++รีวิว ดูดไขมันต้นขา เติมอกอึ๋มทันที 2 คัพ ด้วยไขมันตัวเอง (Fat Transfer) กับเครื่อง BODYJET ค่ะ

mcwell28

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
14 มิถุนายน 2016
โพสต์
2
สวัสดีค่ะ ชื่อ เกรซ อายุ 31 ปี

สิ่งที่จะมารีวิววันนี้คือการดูดไขมันมาเติมที่หน้าอกด้วยเครื่อง BODYJET ค่ะ ต้องบอกก่อนเลยว่าเกรซเอง เป็นผู้โชคดีจากการร่วมสนุกกับทางบริษัท เทคนิคอลไบโอเมด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าเครื่องดูดไขมัน BODYJET นี่แหละค่ะโดยทางบริษัท ได้จัดแคมเปญ BODYJET MAKEOVER มาเป็น Season 2 แล้ว ตอนแรกที่ได้ทราบว่าเป็นผู้ได้รับเลือก ดีใจสุดๆเลยค่ะเพราะเกรซเองเล่นมาตั้งแต่ Season 1 แต่ไม่ได้รับเลือก เพราะคนสมัครเข้าไปเยอะมากๆ แต่ก็ละความพยายามนะคะ
13240589_763053787164664_769507607688448628_n.jpg
ยิ่งเห็นเคส Season 1 น้องป่าน ทั้งภาพทั้งรีวิวต่างๆจากในเพจแล้ว ยิ่งอยากทำมากๆ เพราะเห็นได้ชัดเลยว่าขาเล็กลงและหน้าอกก็ใหญ่ขึ้นมากเลยตัดสินใจร่วมสนุกอีกครั้ง และแล้วความฝันก็เป็นจริง เมื่อทีมงานติดต่อกลับมา หลังจากนั้นก็รีบไปทำเมมโมแกรมตามขั้นตอนของบริษัท เพื่อให้แน่ใจว่าเราไม่ได้เป็นอะไรก่อนไปดูดไขมันนะ ผลออกมาปกติดี ก็ตีตั๋วจากภูเก็ตเพื่อไปดูดไขมันโดยเฉพาะเลยค่ะ









cats.jpg


เหตุผลที่อยากดูดไขมัน เพราะเป็นคนต้นขาใหญ่ค่ะ ลดก็ยาก แล้วที่เป็นปัญหาอีกอย่างคือ เมื่อไขมันสะสมที่ต้นขาเยอะ ก็กลายเป็นเซลลูไลท์ คลื่นๆตรงต้นขาค่ะ ไม่กล้าใส่ขาสั้นเลยจริงๆใหญ่ทั้งตัว แต่อย่างเดียวที่เล็ก คือหน้าอกค่ะ อกที่มีแบบถ้านอนก็หายไปเลย ถ้าใส่สปอร์ตบราก็เรียบเลยเหมือนกัน เวลานอนคือแบนราบ เหมือนผู้ชายเลยค่ะ เลยอยากจะมีหน้าอกหน้าใจกับเขาบ้าง ผู้หญิงด้วยกันคงทราบกันดีนะคะ ว่าปัญหาอกเล็กนี่คือปัญหาที่หน้าหนักใจของลูกผู้หญิงสุดๆ จะได้ไม่เสียเวลาใส่เสื้อในเสริมฟองน้ำดันทรงให้ยุ่งยาก และ BODYJET ก็ตอบโจทย์ตัวเกรซเอง เพราะเป็นการดูดไขมันจากต้นขาไปเติมหน้าอก เรียกว่าคุ้มสองต่อจริงๆ (ซึ่งทั้งหมดไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆในการดูดไขมันเลยค่ะ เสียแค่เพียงค่าตรวจเมมโมแกรมกับชุดกระชับที่เค้าแนะนำให้เราใส่หลังการดูดไขมันเพื่อให้รูปร่างเฟริม์และเป๊ะเร็วขึ้นเท่านั้นค่ะ)



กติการ่วมสนุกก็ไม่ยากเลยค่ะ
1. โพสรูปตัวเอง >> บอก อย สส นน และสัดส่วน พร้อมบอกเหตุผลสั้นๆ ว่า
"อยากดูดไขมันจากบริเวณใด เพื่อไปเติมที่หน้าอก"
2. Like & Share โพสต์นี้ไปที่หน้าตัวเอง พร้อมตั้งเพจเป็นสาธารณะ
3. ทางทีมงานเทคนิคอลไบโอเมด และทีมแพทย์ จะคัดเลือกผู้สมัครแล้วติดต่อกลับไปค่ะ




