เกือบหัวล้าน! เพราะเล่นกล้ามจนได้เรื่อง

now_nabutnow

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
15 มีนาคม 2017
โพสต์
1
:sweating::sweating::sweating::sweating::sweating::sweating::sweating::sweating::sweating::sweating:

u1sx1.jpg


เมื่อก่อนผมหนักเกือบ 80 กก. ทำให้ต้องออกกำลังกายเพื่อดูแลหุ่น จนลืมดูแลตัวเองเรื่องเส้นผม ครั้งหนึ่งเกือบหัวล้าน แต่แล้วก็มองหาวิธีจนพบว่าการปลูกผมน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะคิดว่าถ้าเราหัวล้านคงต้องหมดความมั่นใจแน่ๆ

67p42.jpg


สาเหตุหลักๆที่ผมร่วงจนเกือบจะหัวล้านก็คือมัวแต่ไปโฟกัสเรื่องลดหุ่น ออกกำลังกายเพื่อเล่นกล้าม และมีคนแนะนำให้ผมดื่มเวย์ ซึ่งมันจะเร่งให้กล้ามใหญ่ขึ้น ผลที่ได้คืออัดเวย์แทบทุกมื้อ กล้ามใหญ่สมใจ จนได้เป็นเทรนเนอร์

r6nv3.jpg

หุ่นเริ่มดีขึ้นครับ

u4iq4.jpg


frxj5.jpg



เมื่อหุ่นดีอย่างที่ต้องการแล้ว ผมก็มีโอกาสได้ไปแข่งประกวดเพาะกาย ก็มีได้รางวัลมาหลายรายการอยู่ แต่มาตกม้าตายตรงที่ ช่วงที่ผมเพาะกล้ามก็อัดเวย์เยอะมาก จนรู้สึกว่าเส้นผมร่วงเยอะมาก จนเกือบสายไป

ntj86.jpg

ช่วงเพาะกล้ามหนักๆ

rilt7.jpg

ไปประกวดมาครับ

qxlj8.jpg

เวลาปกติกล้ามจะไม่ใหญ่มากนะครับ
จุดเปลี่ยนของผมอยู่ที่มีนักเรียนมาเข้าคอร์สลดน้ำหนักกับผมให้ ซึ่งผมก็เป็นเทรนเนอร์ให้เขา นักเรียนคนนี้เป็นหมอจากคลินิกเสริมความงามของ มาสเตอร์พีซ คลินิก ซึ่งหมอเค้าก็ทักเรื่องผมของผมนี่แหละ ว่าให้ดูแลเรื่องเส้นผมให้ดี เพราะผมร่นขึ้นไปเยอะมากถ้าไม่แก้ตั้งแต่ตอนนี้หัวล้านได้


6q8d9.jpg


ตอนเทรนให้หมอที่ปลูกผมให้ผมครับ
หมอคนนี้แนะนำให้ปลูกผมแล้วก็ทานวิตามินที่ช่วยให้รากผมแข็งแรง เพราะร่างกายผมมีฮอร์โมนเพศชายเยอะ ต้องกินเวย์ให้น้อยลงและบำรุงเส้นผมให้มากขึ้น แต่จะให้ดีหมอแนะนำให้ปลูกผมควบคู่ไปด้วย เพราะถึงแม้จะดูแลผมไป ก็แค่ลดอาการผมร่วง แต่ไม่ทำให้ผมขึ้นใหม่ ทำให้ผมตัดสินใจปลูกผมครับ

ทางหมอก็แนะนำให้โทรเข้าไปนัดคิวปลูกผมที่คลินิกได้เลย ซึ่งผมได้คิวปลูกผมต้นเดือนตุลาคมเลยครับ ก่อนทำการปลูกผม หมอแนะนำให้งดดื่มเวย์และวิตามิน ต้องยอมปล่อยให้หุ่นไม่ฟิตไปซักพัก เพราะหมอบอกว่าตอนปลูกผมเลือดจะออกเยอะมาก


agw10.jpg


ลัดมาถึงขั้นตอนก่อนการปลูกผมเลยนะครับ ที่คลินิกจะสระผมก่อน และประเมินว่าหัวของผมควรปลูกคำนวนได้ราวๆ 2,000 กว่าๆ
เมื่อประเมินเสร็จ จะต้องโกนผมข้างหลังให้สั้นที่สุด หมอจะมาฉีดยาชาที่ข้างหลัง เมื่อชาได้ที่ก็เผลอหลับไป ตื่นมาอีกรอบหมอก็ให้นอนหงายหน้าแล้วฉีดยาชาอีกรอบ ผมรู้สึกเพลียๆ ก็เลยหลับต่อ ตื่นมาอีกรอบหมอบอกว่าใกล้เสร็จแล้ว เลยนอนฟังเพลงไปเรื่อยๆ ประมาณ 15 นาทีก็เสร็จ มีพยาบาลมาใส่ผ้าคลุมหัวให้ แล้วก็รับยาบำรุงเส้นผมมาให้ด้วย


mg311.jpg


ตอนประเมินผมกับหมอ
หลังจากปลูกผมเสร็จ 1 วัน ก็กลับมาสระผมที่คลินิกอีกครั้ง หมอแนะนำให้ใช้ชมพูที่อ่อนโยนต่อหนังศรีษะ แล้วเวลาสระก็ให้ลูบเบาๆ ช่วงแรกๆ หัวจะตกสะเก็ดหมอแนะนำไม่ให้แกะหรือเกาครับ ทนๆไปก่อน พอสะเก็ดเริ่มหลุดผมเก่าที่ปักไว้จะร่วงไป แต่จะทิ้งเซลล์ผมไว้ให้ขึ้นใหม่ ซึ่งใช้เวลา 2-3 เดือน แต่ของผมแค่ 3 เดือน ผมใหม่ก็ขึ้นมาค่อนข้างเยอะแล้วครับ

wan12.jpg

หลังปลูกผม 2 อาทิตย์
4vt13.jpg

หลังปลูกผม 2 เดือน
3qu14.jpg

หลังปลูกผม 3 เดือน


iss15.jpg

ถ่ายรูปออกมาหัวดูไม่ล้านแล้ว

va016.jpg


ปัจจุบันครับ

ปัจจุบันผมใหม่ขึ้นดีมากๆเลยครับ ไม่มีหลุด ไม่มีร่วง แล้วยาวขึ้นเรื่อยๆ ถ่ายรูปออกมาดูสังเกตได้เลยว่าผมไม่เป็นเวิ้งขึ้นไปแล้ว รู้สึกเหมือนเป็นหนุ่มอีกครั้ง ต้องขอบคุณ หมอปูมากนะครับที่เตือนผมก่อนที่หัวล้านจริงๆ ยังไงต้องขอฝาก สำหรับคนที่ผมบาง ผมร่วง หัวจะล้านเหมือนผมด้วยนะครับ ที่นี่เค้าดีจริงๆ ไม่โม้นะครับเอาผมบนหัวเป็นประกันเลย

:mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask:

:mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask::mask:

 
ด้านบน ด้านล่าง