผากที่คุณหมอจะนำผมมาปลูก หมดความตื่นเต้นไปตอนนั้นเพราะดิฉันงัวเงียและอยากนอนต่อ เลยหลับต่อไปอีกหนึ่งรอบ

image003.jpg

ฟังดูเหมือนจะเร็วนะคะ แต่ใช้เวลาการทำทั้งหมดกว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่ 9 โมงเช้า เสร็จสรรพทุกอย่างเกือบบ่ายโมง ตลอดการทำจนถึงตอนรับยา คุณหมอจะอยู่ด้วยและพูดคุย ให้คำแนะนำเราตลอด คุณหมอกำชับให้ดิฉันปฏิบัติอย่างเคร่งคัดคือ การทานยาที่ให้ครบ และระวังเรื่องการโดนแสงแดดเป็นพิเศษ สัปดาห์นั้นดิฉันแทบไม่ออกไปไหนเลยค่ะ ลางานยาวๆ 1 อาทิตย์ อาการบวม หรือช้ำเขียว ไม่มีให้เห็น

image0051.jpg

0image007.jpg

image009.jpg

ปัจจุบันปลูกผมจากที่มาสเตอร์พีซ คลินิกกับคุณหมอปู ได้ 3 เดือนแล้วค่ะ ช่วงเวลาที่ผ่านมาต้องมีระเบียบวินัยอย่างมากนะคะ ห้ามแกะ สะเก็ดแผล จะคันแค่ไหนก็ต้องอดทนห้ามเกาเด็ดขาด
มีช่วงเวลาที่เส้นผมจะร่วง คือ ตอนปลูกผมครบ 1 เดือนแล้วค่ะ แอบตกใจคิดว่าจะเสียเงินฟรีๆ อีกรอบแล้ว (ตั้ง 79,000 เสียฟรีๆ ก็ไม่ไหวค่ะ) โทรไปสอบถามกับคลินิกเลยได้รู้ว่าเป็นเรื่องปกติที่ผมร่วงหลังปลูกผมช่วงเดือนแรกๆ ค่ะ ที่เริ่มเห็นผลได้ฉันสำหรับดิฉันคือประมาณ 2 เดือน จะสังเกตเห็นเส้นผมเริ่มขึ้นแซมมาเรื่อยๆ จนครบ 3 เดือนกลายเป็นไรผมขึ้นเกือบเต็มพื้นที่บริเวณที่คุณหมอปลูกผมค่ะ

image011.jpg

ล่าสุดดิฉันเพิ่งเข้าไปติดตามผลกับคุณหมอที่คลินิกมาเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ได้รับคำชมค่ะว่าเส้นผมขึ้นเยอะ แสดงว่าดิฉันปฏิบัติตัวอย่างเคร่งครัด ซึ่งก็จริงค่ะ เพราะเราทำมาแพง อยากให้เห็นผลก็ต้องดูแลให้ดี ต้องขอบคุณมาสเตอร์พีซ คลินิกและคุณหมอปูค่ะที่ทำให้ปมด้อยของดิฉันหายไป กว่าจะมาถึงวันนี้เหนื่อยมามากจริงๆ ค่ะสำหรับผู้หญิงอายุย่าง 40 ขอบคุณจริงๆ ค่ะที่ให้ดิฉันได้กลับมามั่นใจอีกครั้งหนึ่ง
 

namwan_mtp

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
3 มีนาคม 2017
โพสต์
25
อัพเดตให้ดูด้วนะะคะ
 

mayamay

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 มิถุนายน 2017
โพสต์
31
ทำมา 79000 เหรอค่ะ น่าสน
 

nanikan

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
1 มิถุนายน 2017
โพสต์
17
ต้องพาคุณพ่อไปทำบ้างละ
 
ด้านบน ด้านล่าง