12936591_710762969065321_2487215455534125260_n.jpg
แต่ก่อนจะเริ่มรีวิว มาทำความรู้จักเครื่อง BODYJET คร่าวๆกันก่อนนะคะ
BODYJET เป็นเครื่องดูดไขมันที่ใช้เทคโนโลยี Water jet ฉีดพ่นน้ำอย่างอ่อนโยนเพื่อสลายไขมันพร้อมดูดออก โดยไม่ทำให้เนื้อเยื่อเส้นประสาทและเส้นเลือดโดยรอบถูกทำลาย จึงทำให้เสียเลือดน้อยมาก แถมปลอดภัย ไม่ต้องใช้ยาสลบ ใช้ชีวิตได้ตามปกติได่ในวันถัดไปเลยค่ะ เหมาะสำหรับสำหรับคนที่มีไขมันส่วนเกินสะสมบริเวณต้นแขน ต้นขา หรือหน้าท้อง สะโพก ได้หมดค่ะ และยังสามารถนำไขมันที่ดูดออกมาแล้วเติมกลับเข้ามาในบริเวณที่เราต้องการได้อีกด้วย เช่น หน้าอก ร่องลึก ริ้วรอยบริเวณใบหน้า ซึ่งจะทำให้ดูเป็นธรรมชาติและปลอดภัยสุดๆ เพราะเป็นไขมันของตัวเองค่ะ










IMG_2226.JPG

เครื่อง BODYJET มีหน้าตาแบบนี้ค่ะ ตัวเครื่องจะต่อเข้ากับสายยางและเข็มแคนนูล่า และมีถังพักไขมัน แยกไว้ต่างหาก ส่วนกระบอกข้างๆ สองอันที่เห็นในภาพ คือกระบอกสำหรับแยกน้ำเกลือที่ฉีดผ่านเข็มแคนนูล่าเรียบร้อยแล้วค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สะอาดนะคะ เพราะว่า การดูดไขมันของ BODYJET เป็นระบบปิดค่ะ ไม่มีส่วนใดสัมผัสอากาศภายนอก จึงปลอดเชื้อ และปลอดภัยแน่นอน






ว่าแล้วก็มาถึงขั้นตอนการรีวิวซักทีนะคะ แต่ก่อนจะดูดไขมันก็ต้องมีการตรวจเมมโมแกรม เพื่อดูว่าร่างกายของเราสมบูรณ์แข็งแรงดีรึเปล่าตามที่บอกไปนะคะ ส่วนการเตรียมตัวก่อนการดูดไขมัน ตามนี้เลยค่ะ
1.ตรวจเช็คสุขภาพโดยแพทย์
2.หากมียาที่รับประทานเป็นประจำนอกเหนือจากยาประจำตัวให้งดอย่างน้อยก่อน 2 สัปดาห์ก่อนทำหัตถการ
3.ตรวจร่างกายดังต่อไปนี้ งดน้ำและอาหารก่อนตรวจเลือด 12 ชั่วโมงก่อนวันตรวจ
ความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด/ตรวจระดับน้ำตาลในเลือด/ตรวจการทำงานของไต/ตรวจการทำงานของตับ /ตรวจระดับไขมันในเลือด/ตรวจปัสสาวะ/ตรวจ Chest X-ray/ตรวจโรคติดเชื้อ HIV,HBV/ตรวจหาภาวะเลือดออกง่ายหรือไม่หยุด
4.ตรวจเต้านม Mammogram/Ultrasound
5.รับประทานอาหารให้เรียบร้อยก่อนเข้าห้องผ่าตัด 1-2 ชั่วโมงก่อนเข้าทำการดูดไขมันค่ะ
6.เตรียม Support หรือชุดกระชับ เพื่อใส่ในตำแหน่งที่ทำการดูดไขมันค่ะ
**ที่สำคัญควรงดแอลกอฮอลก่อน เพื่อป้องกันเลือดออกมากขนะทำการดูดไขมันนะคะ**













CIMG8253.JPG
เริ่มแรกมาถึงคลินิกตอน 9 โมงเช้าค่ะ เกรซก็ทำการเปลี่ยนชุด แล้วพบคุณหมอเพื่อซักถามประวัติต่างๆเบื้องต้นค่ะ คุณหมอน่ารักและเป็นกันเองสุดๆเลย ทำให้เกรซหายตื่นเต้นไปเยอะเลยค่ะ












