โครงหน้า ขั้นตอนการเลาะซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้าแต่ละส่วน By มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic)

poll88

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
6 สิงหาคม 2016
โพสต์
33
ขั้นตอนการเลาะซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้าแต่ละส่วน มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic)

ซิลิโคนใต้ตา.jpg


ขั้นตอนการเลาะซิลิโคนเหลวออกจากใบหน้าแต่ละส่วน

• >>จมูกแพทย์จะทำการเปิดแผลในรูจมูกข้างหนึ่ง จากนั้นเลาะออกเป็นสองด้าน (ขึ้นกับเทคนิคแพทย์ แต่ละคน)แล้วใช้กรรไกรเลาะซิลิโคนออกเป็นชิ้นตามแนวของการไหลย้อยออกให้มากที่สุดโดยไม่ทำลายเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน เส้นเลือด และเส้นประสาทโดยรอบซึ่งแผลจะอยู่ด้านในรูจมูกทำให้มองไม่เห็น โดยเทคนิคที่ใช้คือการขูด เซาะหรือใช้ตะไบถู ซึ่งถือว่าเป็นเทคนิคที่ทำได้ง่ายแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้จริง โดยจะไม่สามารถขูดซิลิโคนออกได้ทั้งหมดเพราะซิลิโคนเหล่านี้ได้แทรกซึมลงไปในเยื่อหุ้มกระดูกและกล้ามเนื้อในชั้นผิวหนัง แพทย์จำต้องตัดซิลิโคนเหลวออกเพื่อไม่ให้เสียฟังก์ชั่นในการใช้งานของกล้ามเนื้อ

• >>โหนกแก้มการเลาะซิลิโคนเหลวบริเวณโหนกแก้มสามารถเปิดแผลเข้าได้หลายทางหากคนไข้ได้รับการฉีดซิลิโคนเหลวบริเวณเหนือโหนกแก้มแพทย์จะเปิดแผลตามแนวขนตาล่างถ้าซิลิโคนไหลกองลงมาจะต้องเดแผลเข้าทางช่องปากบริเวณกระพุ้งแก้มจะเลาะออกได้ยาก จึงต้องให้ความระมัดระวังเนื่องจากมีเส้นประสาทอยู่เป็นจำนวนมากการเลาะที่ดีต้องเป็นการผ่าตัดที่คล้ายกับการผ่าตัดดึงหน้า คือการเปิดแผลจากหลังใบหูแล้วค่อยๆ เลาะซิลิโคนออกผลการรักษาอาจเลาะออกได้ไม่ทั้งหมด แต่เนื่องจากเป็นการผ่าตัดดึงหน้าจึงช่วยทำให้ผิวหนังกระชับ ลดการหย่อนคล้อยของใบหน้าและทำให้แก้มที่ห้อยย้อยดีขึ้น

•>> คางการเลาะซิลิโคนเหลวบริเวณนี้ แพทย์จะใช้วิธีเปิดแผลนอกปากไม่เปิดแผลด้านในช่องปาก (บริเวณหน้าฟันล่าง)ซึ่งจะทำให้เกิดรอยแผลที่ยาวเกินไป คนไข้จะทรมานมากเพราะปากแผลอยู่ห่างจากจุดที่ซิลิโคนลงมากอง ดังนั้นแพทย์จะต้องเลาะเปิดแผลที่ใต้คางแล้วเย็บปิดให้สนิทเมื่อเลาะซิลิโคนเสร็จแล้วซึ่งจะทำให้เห็นรอยแผลเป็นเล็กน้อย หากคนไข้เงยคางขึ้น

•>> ขมับคนไข้บางรายเข้ารับการฉีดซิลิโคนเหลวบริเวณขมับเพื่อเติมเต็มขมัยที่ตอบหรือบุ๋มให้ดูอิ่มขึ้นซึ่งการเลาะซิลิโคนเหลวออกจากบริเวณนี้แพทย์จะทำการเปิดแผลซ่อนไว้ใต้แนวผมเหนือขมับโดยสอดกรรไกรเข้าไปเลาะซิลิโคนออก ซึ่งอาจจะต้องขยับไปไกลกว่าหลังใบหูเพื่อซ่อนแผลไม่ให้มองเห็นชัด

•>>กระพุ้งแก้มบริเวณกระพุ้งแก้มต้องทำการเปิดแผลเหมือนกับการผ่าตัดดึงหน้าเพื่อจะได้เห็นชัดในขณะที่เลาะซิลิโคนออกจะไม่โดนเส้นประสาทที่สำคัญเพราะบริเวณดังกล่าวมีเส้นประสาทจำนวนมากและเมื่อนำซิลิโคนเหลวที่เป็นปัญหาออก ผิวหนังก็จะเหี่ยวห้อยซึ่งต้องมีการเก็บและซ่อมผิวหนังตามมาสิ่งสำคัญคือต้องเลาะให้สวยและสมดุลเท่ากันทั้งสองด้าน


*** สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองคิวได้ที่ ** มิราเคิลคลินิก (Miracle Clinic)

Facebook.Miracle Clinic
Line. @miracleclinic
Tel.02-5422-757,02-5422-729,084-3204-042
www.clinicmiracle.com
 
ด้านบน ด้านล่าง