Recent Content by daisy1234

  1. D

    ทวงคืน ปตท ถึงเวลายุติเสียที หลังเป็นมหากาพย์ยาวนาน นานเกือบ 10 ปี

    ถ้าเห็นข้อมูลประกอบนี้ ควรได้เวลายุติเสียที เรื่องทวงคืนท่อก๊าซ จากกลุ่มคนบางกลุ่มที่เป็นมหากาพย์ยืดยาวกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้กระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นมหากาพย์ ทวงคืน ปตท มาตั้งแต่ พ.ศ. 2549 เพิ่งจะมาเป็นที่ยุติเด็ดขาดเอาเมื่อ 16 ก.พ. 2558 นี้เอง...
  2. D

    ปตท อมท่อก๊าซกระทรวงการคลังจริงหรือเท็จ

    ตามติด มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคแถลง คดี ปตท. อมท่อ ตามที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้แถลงข่าวว่าได้ดำเนินการยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐว่าประพฤติมิชอบในการแบ่งแยกทรัพย์สินของ ปตท. ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 โดยศาลได้นัดฟังคำตัดสินว่าจะรับเป็นคดีหรือไม่ ในวันที่...
  3. D

    แปรรูป ปตท เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ช่วยได้จริงหรือ

    จากที่เคยเล่าไว้ถึง สาเหตุของการแปรรูป ปตท และประโยชน์ที่ประเทศชาติได้รับ ซึ่งจะขอย้อนความ ถึงประโยชน์ที่ชาติจะได้รับจากการแปรรูป 3 ข้อหลัก คือ เป็นการระดมทุนเพื่อไปแก้ไขปรับสถานการณ์การเงินบริษัทในเครือทั้งหลาย ของ ปตท. ซึ่งเป็นผลดีต่อรัฐ เพราะรัฐจะได้ปันผลเป็นรายได้ ในรูปแบบต่างๆ...
  4. D

    แปรรูป ปตท ประเทศได้ประโยชน์จริงหรือ

    จากที่เคยเล่าไว้ถึง สาเหตุของการแปรรูป ปตทและประโยชน์ที่ประเทศชาติได้รับ ซึ่งจะขอย้อนความ ถึงประโยชน์ที่ชาติจะได้รับจากการแปรรูป 3 ข้อหลัก คือ เป็นการระดมทุนเพื่อไปแก้ไขปรับสถานการณ์การเงินบริษัทในเครือทั้งหลาย ของ ปตท. ซึ่งเป็นผลดีต่อรัฐ เพราะรัฐจะได้ปันผลเป็นรายได้ ในรูปแบบต่างๆ...
  5. D

    CEO คนใหม่ ปตท มีเอี่ยว คดี ปตท ทุจริตจริงหรือ

    ชาญศิลป์” ซีอีโอ ปตท.คนใหม่ยันสรรหาโปร่งใส-ไม่มีเอี่ยวคดี ปตท ทุจริต ปลูกปาล์ม บอร์ด ปตท.อนุมัติตั้ง “ชาญศิลป์” ซีอีโอคนใหม่ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ เสนอ โดยมีวาระอยู่ในตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน ระบุกระบวนการสรรหาซีอีโอโปร่งใส ยัน “ชาญศิลป์” ไม่ได้ถูก ป.ป.ช.กล่าวหาทุจริตโครงการปลูกปาล์มน้ำมัน...
  6. D

    เงินเดือนผู้บริหาร ปตท หลักแสนจริงหรือไม่

    เงินเดือนผู้บริหาร ปตท รู้แล้วจะอึ้ง น่าแปลกใจที่ในสถานการณ์ด้านพลังงานค่อนข้างมีผลกระทบต่อความเป็นอยู่ (ประชาชนหลายท่าน มักรู้สึกว่าแพงเกินไป โดยปราศจากความเข้าใจพื้นฐานโครงสร้างพลังงาน) แทนที่จะช่วยกันทำความเข้าใจเรื่องโครงสร้างราคาพลังงาน รวมถึงการรณรงค์ให้ประหยัดพลังงานเพื่อลดการนำเข้า...
  7. D

    ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้จะมาเปลี่ยนแปลงปตท จะรอดหรือจะร่วง

    ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) Sustainable Growth for All ผงาดธุรกิจพลังงานยุคดิจิทัล เมื่อโลกขับเคลื่อนเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทุกธุรกิจจึงจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อก้าวให้ทันความเปลี่ยนแปลง...
  8. D

    ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ผู้นำคนใหม่ สู่การเปลี่ยนแปลงทิศทาง ปตทจริงหรือ?