0.jpg
จากนั้นก็เริ่มขั้นตอนหลักๆเลย ที่เขาเรียกกันว่า มาร์คจุด เริ่มด้วยการวัดตัว วัดสัดส่วน เพื่อเป็นการเปรียบเทียบ ก่อนและหลังทำ แล้วคุณหมอก็ทำการวาดปากกาในส่วนที่ต้องการจะดูดไขมันออกไป สังเกตต้นขาเกรซได้เลยค่ะ ว่าเซลลูไลท์ค่อนข้างเยอะ แทบไม่ต้องบีบก็เห็นแล้วว่าขาเป็นคลื่นไม่เรียบเนียน และขาใหญ่มาก หลังจากคุณหมอมาร์คจุดเสร็จ คุณหมอก็จะทำความสะอาดและคลีนตัวเพื่อทำให้ร่างกายปลอดเชื้อค่ะ










1.jpg
หลังจากนอนที่เตียงเรียบร้อย ก็จะมาถึงขั้นตอนสำคัญ คือการดูดไขมันค่ะ คุณหมอจะเริ่มฉีดยาชาตามจุดที่มาร์คไว้ จากนั้นคุณหมอก็จะเอามีดกรีดเป็นแผลเล็กๆ ประมาณครึ่งเซนค่ะ (ไม่ต้องกังวลว่าจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้นะคะ เพราะว่ารอยแผลจะจางหายไปในห้าถึงหกเดือน) จากนั้นคุณหมอจะเริ่มเอาเข็มแคนนูล่าแทงเข้าไปค่ะ ช่วงแรกเข็มแคนนูล่าจะพ่นน้ำเกลือที่ผสมยาชา เพื่อให้เราไม่รู้สึกเจ็บและผ่อนคลายค่ะ เมื่อชาได้ที่แล้วก็จะเริ่มต้นการดูดไขมัน ค่ะ สังเกตจากรูปได้เลยว่าเลือดออกน้อยมาก แทบไม่มีเลือดออกมาเลย เพราะอย่างที่บอกไปในตอนแรกว่าละอองน้ำที่พ่นออกมาจากปลายเข็ม จะทำหน้าที่สลายไขมันจากกล้ามเนื้อ โดยไม่ทำลายเส้นประสาทและเส้นเลือดค่ะ












2222.JPG
อ่านรีวิวมาก็เยอะ เขาบอกว่าดูดไขมันด้วย BODYJET ไม่เจ็บเลย ก็จริงๆ อย่างที่เขาว่าค่ะ สามารถเล่นโทรศัพท์มือถือไปด้วยเกรซเองยังเช็คอินที่คลินิกเลยค่ะ ว่าดูดไขมันอยู่ ชิวมาก อิอิ










3.jpg
หลังจากผ่านไปไม่ถึง 20 นาที เจ้าไขมันตัวปัญหาก็ออกมาแล้วค่ะ เยอะมั้ยคะ? อิอิ
คุณหมอบอกว่าไขมันเกรซเยอะมาก ดูดทิ้งดูดขว้างได้เลย (แต่เติมอึ๋มให้เกรซก่อนนะคะคุณหมอออ!!) ในขั้นตอนนี้ผู้ช่วยคุณหมอ ก็จะทำการดูดไขมันออกมาจากถังพัก เพื่อแยกน้ำเกลือออก และเตรียมจะเติมกลับเข้าไปที่หน้าอก ตรงนี้ต้องบอกไว้ก่อนว่า เซลล์ไขมันที่ดี ต้องเป็นสีเหลืองสวยค่ะ เวลาเติมกลับเข้าไป หรือที่เรียกว่า Fatransfer เซลล์ไขมันจะสามารถอยู่ในร่างกายต่อได้ยาวนานและไม่เกิดการสลายตัวค่ะ








4.jpg
มาถึงขั้นตอนการเติมอึ๋มที่รอคอยแล้วค่ะ ขั้นตอนนี้ คุณหมอจะฉีดยาชาใต้ราวนม จากนั้นจะกรีดแผลเล็กๆ เพื่อสอดเข็มแคนนูล่าเข้าไปพ่นยาชา ข้างในอกค่ะ เมื่อยาชาออกฤทธิ์คุณหมอก็จะเริ่มนำไขมันที่เตรียมไว้มาเติมหน้าอก ก็จะไล่ตั้งแต่ฐานอกมาเรื่อยๆ เพื่อให้รูปทรงดูเป็นธรรมชาติ เมื่อเติมครบทั้งสองข้างแล้ว คุณหมอก็จะทำการเย็บปิดรอยแผลค่ะ
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:

mcwell28

สมาชิกใหม่
สมัครเมื่อ
14 มิถุนายน 2016
โพสต์
2
เทียบ.jpg
เทียบกันชอตต่อชอตเลยค่ะ ก่อนทำกับหลังทำเสร็จทันที จากพื้นราบกลายเป็นภูเขาสองลูกเลยค่ะ ประทับใจมากเลย ได้ทั้งขาเรียว และหน้าอกใหญ่ขึ้น คุ้มค่ามากค่ะ สำหรับสาวเจ้าเนื้อ อกเล็กแบบเกรซ







