เมื่อตัดสินใจปลูกผม ช่วยแก้ปัญหาหัวเถิกได้เวิร์กสุดๆ

Showmejackky

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 กุมภาพันธ์ 2017
โพสต์
10
สวัสดีครับทุกคน พี่ขอแนะนำตัวหน่อยนะครับ พี่ชื่อแจ็คกี้ เป็นช่างแต่งหน้าทำผมให้กับดารา นางแบบครับ เรียกได้ว่าใครจ้างไปไหนพี่ไปหมด! เข้าเรื่องดีกว่าคืออย่างที่บอกตรงหัวกระทู้ไปว่าพี่ไปปลูกผมมา ก็เลยจะมาเล่าประสบการณ์ปลูกผมให้ฟังกันรับ

7b301.jpg

ก่อนทำครับ หัวเถิกมาก เอาผมมาปิดก็ยังไม่มิด

ก่อนที่พี่จะปลูกผมพี่มีปัญหาหัวเถิกครับ เถิกแบบรูปที่ 1 เลยครับ ตอนแรกมันก็เถิกไม่เยอะนะครับ ผมพี่มันก็ปกติเหมือนคนทั่วไปนี่แหละ แต่พออายุมากขึ้นปัญหาแรกก็มา คือผมพี่มันเริ่มร่วงเอาเป็นว่ามันก็ร่วงจากน้อยจนมาร่วงหนักๆ ก็ช่วงปีก่อนครับ ตอนแรกพี่ก็แก้ปัญหาโดยเอาผมมาปิดไว้ไม่ให้ใครเห็น อายมาก อายเพื่อน อายลูกค้า อายทุกคน ไม่คิดเลยว่าจะกลายเป็นคนหัวล้าน แต่พี่ก็ไม่นิ่งนอนใจนะ พี่ก็หาชมพูสระผม หาหมอ หาเซรั่มมาทา แต่มันก็เหมือนช่วยได้นิดหน่อย ผมเริ่มร่วงน้อยลง แต่หัวก็เถิกเหมือนเดิม พี่เลยเริ่มสนใจการปลูกผมหาอยู่หลายที่ก็มาลงที่มาสเตอร์พีซคลินิก เพราะค่อนข้างหน้าเชื่อถือและมีคนมาทำที่นี่เยอะเลยครับ

ik3n2.jpg


นัดคิวคุยกับคุณหมอของที่นี่ คุณหมอก็แนะนำให้พี่ปลูกแบบ FUE ครับ พูดง่ายประสาเราๆ ก็เหมือนเอาผมจากข้างหลังที่ยังแข็งแรงอยู่มาปลูกข้างหน้าตรงส่วนที่ขาดหายไปแหละครับ ผมก็ อะลองดูไม่เสียหายลองมาเยอะแล้วลองอันนี้อีกหน่อยจะเป็นไรไป
ก็ตกลงนัดวันกับคุณหมอเลยครับ ถึงวันนัดพี่ก็มาที่คลินิกได้คิวแต่เช้าเลยเพราะเห็นว่าปลูกผมใช้เวลานานมาก มาถึงก็ต้องเข้าไปดูวีดีโอการเตรียมตัวและการดูแลหลังทำ พอออกมาไปสระผม พบคุณหมอโดยคุณหมอจะวาดๆ บนหัวว่าต้องปลูกตรงไหนบ้าง แล้วก็มีโกนผมข้างหลังพี่ออก คุณหมอบอกว่าจะเอาผมในส่วนนี้ไปปลูกข้างหน้าครับ ตอนแรกหมอจะเอารากผมจากข้างหลังออกไป พี่ต้องบอกเลยว่าตอนปลูกผมไม่เจ็บเลยครับ แต่ตอนฉีดยาชาก็ค่อนข้างเจ็บอยู่พอทนได้ครับ ระหว่างปลูกผมยังดีที่มีเพลงให้ฟังพอไม่ให้เบื่อครับเพราะทำกันนานมาก ซักพักก็รู้สึกว่าเหน็บกินเลยครับ ต้องขอคุณหมอขยับตัวเป็นระยะ ทำเสร็จคุณหมอจะให้เราไปเข้าห้องน้ำหรือยืดเส้นสายได้นะครับ ดูนาฬิกาโอ้โหเกือบสองชั่วโมง กลับมาทำต่อคราวนี้ให้นอนหงายครับแล้วก็ฉีดยาชาอีกรอบ อื้อหื้อจี้ดมาก แล้วคุณหมอก็เอาเครื่องเหมือนปากกามาจิ้มๆ ที่หัว ไม่รู้สึกอะไรครับ แต่รู้สึกมีน้ำไหลลงมาที่คอน่าจะเป็นเลือด พยาบาลก็คอยซับให้เรื่อยๆ คุณหมอก็ชวนคุยนู่นนี่ตลอดเลยครับ ก็สนุกดีไม่ได้รู้สึกว่าน่ากลัวอะไร หลังจากจิ้มๆแล้ว ก็จะมีการเอารากผมที่เอาออกไปตอนแรกมาเสียบทีละรูเลยทีเดียว สำหรับผมนี่นานมาก นานจนหลับตื่นขึ้นมาอีกทีก็ยังไม่เสร็จดูนาฬิกาเกือบสามชั่วโมง พระเจ้าช่วย คุณหมอก็บอกใกล้เสร็จแล้วนะคะใจเย็นๆ พอทำเสร็จพยาบาลจะเอาผ้ามาพันให้หัวให้ครับ เสร็จแล้วคุณหมอจะจัดยามาให้และมีเซ็ตบำรุงผมด้วย คุณหมอบอกว่าผมจะได้แข็งแรงมากกว่าเดิม

