จมูก มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic) กับ ข้อควรรู้เรื่องการศัลยกรรมเนื้อจมูกน้อยเสริมจมูกได้ หรือไม่.?

poll88

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 สิงหาคม 2016
โพสต์
33
มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic) กับ ข้อควรรู้เรื่องการศัลยกรรมเนื้อจมูกน้อยเสริมจมูกได้ หรือไม่.?

1472196622666.jpg
ขอแบ่งจมูกเป็นส่วนๆก่อนว่าเนื้อจมูกน้อยตรงส่วนไหน

1.ดั้งจมูก ถ้าเนื้อส่วนนี้มีน้อยกลัวว่าเสริมจมูกด้วยซิลิโคนไปแล้วจะทะลุ หมอก็จะหาเนื้อเยื่อส่วนอื่นๆมาเสริมได้ คือ เนื้อเยื่อบริเวณหนังศรีษะและไขมันของเราเอง มาทำเป็นทองม้วนหรือคล้ายๆขนมโตเกียวครับและเสริมเข้าไปในจมูกเลย

2.ปลายจมูก ถ้าเนื้อบริเวณปลายจมูกมีน้อยเสริมไป อาจทำให้ปลายทะลุได้ ก็แนะนำใช้กระดูกอ่อนหลังหูเสริม

>>สรุปแล้วคนไทยส่วนใหญ่ 70-80%มีเนื้อจมูกน้อย อาจจะเป็นส่วนดั้งหรือปลายจมูกก็ได้ ต้องเลือกวิธีผ่าตัดที่ถูกต้องและทำโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ อย่าเห็นว่าเสริมจมูกราคาถูกจะตอบโจทย์ความสวยของเราได้เสมอไป ที่สำคัญหากบอกว่าเสริมจมูกไปแล้วไม่สวยแล้วค่อยมาแก้ จากส่วนใหญ่แล้ว "งานแก้"ยังไงก็สวยสู้เสริมจมูกสวยตั้งแต่ "จมูกแรก"ไม่ได้


เนื้อจมูกน้อย >>ควรต้องระวังมากเป็นพิเศษและปรึกษาหมอก่อนทำการเสริมจมูกให้ดี เพราะว่าเนื้อจมูกน้อย ไม่ควรทำให้ตึงเกินไป เพราะจะทำให้เนื้อเยื่อขาดเลือดมาเลี้ยง ที่สำคัญต้องระวังปลายจมูกมาเป็นพิเศษ หากตึงจนเกินไปอาจจะทำให้จมูกทลุเลยก็ได้

>>เสริมจมูกทรงใดน่าจะเหมาะอันนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของตัวคนไข้ เนื้อน้อยก็ทำได้เกือบทุกทรง เพียงแค่อาจจะไม่ได้โด่งเว่อร์วังอลังกาลงานสร้างเท่าใดนัก แต่เสริมจมูกไม่เว่อร์ให้รับกับโครงหน้า เนื้อน้อยๆก็เสริมได้

>>ถ้าจมูกเนื้อน้อย มีโอกาสจะทะลุหรือไม่เนื้อน้อย ไม่ได้หมายความว่าเสริมจมูกแล้วต้องทะลุ เนื้อน้อยเสริมแค่พอดี ก็ไม่ทะลุ แต่ถ้าเสริมจมูกมากไป ใส่มากเกินไป จะเนื้อเยอะเนื้อน้อยก็ทะลุได้เหมือนกันหมดค่ะ เพราะฉะนั้นถ้าจะเสริมจมูกควรคำนึงถึงความปลอดภัย เสริมให้พอดีๆน่าจะดีที่สุด


>>จะมีวิธีป้องกันการทะลุสำหรับคนที่มีปัญหาเนื้อน้อยๆ เช่นการเสริมปลายจมูกด้วยการใส่กระดูกอ่อน เนื้อเทียม หรือไขมันอะไรแบบนั้นจะช่วยให้เสริมจมูกได้ปลอดภัยมากขึ้นหรือไม่

>>กรณีการเสริมปลายจมูกด้วยวัสดุต่างๆ สามารถช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้เนื้อเยื่อบริเวณปลายจมูก โดยส่วนตัวแนะนำให้เป็นเนื้อเยื่อของตัวเราเองน่าจะเหมาะสมที่สุด ไม่ควรใช้สารสังเคราะห์ใดๆฉีดเข้าไปที่ปลายจมูก

ถ้าใส่เสริมจมูกด้วยการรองปลายจะช่วยกันการทะลุได้ 100% หรือไม่

สำหรับกรณีที่เรามีปัญหาเรื่องจมูกเนื้อน้อย หรือปลายจมูกน้อย การเสริมจมูกควรต้องทำในขนาดและปริมาณที่พอเหมาะค่ะ หากมากเกินไปจะทำให้เกิดปัญหาของการทะลุได้ทั้งนั้น ไม่มีอะไร100%


MJ-0005-1 (2).jpg

*** สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองคิวได้ที่ **มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic)

Facebook.Miracle Clinic

Line. @miracleclinic

Tel.02-5422-757,02-5422-729,084-3204-042

www.clinicmiracle.com
 
ด้านบน ด้านล่าง