เป็นเรื่องซะแล้ว รายการดังหลังข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ของสรยุทธ์ทางช่อง 3 ที่ชื่อว่า สมาคมเมียจ๋า โดยหนูแหม่ม-สุริวิภา นำทีม “เมียพระเอก” เอ๋-พรทิพย์, “เมียไม้เลื้อย” วุ้นเส้น-วิริฒิพา, “เมียตลาด” หนิง-ปณิตา และ “เมียตลก” ตั๊ก ลีลา เป็นพิธีกรร่วมทั้งหมดในรายการ

11

ในโลกออนไลน์ได้วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย กรณีรายการดังกล่าวตอนแรกก็ทำท่าจะดูดี เอาเมียหลาย ๆ วงการอาชีพมาเม้าท์กัน ถึงเรื่องต่าง ๆ แต่ช่วงหลังๆ เริ่มออกทะเล และบางครั้งก็หนีบเอาหมอดูต่างๆ มาพูดดูดวงทั้งรายการ  กลายเป็น สมาคมเมียจ๋ามาหาหมอดู

ล่าสุด หนูแหม่ม-สุริวิภา ไปสะกิดต่อมชาวแม่บ้านหลายๆ บ้าน ในทำนองที่ว่าผู้หญิงที่มีครอบครัวและไม่ได้ทำงานจะหมดค่าไปในทันที เล่นเอาเดือดกันเป็นแถว

ในเรื่องนี้ เคยมีคนแสดงความคิดเห็นเตือนไว้แล้วว่า “ให้คิดใหม่นะคะ ทุกคนมีคุณค่าในตนเอง ถึงเราไม่ได้หาเงินเข้าบ้าน แต่ถ้าเราไม่ได้อยู่บ้านเลี้ยงลูก ก็ต้องเสียเงินจ้างคนอื่นมาเลี้ยง แล้วใครจะเลี้ยงลูกได้ดีเท่าตัวเราเอง ถ้าไม่จ้างก็ต้องรบกวนปู่ย่าตายายหรือญาติพี่น้อง  ถ้าโตเข้ารร.แล้ว เราก็มีงานบ้านงานครัวที่ต้องดูแลรับผิดชอบซึ่งเหนื่อยกว่าการไปทำงานข้างนอก อย่าไปสนใจคำพูดคนรอบข้างเลยค่ะ”

หรือถ้าเราไม่ต้องทำงานบ้าน(มีคนรับใช้) ก็ไม่ต้องคิดมากหรอก คนอื่นจะอิจฉาเรามากกว่า สามีดูแลดีขนาดนี้

บางคนก็ระบุว่า “ตรรกะแบบนี้นี่เอง เด็กถึงไม่อยากมาเกิดด้วย .. คงจะกลัวแม่ทิ้งให้อยู่กับพี่เลี้ยงชาวพม่า”

เอาเป็นว่า….พิธีกรจะพูดอะไรก็ระวังเรื่องละเอียดอ่อนหน่อยก็ดีเพราะช่วงสายๆ ของทุกวันมีแม่บ้านดูอยู่จำนวนมาก !

12

22

เรื่องน่าสนใจ