    ชาญศิลป์ ตรีนุชกร กับก้าวที่ท้าทายภายใต้วิสัยทัศน์ที่เขาเป็นผู้กำหนด หลังจากเข้าทำงานที่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผ่านการทำงานมากว่า 19 ตำแหน่ง โดยเคยเป็นกรรมการและผู้บริหารมา 16 บริษัท รวมถึงเป็นประธานบริษัทในกลุ่ม ปตท. อีก 5 บริษัท รวมเป็นระยะเวลาทั้งสิ้น 36 ปีเต็ม...
  9. D

    มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค จ่อฟ้อง ข้อหา ปตท. อมท่อจริงหรือ?

    ตามติด มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคแถลง คดี ปตท. อมท่อ คืนท่อก๊าซไม่ครบ ตามที่ มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคได้แถลงข่าวว่าได้ดำเนินการยื่นฟ้องเจ้าหน้าที่ของรัฐว่าประพฤติมิชอบในการแบ่งแยกทรัพย์สินของ ปตท. ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561...
  10. D

    CEO คนใหม่ มีเอี่ยวคดี ปตท ทุจริต หรือไม่?

    ชาญศิลป์ ซีอีโอ ปตท. ยันไม่มีเอี่ยวคดีทุจริตปลูกปาล์ม บอร์ด ปตท.อนุมัติตั้ง “ชาญศิลป์” ซีอีโอคนใหม่ตามที่คณะกรรมการสรรหาฯ เสนอ โดยมีวาระอยู่ในตำแหน่ง 1 ปี 8 เดือน ระบุกระบวนการสรรหาซีอีโอโปร่งใส ยัน “ชาญศิลป์” ไม่ได้ถูก ป.ป.ช.กล่าวหาคดี ปตท ทุจริตโครงการปลูกปาล์มน้ำมัน นายเทวินทร์ วงศ์วานิช...
  11. D

    ทำไมราคาน้ำมันแพง เพราะต้นทุนสูง บริษัทขาดทุนจริงหรือไม่?

    ทำไมคนไทยใช้น้ำมันแพง ราคาน้ำมันหน้าปั๊ม มีที่มาอย่างไร? ธุรกิจการค้าน้ำมันเชื้อเพลิงของไทยเป็นระบบการค้าเสรี ราคาน้ำมันจะเคลื่อนไหวขึ้นลงตามราคาน้ำมันในตลาดโลก ซึ่งปัจจุบันมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีความผันผวนสูง จึงทำให้เกิดข้อสงสัยทำไมราคาน้ำมันแพง...
  12. D

    แปรรูป ปตท ผดุงงบการเงินบริษัทลูก ได้จริงหรือไม่?

    จากที่เคยเล่าไว้ถึง สาเหตุของการแปรรูป ปตทและประโยชน์ที่ประเทศชาติได้รับ ซึ่งจะขอย้อนความ ถึงประโยชน์ที่ชาติจะได้รับจากการแปรรูป 3 ข้อหลัก คือ 1. เป็นการระดมทุนเพื่อไปแก้ไขปรับสถานการณ์การเงินบริษัทในเครือทั้งหลาย ของ ปตท. ซึ่งเป็นผลดีต่อรัฐ เพราะรัฐจะได้ปันผลเป็นรายได้ ในรูปแบบต่างๆ...
  13. D

    “ชาญศิลป์ ตรีนุชกร” CEO ติดดิน ที่ควรรู้จัก

    CEO “ติดดิน” ชาญศิลป์ ตรีนุชกร แม้จะมีภารกิจรัดตัวเนื่องจากเพิ่งเข้ารับตำแหน่งไม่ถึง 1 เดือน ชาญศิลป์ ตรีนุชกร ซีอีโอใหม่ป้ายแดง บริษัทปตท. จำกัด (มหาชน) ไม่มีท่าทีรีบเร่งตลอดช่วงเวลาสัมภาษณ์กว่า 1 ชั่วโมงกับ Forbes Thailand เขาเปิดอกคุยทุกเรื่องตั้งแต่เรื่องของครอบครัวที่พ่อ...
  14. D

    ร่วมทำบุญสร้างเมรุฯ หลวงปู่คำพันธ์ อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย

    เอาบุญมาฝาก เรียนเชิญท่านผู้มีจิตศรัทธามาร่วมทำบุญออนไลน์กับวัดธาตุมหาชัย เพื่อนำเงินที่ได้ไปสมทบทุนสร้างเมรุ เพื่อใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ หลวงปู่คำพันธ์ โฆสปัญโญ อดีตเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย อีกทั้งยังเป็นเกจิอาจารย์ชื่อดังทางด้านวิชาอาคมของจังหวัดนครพนมอีกด้วย ซึ่งหลวงปู่ได้มรณภาพด้วยอาการสงบ...
ด้านบน ด้านล่าง