23v53.jpg


ระหว่างทำครับคุณหมอ กับพยาบาลช่วยกันปลูกผมแบบตั้งใจมากๆๆ
วันต่อมาต้องเข้ามาสระผม เพราะเราจะสระแบบธรรมดาไม่ได้นะครับ เดี๋ยวรากผมหลุด หลังจากนั้น พี่ก็กินยาตามที่คุณหมอบอกและคอยดูแลไม่ให้มันสกปรก

2k7v4.jpg

วันแรกครับ หัวพรุนเลย แต่ไม่เจ็บนะครับ มีแสบบ้างเล็กน้อย

job95.jpg

15 วันครับ ผมข้างหลังเริ่มขึ้นแล้ว ส่วนข้างหน้ากำลังเป็นสะเก็ดเลยครับ

cpy06.jpg

15 วันครับ ผิวมีสีแดงๆ ปลื้นๆ ครับ ตกใจเลยโทรไปปรึกษาคอลเซ็นเตอร์ แต่คอลเซ็นเตอร์บอกว่าเป็นอาการปกติ เดี๋ยวจะหายไปเอง

rp5d7.jpg

1 เดือนครับ ผมข้างหลังขึ้นมาเยอะจนดูไม่ออกว่าเคยมีรูพรุน ส่วนข้างหน้าผมยาวขึ้นซะงั้น คุณหมอบอกต้องรอให้ผมเก่าร่วงออกก่อน ยังไงก็มาลุ้นกันนะครับ
ตอนนี้พี่ทำมาได้ 1 เดือนแล้ว ใช้ชีวิตได้ปกติทำงาน แต่งหน้าลูกค้า เดินสายปกติเลยครับ แต่เอาผ้าคลุมหัวไว้กันฝุ่นพอ ที่จริงคุณหมอบอกไว้ว่าช่วง 1 เดือนแรกผมที่ปักไว้จะหลุดออกมาแต่ของพี่ยังหลุดไม่หมดครับกำลังทยอยหลุด เอาเป็นว่าอีกสามเดือนเดี๋ยวพี่มารีวิวใหม่ว่าผมจะขึ้นจริงๆ หรือเปล่า แต่เอาจริงๆ พี่แค่เห็นผมที่ปักไว้ยาวขึ้นก็ดีใจแล้วครับ ยังไงหากใครสนใจก็ลองเข้ามาดูที่ไอจีพี่ได้เลยครับ IG:jackythaimiss สำหรับวันนี้ขอบคุณที่สนใจรีวิวพี่นะครับ สวัสดีครับ
 

teenoey

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 กุมภาพันธ์ 2018
โพสต์
6
เห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากเลย
 
ด้านบน ด้านล่าง