Botox: คำแนะนำสำหรับมือใหม่หัดโบ

nunoinumnim

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
17 สิงหาคม 2016
โพสต์
3
สวัสดีค่ะ เนื่องจากเราไปอ่านกระทู้เกี่ยวกับ Botox มา (ชื่อยี่ห้อ Botox เลยค่ะ) เกิดสะดุดตาเข้ากับคอมเมนต์หลายๆ คอมเมนต์ ซึ่งพูดประมาณว่า Botox เป็นสารที่ไม่ปลอดภัย ฉีดไปแล้วหน้าเยินอีกต่างหาก เราอ่านแล้วรู้สึกว่ามันไม่ช่ายย เข้าใจผิดกันไปใหญ่แล้ว! เลยจะขออธิบายสักหน่อยค่ะ (เคยลงคลิปไว้อีกกระทู้นึงค่ะ)

Botox

1. Botox ของแท้ – คือ Botox ของอเมริกาเท่านั้น! มีทั้งขนาด 100 ยูนิต(กล่องสีม่วง-ขาว) และขนาด 50 ยูนิต (กล่องสีแดง-ขาว) นำเข้าโดยบริษัทแอลเลอร์แกนค่ะ

2. Botox ของปลอม – คือ botox ที่ไม่ใช่ข้อ 1 ถือเป็น botox ปลอมค่ะ

ปลอดภัยไหม?

หากเป็น Botox ของแท้! ย้ำว่าของแท้นะคะ มีความปลอดภัยสูง มีการวิจัยมาอย่างยาวนาน ที่สำคัญ อย. ของสหรัฐอเมริกาก็รับรองแล้วด้วยค่ะ อย. ของไทยเองก็เช่นกัน

ฉีดแล้วหน้าเยินเพราะอะไร?

ที่เราเห็นบางรายฉีด botox แล้วหน้าเยิน หน้าเบี้ยวนั้น ต้องกลับไปดูว่า

1. เขาใช้ botox ของแท้หรือไม่?

2. ฉีดโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญหรือไม่?

ซึ่งเท่าที่อ่านๆในข่าวมักจะใช้ botox ปลอม บางรายก็ฉีดกับหมอกระเป๋า เพราะราคาค่อนข้างถูก แต่ผลลัพธ์กลับทำให้หน้าเยิน นอกจากนี้ ยังเสี่ยงเกิดอาการดื้อยาอีกด้วยค่ะ หากดื้อยาแล้วไม่ว่าจะฉีด botox ของแท้หรือของปลอมก็ไม่ได้ผลค่ะ

คำแนะนำเมื่อคิดจะฉีด Botox

สิ่งที่ต้องพิจารณามีเพียง 2 ข้อเท่านั้นค่ะ คือ 1. Botox ต้องเป็นของแท้จากอเมริกา 2.แพทย์ผู้ทำการฉีดต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญ เท่านี้ก็สวยปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงค่ะ

คงเข้าใจกันแล้วใช่ไหม ว่าจริงๆ แล้ว Botox มีความปลอดภัยมากเลยทีเดียว แต่ที่เป็นอันตรายนั้นคือ botox ปลอม และหมอเถื่อนต่างหากค่ะ
 
ด้านบน ด้านล่าง