BF.jpg
และนี่คือภาพเปรียบเทียบก่อนหลังค่ะ ขาเล็กลงทันที อกก็ใหญ่ขึ้น เพราะไขมันจากต้นขาย้ายมาอยู่ที่อกเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ทำเสร็จเกรซสามารถยืน เดินไปเข้าห้องน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้าได้ปกติเลยค่ะ คือเรียกได้ว่าชิวมากๆ คุณหมอบอกว่าจริงๆ ถ้ามีธุระจะไปทำไรต่อก็ได้ แต่ถ้าไม่ได้ต้องไปไหนก็พักสักวันก็ใช้ชีวิตได้แทบตามปกติแล้วค่ะ







**เกรซขอสรุปข้อสงสัยยอดฮิตกับการดูดไขมันด้วยเครื่อง BODYJET มาเติมหน้าอกให้ฟังเป็นข้อๆนะคะ**

1. เจ็บมั้ย??
เจ็บสุดก็ตอนฉีดยาชานี่แหละค่ะ เห็นเข็มแคนนูล่าใหญ่ๆ เอาจริงๆแล้ว ไม่เจ็บเลย เพราะได้มีการผสมยาชาลงในน้ำเกลือด้วย ยิ่งเป็นคนที่มีชั้นไขมันหนา ยิ่งชิวค่ะ พูดเลย

2. ปลอดภัยมั้ย ?
ปลอดภัยมากค่ะ เพราะเสียเลือดน้อยกว่าการดูดไขมันแบบเดิมๆ เพราะว่า เสียเลือดน้อยรวมถึงไม่ต้องดมยาสลบค่ะ ตรงนี้ช่วยตัดความเสี่ยงของผู้ที่ทำการดูดไขมันไปได้เลย

3. ไขมันที่ดูดออกมาเติมหน้าอกอยู่ได้นานมั้ย
นานค่ะ เพราะเซลล์ไขมันที่ดูดออกมานั้นยังเป็นเซลล์ไขมันที่ยังมีชีวิตอยู่ ซึ่งเมื่อเติมกลับเข้าไปแล้ว เลือดบริเวณข้างๆ ก็จะมาหล่อเลี้ยงเซลล์ไขมันของเรา ตรงนี้เป็น ผลพลอยได้ต่อที่2 ค่ะ แทนที่จะดูดไขมันไปทิ้ง กลับเอามาเติมหน้าอกของเราได้อีก

4. หน้าอกหลังเติมไขมัน หรือ Fatransfer เสร็จเป็นอย่างไร?
ใหญ่ขึ้นแบบเป็นธรรมชาติค่ะ จับไปแล้วไม่เป็นก้อน เป็นบล็อกเหมือนเสริมซิลิโคน เหมือนเกิดมา อกใหญ่แม่ให้มาเลยค่ะ 555





ปล.1 หลังจากที่ดูดไขมันเสร็จเราต้องใส่ชุดกระชับไปซักระยะ เพื่อทำให้รูปร่างเราเข้าที่เร็วยิ่งขึ้น และงดนวดคลึงบริเวณหน้าอกแรงๆประมาณ 3 เดือนนะคะ
ปล.2 หน้าอกจะมีการยุบตัวลงเล็กน้อย หลังจากทำไปซักระยะค่ะ ตรงนี้คุณหมอจะเติมให้โอเวอร์ไซส์อยู่แล้ว เผื่อตอนยุบตัว ขนาดอกก็จะพอดีค่ะ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณโอกาสดีๆ ที่ทางบริษัท เทคนิคอลไบโอเมด จำกัด มอบให้ในกิจกรรม BODYJET MAKEOVER ค่ะ แว่วมาว่า กิจกรรมดีๆแบบนี้จะมีอีกแน่นอน อย่าลืมติดตามได้ในแฟนเพจ TECHNICALBIOMED นะคะ

https://www.facebook.com/Technicalbiomedthailand/

Season หน้า อาจเป็นเพื่อนๆก็ได้ค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่คลิกเข้ามาอ่าน และอย่าลืมคอมเมนท์เป็นกำลังใจให้เกรซบ้างนะคะ ขอบคุณคร่า
 
แก้ไขล่าสุดเมื่อ:
ด้านบน ด้านล่าง