เมื่อผมตัดสินใจทำจมูกและตัดปีกจมูกที่Amed Clinic

jojozang

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
15 ธันวาคม 2016
โพสต์
13
สวัสดีครับ ผมชื่อ โจ้ นะครับ ผมเพิ่งเคยทำศัลยกรรมครั้งแรกเลยอยากจะมารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันครับ เผื่อจะเป็นประโยชน์กับคนที่คิดอยากจะทำศัลยกรรมบ้าง จริงๆ ก็แอบเขินเหมือนกันนะครับ เพราะปกติเคยอ่านเจอแต่คุณผู้หญิงเขามารีวิวกัน ฮ่าๆๆๆ แต่ไม่เป็นไรครับ ลองดูละกัน ถ้าผิดพลาดตรงไหนขออภัยไว้เลยนะครับ :)

โจโจ้1.jpg

รูปข้างบนเป็นรูปก่อนที่ผมจะทำศัลยกรรมครับ สังเกตได้เลยครับว่าจมูกเดิมของผมดูเป็นคลื่น(เห็นคุณหมอบอกว่าจมูกมีฮัม) มีสันจมูกแต่ดูไม่โด่งเพราะปีกจมูกก็ใหญ่มากครับ จริงๆ แล้วก็ดูเหมือนไม่มีปัญหาอะไรมากนะคะรับ แต่ผมชอบถ่ายรูป เลยคิดว่าถ้าได้ตัดปีกจมูกออกสักนิด เสริมให้สันจมูกดูเท่ากันอีกสักหน่อยก็คงจะดี เพราะขี้เกียจหันหามุมหล่อแล้ว ฮ่าๆๆๆๆพอเริ่มคิดว่าอยากจะทำศัลยกรรม หน้าฟีดเฟสบุ้กก็เด้งขึ้นมาเยอะแยะเลยครับ เหมือนรู้ว่าอยากทำ ฮ่าๆๆ แต่ผมเห็นจากเฟสบุ้กรุ่นพี่ของผมคนนึงครับ พี่เขาไปทำที่ Amed Clinic มา รูปที่ผมเห็นพี่เขาทำครบ 1 เดือนครับ สวยมาก ทรงสวย ตัดสินใจอยู่สักพักนึงเลยแหละครับ เพราะผมค่อนข้างกังวลว่าจะแก้ไขปัญหาจมูกของผมไม่ได้ แต่พอเข้าไปพูดคุยกับคุณหมอที่เอเมดคลินิกแล้วผมนัดผ่าตัดอีกสองวันเลย ฮ่าๆ

โจโจ้2.jpg

โจโจ้3.jpg

เรื่องการเตรียมตัวก่อนเข้าผ่าตัดทุกคนในคลินิกจะเน้นมาก ย้ำนะครับว่าทุกคนเลย ตั้งแต่คุณหมอจนไปถึงพี่ที่อยู่หน้าเคาน์เตอร์ เพราะถ้าเราเตรียมตัวมาอย่างถูกต้องการผ่าตัดจะปลอดภัย โดนย้ำมาขนาดนี้ผมทำตามแบบไม่ต้องคิดเลย กลัวครับ การเตรียมตัวก่อนเข้าห้องผ่าตัดง่ายๆ ครับ

- งดสูบบุหรี่ ,งดเครื่องดื่มแอลกฮอล์ทุกชนิด อย่างน้อย 1 อาทิตย์ (แต่ผมไม่สูบไม่ดื่มอยู่แล้วครับ สบายมาก)

- งดทานอาหารเสริมหรือวิตามินต่างๆ เพราะจะทำให้เลือดหยุดยากและบวมเยอะ

- ทำความสะอาดใบหน้าก่อนเข้าผ่าตัด สำหรับสาวๆ งดแต่งหน้านะครับ

โจโจ้4.jpg

นาทีระทึกใจมาแล้วครับ ก่อนเข้าห้องผ่าตัดตื่นเต้นสุดๆ ยอมรับเลยว่ากลัวเจ็บครับ เพราะผมทั้งเสริมจมูกและตัดปีกจมูก ทำทีเดียว 2 อย่างเลยกลัวมากครับ เจ็บจริงๆ ครับตอนฉีดยาชา นอกนั้นไม่รู้สึกเลย ผ่าตัดเสร็จก็รู้สึกตึงๆ ชาๆ ครับ กลับบ้านก็ประคบเย็นทันทีเลย ตอนนอนนี่ลำบากหน่อยครับเพราะต้องนอนหมอนสูง ไม่ค่อยถนัด ส่วนเรื่องการดูแลแผล ผมใช้คัทตอลบัตจุ่มน้ำเกลือเช็ดเบาๆ ทุกเช้าเย็นครับ แล้วก็กินยาตามที่คุณหมอสั่งให้ตรงเวลาครับ

โจโจ้5.jpg

โจโจ้6.jpg

คือไม่บวมและไม่ช้ำเลย ก็นึกว่าจะต้องหน้าบวมๆ เขียวๆ เหมือนที่เคยอ่านรีวิวของหลายๆ คลินิก แต่นี่สบายมากเลยครับ หลังทำได้ 7 วัน เอาผ้าก๊อตออกแล้วออกไปเที่ยวได้สบายๆ เลย ดีมากเลยครับ

รวม7-8.jpg

โจโจ้9.jpg

ตอนนี้สองเดือนกว่าแล้วครับปีกจมูกเล็กลง จมูกดูเป็นสันสวยมากกว่าก่อนทำ เวลาถ่ายรูปหน้าก็คมชัดมากขึ้น ไม่ผิดหวังเลยครับที่ตัดสินใจทำจมูกกับ Amed clinic

รวม10-11.jpg

โจโจ้12.jpg
 

zopiim

สมาชิกโดดเด่น
สมัครเมื่อ
21 ธันวาคม 2016
โพสต์
10
ดูไม่ออกเลยค่ะว่าตัดปีกด้วย แผลแทบไม่เห็นเลย
 
ด้านบน ด้านล่าง